Dựa trên khảo sát của Klook, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, 87% du khách châu Á – Thái Bình Dương sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt đến các điểm đến mùa hoa anh đào chỉ để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ.

Mùa xuân hàng năm lại đến mang theo sắc hoa anh đào nở rộ dự kiến từ cuối tháng 3 đến giữa 4. Với 3 trên 5 du khách châu Á – Thái Bình Dương có xu hướng lên kế hoạch du lịch theo mùa và khí hậu ưa thích, Klook ghi nhận mức tăng trưởng 63% cho nhu cầu du lịch đến khu vực Bắc Á trong tháng 3 năm 2024, nơi có loài hoa anh đào nở rộ. Mùa xuân cũng là một trong những mùa du lịch hút khách nhất tại khu vực này.

231782-87-du-khach-mong-muon-du-lich-hoa-dao

Xu hướng ngắm hoa anh đào của du khách châu Á – Thái Bình Dương: một điểm đến, đa trải nghiệm

Đối với các du khách thực hiện chuyến đi riêng biệt dành để ngắm hoa anh đào, phần lớn trong số họ lên kế hoạch trước cho chuyến đi lên đến ba tháng, và có ý định lưu trú tại điểm đến khoảng hai tuần.

Nhật Bản trở thành quốc gia hàng đầu để chiêm ngưỡng hoa anh đào, theo lựa chọn của 76% du khách tại châu Á – Thái Bình Dương. Thú vị hơn, đa phần du khách không chỉ muốn đơn thuần ngắm hoa anh đào tại một địa điểm cố định, họ mong muốn có một trải nghiệm trọn vẹn và khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của mùa hoa năm nay. Trong đó, 8 trên 10 du khách có ý định khám phá nhiều thành phố khác nhau trong cùng một nước, và sẵn sàng di chuyển tối đa 60 phút ra khỏi khu vực trung tâm thành phố chính để đến các địa điểm ngắm hoa nổi tiếng.

231782-87-du-khach-mong-muon-du-lich-hoa-dao

Trải nghiệm ngắm hoa lý tưởng nhất trong lòng du khách châu Á – Thái Bình Dương

Du khách châu Á – Thái Bình Dương ưa chuộng vẻ đẹp quyến rũ của hoa anh đào và lựa chọn nhiều cách thức độc đáo để tận hưởng mùa hoa. Theo kết quả khảo sát, cách tuyệt vời nhất để họ thưởng thức hoa anh đào là thông qua các hoạt động ngoài trời như đi bộ giữa thiên nhiên, dã ngoại và tham gia vào những buổi lễ hội. Bên cạnh đó, du khách cũng ưa thích việc ngắm hoa trên các tuyến đường di chuyển vòng quanh điểm đến, thông qua các phương tiện đường bộ, đường sắt, xe đạp, hay lênh đênh ngắm cảnh trên những con thuyền.

231782-87-du-khach-mong-muon-du-lich-hoa-dao

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, gia đình là đối tượng được du khách lựa chọn nhiều nhất để đồng hành trong các chuyến du lịch ngắm hoa anh đào.

Nét độc đáo của du khách Việt: Ngắm hoa anh đào với khuynh hướng “ngẫu hứng”

So với du khách tại các quốc gia khác trong khu vực, du khách Việt Nam thể hiện tinh thần du lịch “ngẫu hứng” hơn hẳn khi có đến 42% trong số họ (so với mức trung bình 27% của châu Á – Thái Bình Dương) lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành. Sự ngẫu hứng còn được thể hiện qua cách họ lên kế hoạch cho việc lưu trú, với gần một nửa du khách Việt Nam lựa chọn kỳ nghỉ ngắn ngày dưới một tuần (so với mức trung bình 35% của châu Á – Thái Bình Dương).

231782-87-du-khach-mong-muon-du-lich-hoa-dao

Yếu tố được xem là quan trọng nhất khi lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào đối với du khách Việt Nam là các “địa điểm ngắm hoa” (62%). Các yếu tố khác như thời gian lưu trú, chi phí, hoạt động trải nghiệm tại điểm đến và phương tiện di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây