Microsoft đã đổi tên ứng dụng trình duyệt Edge trên Android và iOS thành Microsoft Edge: AI Browser.

Theo Neowin, nhiều người dùng gần đây đã nhận thấy hãng đã đổi tên trình duyệt di động của mình thành Microsoft Edge: AI browser. Cùng với tên mới, thông tin của ứng dụng trên App Store và Google Play Store còn đề cập các tính năng mới do AI hỗ trợ như trình tạo hình ảnh DALL-E 3, tóm tắt bài viết với Copilot, nhận dạng hình ảnh… Phần mô tả cũng cho biết khả năng hỗ trợ GPT-4.

Trình duyệt Microsoft Edge được hỗ trợ bởi AI và tích hợp Copilot để nâng cao trải nghiệm duyệt web. Copilot dựa trên GPT-4 cho phép người dùng đặt câu hỏi, tinh chỉnh tìm kiếm, nhận thông tin tóm tắt và tạo hình ảnh bằng DALL-E 3. Đây là một cách thông minh giúp người dùng duyệt, tìm, tạo và mua sắm khi đang di chuyển.

Dù vậy nhiều người dùng cho rằng Microsoft không có quyền gọi Edge là trình duyệt AI, trong khi luồng ý kiến trái chiều ủng hộ cách đặt tên mới vì số lượng tính năng bổ sung mà trình duyệt có từ việc cách nhấn nút Copilot trên thanh công cụ. Năm vừa qua Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo và hợp tác với OpenAI để cho ra đời Copilot. Trong năm nay hãng dự kiến ​​​​sẽ phát hành phiên bản Windows tiếp theo cùng các thiết bị Surface mới, trong đó tập trung nhiều vào trải nghiệm hỗ trợ AI.

Ứng dụng trình duyệt trên Android và iOS của Microsoft có tên mới

Theo ​​Statcounter, trình duyệt di động của gã khổng lồ sở hữu Windows hiện chỉ chiếm 0,24% thị phần. Thời gian sẽ trả lời cho việc đầu tư AI vào tên có thể giúp Microsoft Edge có thể lấy được thêm người dùng từ từ Chrome, Safari, Samsung Internet và các trình duyệt di động khác hay không.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây