JBL Tune Flex có cách tiếp cận sáng tạo để vừa vặn trong tai, đồng thời khi bỏ trong hộp giống như một cục chặn giấy rất dễ thương.

Hãng JBL mới đây ra mắt ba tai nghe TWS hướng đến giới trẻ là Wave Beam, Tune Beam và JBL Tune Flex. Bài này gửi đến bạn đánh giá của mình về chiếc JBL Tune Flex, tai nghe TWS có núm tai tháo lắp linh hoạt.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng

JBL Tune Flex nhỏ gọn, tiện dụng

JBL Tune Flex là tai nghe nhét tai có tính năng ‘Sound Fit’, sản phẩm có 3 màu để lựa chọn là đen, xanh và trắng. Phiên bản mình trải nghiệm có màu xanh dương đậm. Trong hộp ngoài sản phầm, JBL còn cung cấp ba cặp nút để vừa ống tai và một cặp nút tai với kích thước phổ thông.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng
JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng

Để sử dụng bạn cần tháo vòng bảo vệ trên tai đồng thời lựa chọn đúng nút tai phù hợp với kích thước ống tai. Mình thấy ống tai của mỗi người là đều không giống nhau và đồng thời tai trái cũng không vừa kích thước tai phải, vì vậy việc lựa chọn đúng nút tai sẽ giúp cách âm tốt hơn.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng

Dù vậy mình đã thử đủ các nút được cung cấp nhưng trải nghiệm khử âm thanh và tiếng ồn vẫn bị ảnh hưởng nếu sử dụng trong môi trường đầy âm thanh như trong quán cafe.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng
Trọn bộ sản phẩm tai nghe JBL Tune Flex

Vỏ của JBL Tune Flex nhỏ gọn, khi mở nắp ra sẽ thấy hai tai nghe được sắp gọn gàng trong đế sạc, có 3 đèn LED trạng thái nằm ngay dưới rãnh. Khi mở hộp, đèn LED này sẽ báo mức dung lượng pin, trong khi cắm sạc thì chúng sẽ chớp với tần suất khá nhanh.

Cáp sạc USB A sang C đi kèm giúp dễ dàng kết nối với cổng của hộp sạc ở phía dưới. Vỏ không hỗ trợ sạc không dây. Nút tai được đựng trong một hộp nhỏ, nhưng cuối cùng nó ít được sử dụng vì khó đóng kín.

Trải nghiệm chất âm khá, ứng dụng dễ dùng

Việc kết nối tai nghe JBL Tune Flex thông qua Bluetooth khá đơn giản, mình chỉ cần mở hộp ra và tìm kết nối có tên JBL TUNE FLEX trên điện thoại. Việc điều khiển dựa trên cảm ứng điện dung tại điểm lõm trên thân tai nghe cả trái và phải. Với tai phải, chạm 1 lần sẽ giúp chuyển đổi qua lại giữa chế độ ANC (giảm tiếng ồn) và ambient aware (cho âm thanh xung quanh lọt vào), trong khi tai trái điều này lại giúp điều khiển hay dừng phát nhạc. Các thao tác sử dụng chạm và giữ cũng sẽ kích hoạt nhiều tính năng khác (Talkthru, gọi trợ lý ảo…) nên cần phải đọc và sử dụng vài lần để ghi nhớ.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng

Trường hợp bạn thường không cần phải bức bách tới mức phải chạm vào tai nghe nhiều thì cứ cài luôn ứng dụng JBL Headphones trên điện thoại để quản lý như mình cho nhanh. Mình đã kết nối tai nghe trước rồi mới cài App vào điện thoại, nhưng khi chạy ứng dụng đã ngay lập tức nhận ra tai nghe mà chẳng cần làm gì thêm, chỉ việc vào hiệu chỉnh các chế độ mà mình muốn. Trên ứng dụng cũng có phần Gesture để hướng dẫn bạn sử dụng rảnh tay, đỡ phải lật cuốn HDSD đọc.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng

Ứng dụng cũng hiển thị thời lượng pin cho mỗi tai ở màn hình chính và cả pin còn lại trong hộp với màu xám mờ. JBL ước tính tai nghe có thể hoạt động từ 6 đến 8 giờ cho mỗi lần sạc và hộp đựng có thời lượng pin từ 18 đến 24 giờ tùy thuộc vào việc sử dụng ANC hay không. Tai nghe này được hãng thông báo có chuẩn kháng nước IPX4, tức sẽ không ảnh hưởng nếu bị bắn nước hay mồ hôi, dễ dàng mang tập thể dục. Tai nghe sạc đầy từ kiệt pin hoàn toàn mất 2 hai tiếng để đạt mức pin đầy từ lúc trống, nhưng sau 10 phút sạc sẽ có khoảng 2 giờ phát nhạc.

JBL Tune Flex tương thích với Bluetooth 5.2 và hỗ trợ codec AAC và SBC, không có tính năng ghép nối đa điểm và không hỗ tợ codec LC3. Tai nghe này có màng loa 12 mm cung cấp dải tần từ 20Hz đến 20kHz với trở kháng 32 ohm.

JBL Tune Flex: Nhỏ, nhẹ, đầy đủ tính năng
Giao diện ứng dụng JBL Headphones

Trên các bản nhạc có nội dung âm trầm mạnh mẽ, tai nghe tái tạo âm thanh tần số thấp mạnh mẽ. Âm trầm sâu ở mức âm lượng từ trung bình đến cao và không bị méo tiếng. Các nốt trầm phụ thấp nhất được tái tạo như phát ra từ loa siêu trầm. Trong khi đó những bài thiên về giọng ca sĩ thì có phần hơi mờ nhạt. Việc chỉnh Equalizer cho đúng cũng không bù đắp được, nên có lẽ JBL Tune Flex sẽ phù hợp cho người thích những bài nhiều trống, phù hợp các thể loại nhạc trẻ hiện nay.

Lời kết

Có kích thước nhỏ gọn, thời trang, chất âm khá và thời lượng pin dài, JBL Tune Flex là một trong những lựa chọn phù hợp với đối tượng người dùng trẻ cần một sản phẩm dễ thương và cá tính.

JBL Tune Flex được được phân phối chính hãng bởi Công ty TNHH Phúc Giang và chính thức mở bán tại hệ thống CellphoneS trên toàn quốc với giá 2.690.000 đồng. Từ 1/11 đến 9/11/2023, khách đặt mua trước JBL Tune Flex, sẽ được tặng kèm Túi chéo phiên bản giới hạn JBL x Saigonswagger trị giá 500.000 đồng. 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây