Hôm nay 4/1/2024, ASUS đã giới thiệu laptop tiên phong trong việc trang bị CPU Intel Core Ultra tích hợp AI là Zenbook 14 OLED (UX3405).

ASUS Zenbook 14 OLED (2024) lên kệ, giá từ 29 triệu đồng

Theo dự báo từ IDC, năm 2024 thị trường PC sẽ tăng 3,4% sau 2 năm đi xuống. Vì vậy ASUS nhận định AI sẽ là một trong những chìa khoá để lựa chọn mua sắm của người dùng. Dòng laptop này tập trung vào con chip mới của Intel có NPU chuyên xử lý AI. Theo ASUS, Intel đang dẫn đầu về phần cứng NPU và đang làm việc với các đối tác để phát huy hiệu quả cho các ứng dụng AI hiệu suất. Hiện danh sách đối tác có hơn 100 đơn vị với nhiều cái tên quá nổi tiếng.

ASUS Zenbook 14 OLED (2024) lên kệ, giá từ 29 triệu đồng

Zenbook 14 OLED (UX3405) có độ mỏng 14,99mm và nặng chỉ 1.2kg, thừa hưởng gần như tất cả thiết kế của mẫu của năm 2022. Vẻ ngoài được hoàn thiện với 3 mặt kim loại, vượt qua tiêu chuẩn bài kiểm tra độ bền chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD. Dù vậy máy không tiếp tục dùng lớp phủ nhôm-gốm plasma, điều giúp máy cứng cáp, tránh được các vết trầy xước không đáng có.

ASUS Zenbook 14 OLED (2024) lên kệ, giá từ 29 triệu đồng

Mặc dù giữ nguyên về thiết kế, ASUS cũng đã có những tinh chỉnh nho nhỏ, mép và góc đã được bo cong thân thiện với tay, bản lề lớn nằm giữa thay vì hai bản lề ở hai bên giúp đóng mở mượt mà. Máy vẫn giữ đủ cổng kết nối gồm cổng USB Type-A, 2 cổng Type-C, 1 ngõ HDMI và 1 jack âm thanh 3.5mm. 

ASUS dùng bàn phím bố cục tiêu chuẩn, trải nghiệm gõ chất lượng tốt với độ phản hồi chắc chắn, hành trình phím 1.4mm và được cải thiện để giảm độ ồn. Đèn nền LED trắng có 3 mức sáng để lựa chọn, touchpad phủ kính với kích thước vừa phải, sử dụng mượt mà cho các thao tác vuốt và cử chỉ chạm.

ASUS Zenbook 14 OLED (2024) lên kệ, giá từ 29 triệu đồng

ASUS Zenbook 14 OLED (UX3405) vẫn dùng màn hình kích thước 14 inches, độ phân giải 3K (thực chất là 2880 x 1800 pixels). Tấm nền cho chất lượng tốt với màu đen và độ tương phản cao, tần số quét đã được nâng lên mức 120Hz. Máy được trang bị viên pin 75Whrs, bộ sạc USB Type-C công suất 65W, để sạc đầy pin sẽ mất khoảng 2 giờ.

Sự ra đời của CPU Intel Core Ultra là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử máy tính cá nhân. CPU Intel Core Ultra được tích hợp sẵn bộ xử lý AI (NPU), giúp máy tính có thể thực hiện các tác vụ AI một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này mở ra khả năng ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực khác nhau của máy tính cá nhân, từ công việc, học tập đến giải trí.

ASUS Zenbook 14 OLED (2024) lên kệ, giá từ 29 triệu đồng

Chẳng hạn, CPU Intel Core Ultra có thể được sử dụng để nâng cao khả năng nhận dạng giọng nói, giúp người dùng dễ dàng điều khiển máy tính bằng giọng nói. CPU Intel Core Ultra cũng có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video, giúp người dùng tạo ra những sản phẩm sáng tạo hơn.

YouTube video

Một số ứng dụng cụ thể của AI trên máy tính cá nhân với CPU Intel Core Ultra:

  • Nhận dạng giọng nói: điều khiển máy tính bằng giọng nói một cách chính xác và nhanh chóng hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người khuyết tật, người cao tuổi hoặc những người bận rộn.
  • Chỉnh sửa ảnh và video: Cải thiện hiệu suất của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video, giúp người dùng tạo ra những sản phẩm sáng tạo hơn.
  • Bảo mật: Tăng cường bảo mật cho máy tính, giúp bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi các mối đe dọa.
  • Giải trí: Nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng, chẳng hạn như cải thiện chất lượng hình ảnh và âm thanh của các bộ phim và trò chơi.
ASUS Zenbook 14 OLED (2024) lên kệ, giá từ 29 triệu đồng

Hiện Zenbook 14 OLED bản Core Ultra 5 đang được bán ra với giá 28,99 triệu đồng. Phiên bản Intel Core Ultra 7 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 1 với giá giá 34,99 triệu đồng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây