Trong chuỗi sự kiện Welcome to ‘BESPOKE AI’ , ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường

Hôm nay, Samsung Electronics chính thức ra mắt dòng sản phẩm thiết bị gia dụng mới nhất tại phiên họp báo được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to ‘BESPOKE AI’, diễn ra ở ba thành phố– Seoul, Paris và New York. Tại đây, Samsung chia sẻ tầm nhìn về khả năng kết nối giữa các thiết bị này có thể cải thiện trải nghiệm tại không gian sống cũng như cách trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu suất cho các thiết bị.

Để khởi động chuỗi sự kiện hoành tráng này, Jong-Hee (JH) Han – Phó Chủ tịch, CEO kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm Thiết bị (DX) tại Samsung Electronics – đã bắt đầu sự kiện ‘Welcome to BESPOKE AI‘ diễn ra tại Seoul với việc chia sẻ về cách các thiết bị gia dụng của Samsung không chỉ tối ưu hóa các tác vụ thông thường mà còn có thêm nhiều khả năng mới khi tích hợp AI.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Đặc biệt, với màn hình trang bị trên tủ lạnh, bếp từ và máy giặt, các thiết bị Bespoke giờ đây trở thành một nền tảng giải trí và trung tâm điều khiển với khả năng truy cập dễ dàng vào các thiết bị Samsung khác thông qua SmartThings.

JH Han cho biết: “Từ khi ra mắt lần đầu tiên của BESPOKE vào năm 2019, Samsung Electronics đã giới thiệu đến thị trường khả năng tùy chỉnh các thiết bị gia dụng để phù hợp với không gian và lối sống của mỗi người dùng. Giờ đây, sau 5 năm, chúng tôi chia sẻ tầm nhìn về AI trên các thiết bị gia dụng với những sản phẩm Bespoke với khả năng kết nối và tích hợp AI, đưa trải nghiệm của người tiêu dùng lên một tầm cao mới.”

Các thiết bị kết nối thông minh, tạo ra những trải nghiệm mới cho nhiều không gian sống khác nhau

Với Wi-Fi tích hợp, camera trong thiết bị, chip AI và khả năng tương thích với ứng dụng SmartThings, các thiết bị Bespoke AI mới nhất của Samsung sở hữu các tính năng và khả năng kết nối nâng cao, tạo nền tảng cho một ngôi nhà thông minh thực sự. Ngoài ra, tính năng AI Home mới cùng màn hình LCD 7-inch được trang bị trên nhiều sản phẩm, cung cấp khả năng truy cập và kiểm soát trực quan, dễ dàng trên toàn bộ hệ sinh thái kết nối.

AI Home bao gồm Chế độ xem bản đồ 3D Map View, một tính năng cung cấp cho người dùng góc nhìn toàn cảnh 3D của ngôi nhà, cho phép họ dễ dàng xác định vị trí của tất cả các thiết bị kết nối và kiểm soát chúng. Ví dụ, khi người dùng đang nấu ăn trong bếp và cảm thấy nhiệt độ quá nóng, họ có thể dễ dàng bật điều hòa ở các phòng khác thông qua AI Home trên bếp t mà không làm gián đoạn việc nấu nướng.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Trong khi giặt đồ, người dùng cũng có thể khởi động robot hút bụi trong phòng khách thông qua AI Home trên máy giặt mà không cần phải đi lại nhiều lần. Ngoài ra, người dùng có thể nhận cuộc gọi đến trên điện thoại với AI Home, giúp họ trả lời cuộc gọi kịp thời trong khi vẫn tiếp tục công việc nhà. AI Home không chỉ giúp việc nhà trở nên dễ dàng hơn mà còn thú vị hơn nữa. Chẳng hạn như người dùng còn có thể nghe các bài hát yêu thích, xem video trên ứng dụng Internet hoặc tham khảo các công thức nấu ăn ngay trên màn hình khi đang nấu ăn. 

 Vì điện thoại di động là một thiết bị luôn sát cánh với người dùng, Samsung đã ra mắt tính năng Mobile Smart Connect (Kết nối Di động Thông minh) mới, giúp gửi thông báo tới điện thoại khi người dùng ở gần các thiết bị đã đăng ký. Thông báo pop-up bao gồm menu điều khiển nhanh trực tiếp ngay trên điện thoại để thực hiện các chức năng chính của thiết bị, nhờ đó người dùng không phải tìm kiếm điều khiển từ xa nữa. Điều này còn giúp loại bỏ các bước cần thiết trước đây để truy cập các tính năng tương tự trong ứng dụng SmartThings.

Tại sự kiện BESPOKE AI, Samsung cũng giới thiệu một tính năng mới mang tên ‘Calm Onboarding’, giúp người dùng dễ dàng tham gia vào cuộc sống kết nối của Samsung. Tính năng này hỗ trợ giải quyết những rắc rối khi phải đăng ký sản phẩm, vì các sản phẩm mua trên cùng tài khoản Samsung tại Samsung.com sẽ được tự động đăng ký và thêm vào ứng dụng SmartThings từ chính tài khoản đó.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Để mang lại sự an tâm cho người dùng khi họ bước vào kỷ nguyên của các thiết bị gia dụng siêu kết nối được thúc đẩy bởi các cải tiến công nghệ, Samsung cũng nhấn mạnh về nền tảng bảo mật Knox toàn diện của hãng với khả năng bảo vệ tất cả dữ liệu người dùng lưu trữ trên các thiết bị kết nối.

Trên thực tế, Tủ lạnh Bespoke 4 cửa AI Family Hub đã trở thành sản phẩm đầu tiên trong ngành được UL Solutions, một công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực khoa học an toàn ứng dụng chuyên đánh giá hàng trăm khẳng định marketing mỗi năm, chứng nhận bảo mật ở cấp độ ‘Kim cương’ cho khả năng bảo mật IoT. Các mẫu sản phẩm Family Hub khác với công nghệ tương tự, và Robot hút bụi Bespoke Jet Bot Combo AI cũng đạt được chứng nhận như trên.

AI khai mở loạt tính năng hữu ích mới cho các thiết bị gia dụng của Samsung

Ngoài việc tổ chức tại các địa điểm khác nhau, điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa ba sự kiện là dòng sản phẩm được công bố trong mỗi cuộc họp báo, mang đến cái nhìn tổng quan về các thiết bị sẽ ra mắt tại mỗi thị trường trên thực tế.

Sự kiện ‘BESPOKE AI’ ở Seoul khởi đầu với dòng sản phẩm hoành tráng nhất trong số ba sự kiện, với 14 sản phẩm mới gồm: Tủ lạnh Bespoke French Door với AI Family Hub+, Bếp từ Bespoke Infinite, Máy giặt sấy Bespoke AI, Robot hút bụi Bespoke Jet Bot Combo AI, Robot hút bụi Bespoke Jet AI, Máy lọc không khí Bespoke Cube Air Infinite Line, Tủ lạnh 4 cửa 2024 mới tích hợp công nghệ peltier và nhiều sản phẩm khác.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Tủ lạnh 4 cửa French Door với AI Family Hub+ sẽ trở thành trung tâm điều khiển chính cho mọi vấn đề liên quan đến thực phẩm, kết nối tủ lạnh với các thiết bị gia dụng khác. Màn hình LCD lớn AI Family Hub+ ở mặt trước bên phải của tủ lạnh chính là chìa khóa cho trải nghiệm AI trực quan này, nơi người dùng có thể tham khảo các công thức nấu ăn được đề xuất cũng như nghe nhạc và xem video giải trí trong nhà bếp.

Tủ lạnh 4 cửa French Door với AI Family Hub+ được trang bị tính năng AI Vision Inside, sử dụng camera bên trong tủ lạnh để nhận diện 33 loại thực phẩm tươi sống được đặt vào và lấy ra khỏi tủ lạnh. Các thực phẩm này sẽ được liệt kê và quản lý trực tiếp trên màn hình Family Hub, đồng thời người dùng cũng có thể kiểm tra ngay trên ứng dụng SmartThings.

Một sản phẩm chính khác của buổi ra mắt lần này là Bespoke Jet Bot Combo AI – robot hút bụi và lau sàn với các tính năng AI nâng cao bao gồm AI Recognition (Nhận diện AI). Tính năng này hoạt động theo nhiều cách khác nhau, sử dụng mô hình Deep Neural Network (DNN) AI và camera để nhận diện các vật thể khác nhau bao gồm con người, vật nuôi và thậm chí các vật thể khó nhìn thấy như dây cáp điện thoại hoặc thảm.

Tính năng AI Floor Detect (Nhận diện sàn AI) sẽ nhận biết loại sàn cần làm sạch, và khi phát hiện thảm, robot hút bụi sẽ nhấc tấm lau lên hay tháo chúng ra tại trạm làm sạch để tránh làm bẩn thảm. Thiết bị cũng được trang bị Clean Station Steam+ (Trạm làm sạch Steam+) với nhiều tính năng tự động bảo trì thiết bị, như làm sạch túi bụi, làm đầy bình chứa nước, giặt và làm sạch sâu tấm lau nhà bằng hơi nước. Clean Station Steam+ thậm chí còn có thể phun hơi nước ở nhiệt độ cao lên bề mặt tấm lau nhà, giúp giảm đến 99,99% vi khuẩn gây hại.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Vì tiết kiệm năng lượng là một tiêu chí quan trọng ở thị trường Châu Âu, sự kiện ‘BESPOKE AI’ ở Paris còn giới thiệu thêm dòng sản phẩm máy giặt và tủ lạnh ngăn đông dưới tiết kiệm năng lượng mới. Tủ lạnh ngăn đông dưới đã đạt hạng “A” theo tiêu chuẩn năng lượng Châu Âu nhờ vào Máy nén biến tần AI mới của Samsung.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm máy giặt mới bao gồm nhiều mẫu đa dạng, A-10%, A-20% và thậm chí một mẫu siêu tiết kiệm năng lượng A-40%. Đặc biệt, mẫu siêu tiết kiệm năng A-40% được trang bị Công nghệ Bubble Shot, giúp tiết kiệm nước và thời gian chu trình giặt bằng cách bơm nước từ lồng giặt và phun lên quần áo.

Máy Giặt Sấy Bespoke AI Combo, được giới thiệu tại tại cả hai sự kiện ở Seoul và New York, là mẫu máy giặt và sấy đa năng (All-in-One), mang đến những lợi ích của hai thiết bị riêng biệt và tiết kiệm không gian sống. Thiết bị đi kèm với nhiều tính năng AI khác nhau, như ghi nhớ các nhu cầu định kỳ và theo mùa của người dùng, cũng như đề xuất chu trình giặt tối ưu.

Với tính năng AI Opti Wash & Dry, máy sẽ điều chỉnh hiệu suất giặt và sấy cho từng lần giặt một cách thông minh, đồng thời cảm biến khối lượng quần áo để phân bổ lượng nước và nước giặt xả phù hợp. Thiết bị cũng có thể nhận biết chất liệu vải và phân tích mức độ bẩn trong suốt chu trình.

Nếu cần thiết, máy sẽ thêm nhiều nước giặt xả hơn và thay đổi thời gian giặt, sau đó điều chỉnh quá trình sấy phù hợp với khối lượng và chất liệu vải. Sau khi giặt sấy xong, người dùng có thể theo dõi lượng điện và nước đã tiêu thụ thông qua báo cáo năng lượng trên Ứng dụng Smart Things.

Một thiết bị độc đáo chỉ được giới thiệu tại sự kiện ở New York diễn ra tại Samsung 837 chính là Bếp từ Bespoke với AI Home. Đây là sản phẩm bếp từ cảm ứng đa chức năng đi kèm với nhiều tính năng thú vị.

Thiết kế bếp tích hợp Camera bên trong lò nướng, cho phép người dùng theo dõi từ xa quá trình nấu nướng bên trong bếp, như trên TV phòng khách hoặc thậm chí từ bên ngoài ngôi nhà thông qua SmartThings trên điện thoại di động. Với tính năng này, người dùng thậm chí có thể nhận được một video ngắn tua nhanh thời gian về các điểm nổi bật trong quá trình nấu ăn mà họ có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Hơn nữa, Samsung đang thể hiện tầm nhìn của hãng về việc triển khai AI tạo sinh cho các thiết bị gia dụng trong năm nay. Đặc biệt, trợ lý ảo Bixby của Samsung, sẽ đóng vai trò then chốt trong việc này. AI tạo sinh sẽ cho phép Bixby hiểu các câu phức tạp và tham gia vào các cuộc hội thoại tự nhiên thay vì chỉ thực hiện từng lệnh một như hiện tại.

Trước hết, Bixby sẽ có thể hiểu được các nhu cầu phức tạp như “Bật điều hòa ở chế độ Wind Free và cho tôi biết thời tiết hiện tại ra sao”. Đồng thời, Bixby cũng có thể ghi nhớ ngữ cảnh từ các tương tác trước đó để đảm bảo trải nghiệm liền mạch. Vì vậy, nếu người dùng hướng dẫn Bixby tắt máy lọc không khí và nói thêm “Ồ, cả TV nữa,” Bixby sẽ hỗ trợ cả hai yêu cầu.

Người dùng cũng có thể yêu cầu Bixby đưa ra giải pháp. Họ chỉ cần nói “phòng khách ẩm quá” và hỏi “tôi nên làm gì với số khoai tây mua ngày hôm qua đây?”, Bixby sẽ diễn giải các tác vụ đa tầng này và phản hồi tự nhiên đối với yêu cầu của người dùng.

Thúc đẩy tương lai của thiết bị gia dụng

Samsung không chỉ nỗ lực mang đến trải nghiệm tại gia tốt hơn mà còn cam kết tạo ra những sản phẩm sáng tạo và hiệu quả. Sự kiện này đặc biệt ý nghĩa khi không chỉ giới thiệu các dòng sản phẩm và tính năng mới mà Samsung sắp ra mắt, mà còn tiết lộ cho toàn thế giới về cách tất cả các thiết bị kết nối Wi-Fi, bao gồm cả những thiết bị mà khách hàng đã sở hữu, có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.

Samsung liên tục nâng cấp các thiết bị kết nối Wi-fi trên thị trường và các thiết bị có sẵn trong nhà của người dùng thông qua các bản cập nhật phần mềm và việc phát triển hệ sinh thái SmartThings. Người dùng có thể tận hưởng các tính năng mới ngay cả với các thiết bị cũ, và nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng hơn sẽ có mặt trên các sản phẩm đã mua trước đó.

Smart Forward, là dịch vụ được công bố lần đầu tiên tại sự kiện, cung cấp các tính năng, bản vá bảo mật và nâng cấp mới nhất thông qua các bản cập nhật phần mềm định kỳ. Người dùng có thể kiểm tra thông tin cập nhật mới nhất và nhận được thông báo trên ứng dụng SmartThings. Điều này đảm bảo sự yên tâm cho người dùng và góp phần vào việc giảm thiểu tần suất thay thế thiết bị.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

SmartThings cũng tiếp tục được phát triển để người dùng tiết kiệm năng lượng hơn nữa sau khi mua sản phẩm. Các tính năng như Optimal Charging cũng được thêm vào giúp người dùng lựa chọn phương án tiêu thụ điện năng phù hợp. Ngoài ra, SmartThings Energy còn cho phép người dùng dễ dàng theo dõi và kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị Samsung kết nối.

Samsung cũng lên kế hoạch ra mắt chương trình Samsung Rewards mới trong thời gian sắp tới, cho phép người dùng thu thập các tem năng lượng mỗi ngày khi sử dụng chế độ AI Energy để tiết kiệm điện năng. Tem tích lũy có thể được quy đổi và sử dụng để mua hàng trên website Samsung.com, cửa hàng Samsung Galaxy và các nền tảng mua sắm khác của Samsung.

Để những nỗ lực trên mang đến tác động mạnh mẽ hơn, Samsung giới thiệu các chương trình hợp tác của hãng nhằm giảm thiểu đáng kể mức tiêu thụ năng lượng, đồng thời giúp cuộc sống của người dùng trở dễ dàng hơn. Thông qua hợp tác cùng British Gas, kết nối tính năng Auto Demand Response (Tự động đáp ứng nhu cầu) của SmartThings Energy và tính năng PeakSave của British Gas, Samsung cho phép người dùng tận hưởng các lợi ích kinh tế thông qua việc tiết kiệm năng lượng.

Với vai trò chủ chốt trong ngành thiết bị gia dụng, Samsung đã tiết lộ mục tiêu khai thác các công nghệ thế hệ mới để không chỉ tạo ra các sản phẩm sáng tạo, mà còn phục vụ cho nhiều mục đích ý nghĩa hơn. Một trong số đó là sử dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm kéo dài vòng đời sản phẩm và giảm tần suất thay thế thiết bị.

Một số giải pháp điển hình sẽ được giới thiệu trong cuộc họp báo bao gồm: Hybrid Cooling với các thành phần nhiệt điện ‘Peltier’ công suất cao mới được lắp đặt cạnh máy nén giúp cải thiện hiệu suất và hiệu quả làm mát, cũng như các bộ lọc ít yêu cầu bảo dưỡng cho máy lọc không khí, giúp loại bỏ nhu cầu mua hoặc thay thế bộ lọc.

232001-thu-thai-tiet-kiem-welcome-to-bespoke-ai

Đảm bảo an toàn cho sản phẩm cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Samsung. Hãng luôn nỗ lực không ngừng đề đạt được và mở rộng các chứng nhận nhằm chứng minh trách nhiệm pháp lý đối với sản phẩm trên tất cả các danh mục thiết bị, bao gồm cả chứng nhận giảm thiểu rủi ro hỏa hoạn (RFR) cho các sản phẩm mới. Điều này đảm bảo rằng các thiết bị đạt chứng nhận được thiết kế giúp ngăn chặn hậu quả các vụ cháy nổ do sản phẩm gây ra.

Cuối sự kiện, Samsung cũng tiết lộ rằng hãng đang hợp tác với bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Inside Out 2” của Disney và Pixar (dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 14 tháng 6 sắp tới) để giới thiệu các tính năng của sản phẩm Máy giặt sấy Bespoke AI Laundry Combo mới. Một đoạn video giới thiệu phối hợp giữa hai thương hiệu đã được trình chiếu, trong đó bao gồm các đoạn clip từ Inside Out 2 và giới thiệu về cách chiếc máy giặt mới có thể giúp bạn loại bỏ những cảm xúc căng thẳng khi giặt đồ với tính năng AI Bubble tiên tiến.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm gia dụng tích hợp AI đang được kinh doanh bao gồm: Máy giặt – Máy sấy thông minh Bespoke AI, Tủ Lạnh Bespoke, Máy rửa bát Bespoke. Các sản phẩm trên đều tích hợp chế độ AI Energy giúp tiết kiệm đến 70% điện năng. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát điện năng tiêu thụ và lượng khí thải carbon thông qua ứng dụng SmartThings.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây