Dù dòng Reno11 5G đã ra mắt vào tháng 11/2023 với hai đại diện là Reno 11 và Reno 11 Pro 5G, tuy vậy OPPO cũng đã gây chú ý khi tung ra phiên bản Reno11 F 5G vào ngày hôm nay 7/3/2024.

OPPO Reno11 F 5G là smartphone tầm trung mới được OPPO ra mắt nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3, vì vậy máy sở hữu khá nhiều nét thiết kế hướng đến phái đẹp, trẻ trung. Bên cạnh đó các yếu tố màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ từ con chip Dimensity 7050 5G tiếp tục là trọng tâm cho dòng Reno mà OPPO theo đuổi.

OPPO Reno11 F 5G: dưới 9 triệu là hợp lý?

Trong khuôn khổ bài này xin gửi đến bạn những đánh giá của mình về chiếc OPPO Reno11 F 5G

Thiết kế

OPPO Reno11 F 5G sở hữu thiết kế hình vuông vức, với chiếc smartphone mà mình mượn có màu tím thú vị, mặt lưng được lấy cảm hứng từ những rạn san hô lấp lánh, hiệu ứng khói với các đường cắt kim cương được kết hợp giúp tăng cường ấn tượng về thị giác. Máy sở hữu độ dày 7,54mm, trọng lượng 177g. Kết hợp với chất lượng hoàn thiện rất tốt khiến sản phẩm cầm trên tay nhẹ nhàng nhưng cũng cứng chắc để có thể sử dụng thoải mái trong thời gian dài mà không gây khó chịu.

OPPO Reno11 F 5G: dưới 9 triệu là hợp lý?

Mặt trước máy là một màn hình AMOLED có kích thước 6,7 inch độ phân giải FHD+ và tần số quét 120Hz, đạt tỷ lệ màn hình với thân máy lên đến hơn 93%. Đây là màn hình đạt chứng nhận HDR10+ với khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu sắc, độ sáng tối đa 900nits giúp hiển thị nội dung rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Mặt sau máy là khu vực cụm camera hình chữ nhật với 2 vòng tròn lớn bên trong, tạo sự khác biệt rõ ràng với các phiên bản ra mắt trong năm 2023 của Reno11 series. Cụm camera sau gồm camera chính 64MP dùng cảm biến OV64B của OmniVision, camera góc siêu rộng 8MP (cảm biến IMX355) và camera macro 2MP (cảm biến OV02). Trong khi đó ở mặt trước là camera selfie với cảm biến 32MP dùng cảm biến IMX615.

OPPO Reno11 F 5G: dưới 9 triệu là hợp lý?

Reno11 F 5G cũng được hãng tự tin trang bị chuẩn kháng nước, bụi IP65, đảm bảo điện thoại có khả năng chống lại nước và bụi một cách hiệu quả. OPPO cho biết máy có thể chịu được dưới mưa trong 60 phút.

Hơi tiếc là máy không trang bị mắt hồng ngoại, đối với những bạn thi thoảng thích dùng điện thoại thông minh để nhanh chóng bật tắt các thiết bị trong nhà như mình thì có thể đây là một điểm hơi buồn. Nút nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí ở cạnh phải máy, trong khi cạnh trái là khu vực cắm SIM và thẻ nhớ. Cổng Type-C và loa ngoài được bố trí ở cạnh dưới.

Trải nghiệm

OPPO Reno11 F 5G dùng vi xử lý MediaTek Dimensity 7050, máy có 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong. OPPO có hỗ trợ RAM ảo để mở rộng thêm tối đa là 8 GB giúp nâng cao hiệu suất của thiết bị. Mặc định máy sẽ thiết lập ở mức 4GB RAM ảo thêm vào.

OPPO Reno11 F 5G: dưới 9 triệu là hợp lý?

Mình thử sạc pin đầy, cài đặt tựa game Liên Quân, chờ tải toàn bộ thông tin trong game (tầm 3GB) và tiến hành chơi game liên tục trong 1 giờ 50 phút, máy còn hiển thị dung lượng pin là 61%. Trong quá trình chơi game máy nóng lên không đáng kể, các thiết lập trong game mình đặt ở mức trung bình (60FPS, độ phân giải tiêu chuẩn) và gần như không thấy bị lag trong suốt quá trình chơi game, FPS loanh quanh ở mức 60 – 61.

OPPO Reno11 F 5G: dưới 9 triệu là hợp lý?

Máy có viên pin 5000mAh cùng công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 67W, OPPO cho biết Reno11 F 5G có thể sạc đầy pin từ mức cạn kiệt là 48 phút. Vì đã có kinh nghiệm cầm nhiều dòng máy của hãng với công nghệ sạc nhanh nên mình không thấy quá bất ngờ với thông tin này, thông thường mình sẽ cắm sạc điện thoại khi ở mức xuống gần 20% pin và tầm hơn 30 phút sau rút ra là máy đã báo đầy, rất tiện lợi.

Đi cùng máy là hệ điều hành ColorOS 14 với nhiều tính năng tiện lợi, đầu tiên là khả năng tách chủ thể thông minh trong bức hình. Mình chỉ cần bấm và giữ ngón tay lên chủ thể cần sao chép để chuyển sang ứng dụng khác, khi đó một đường viền sáng sẽ xuất hiện báo cho mình biết đã có thể lựa chọn và sao chép.

OPPO Reno11 F 5G: dưới 9 triệu là hợp lý?

ColorOS 14 có một hệ thống gọi là Sạc Thông Minh (Smart Charging system) sử dụng thuật toán AI để đặt dòng điện sạc dựa trên việc bạn có đang sử dụng điện thoại và cách bạn sử dụng thiết bị. Tính năng này sẽ giúp giảm hao tổn pin. OPPO cho biết công nghệ này giúp máy có thể duy trì dung lượng pin bền lên đến 4 năm, theo mình là một điểm cộng khi không phải lo chuyện pin chai trong quá trình sử dụng lâu dài.

Tính năng mới trên ColorOS 14 còn có Smart Touch giúp chọn văn bản, hình ảnh và video từ ứng dụng trên điện thoại OPPO và bên thứ ba, cho phép sử dụng các nội dung này trong File Dock. File Dock tương tự một bảng ghi chú giúp giữ nội dung để sử dụng sau này, đặc biệt là các nội dung đều sẽ đồng bộ giữa các thiết bị ColorOS, do đó những thứ đã lưu với Smart Touch với điện thoại thì có thể dùng trên máy tính bảng OPPO Pad.

Về chất lượng ảnh chụp, OPPO Reno11 F 5G cho chi tiết ảnh rất tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh, tính năng HDR cũng giúp “cứu” lại nhiều tình huống chụp ở môi trường ánh sáng quá gay gắt rất tốt. Trong điều kiện ánh sáng yếu, thuật toán khử nhiễu cũng giúp máy cho ra những tấm ảnh dễ chấp nhận.

Lời kết

OPPO Reno11 F 5G theo mình là một sản phẩm hội tụ được nhiều ưu điểm mà người dùng đặc biệt là phái nữ yêu thích: thiết kế tinh tế, màu sắc bắt mắt, màn hình đẹp, chụp ảnh quay phim ấn tượng. Vì vậy dù ở mức giá có nhiều đối thủ cạnh tranh, Reno11 F 5G vẫn sẽ có cho mình một lượng người dùng quan tâm đáng kể, đặc biệt là những bạn nữ muốn nâng cấp điện thoại và đã quen sử dụng hệ điều hành ColorOS.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây