Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024 được tổ chức bám sát xu hướng “phát triển bền vững, bảo vệ môi trường

Lần đầu tiên, một cuộc thi đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực sinh học – hóa học dành cho thanh thiếu nhi: “Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024” được tổ chức. Bám sát xu hướng “phát triển bền vững, bảo vệ môi trường” cùng với sự đồng hành của các chuyên gia, tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước, cuộc thi được triển khai với kỳ vọng trở thành một cuộc thi định kỳ hằng năm, tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học – công nghệ – kỹ thuật.

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024” được tổ chức triển khai trong khuôn khổ dự án Không gian sáng tạo Thanh thiếu nhi – Tomorrow Space; một dự án do chương trình “HTV Cafetek – Cuộc sống tương lai thuộc Đài Truyền hình TP.HCM” đồng hành với Ủy ban nhân dân Quận 11 và Công ty DKSH Việt Nam thuộc Tập đoàn DKSH đến từ Thụy Sỹ thực hiện cùng những nhà đồng tài trợ – những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Cuộc thi được thực hiện với mục tiêu khuyến khích cộng đồng thanh thiếu nhi phát triển ý tưởng và giải pháp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng niềm đam mê yêu thích lĩnh vực khoa học trong các bạn nhỏ. Chuỗi hoạt động trải nghiệm, rèn luyện, xây dựng và trình bày ý tưởng trong cuộc thi sẽ thúc đẩy các em dám nghĩ – dám làm, phát triển tư duy sáng tạo cũng như được thực hiện những ứng dụng khoa học đầu tiên của riêng mình.

Từ đó, cộng đồng thanh thiếu nhi có cơ hội để tăng cường về nhận thức bảo vệ môi trường, áp dụng những ý tưởng sáng tạo vào thực tế để đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1.000.000.000 VNĐ, cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024” mong muốn thu hút ít nhất 300 em học sinh có niềm đam mê với khoa học công nghệ tham gia. Từ đó, tạo cơ hội để các em được:

  • Thể hiện tài năng và trí tuệ sáng tạo của bản thân.
  • Học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên sinh – hóa.
  • Giao lưu với các bạn trẻ cùng đam mê.
230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5
  • Nhận được những phần thưởng giá trị và xứng đáng.
  • Gặp gỡ và nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia có kỹ năng chuyên môn.

Dựa trên nền tảng về kiến thức khoa học tự nhiên – công nghệ (trọng tâm là lĩnh vực sinh học – hóa học), cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024” sẽ tạo một sân chơi yêu cầu các em sáng tạo những giải pháp đột phá về vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Các ý tưởng sẽ xoay quanh những chủ đề đa dạng như sản phẩm tiêu dùng – bao bì bền vững, tận dụng và tái tạo năng lượng xanh, sản phẩm chăm sóc sức khỏe hữu cơ, cùng các giải pháp làm sạch và giảm phát thải ra môi trường đều được khuyến khích. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các thí sinh thể hiện khả năng sáng tạo mà còn là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng một tương lai bền vững cho hành tinh chúng ta.

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Trong sự kiện đặc biệt này, không có bất kỳ chi phí tham dự nào được yêu cầu từ phía trường học và các học sinh tham dự. Qua đó, cuộc thi “Sáng Tạo vì Tương Lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024″ sẽ mở cửa cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại các trường trên địa bàn Quận 11.

Cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai – THE NEXT INNOVATOR 2024” hứa hẹn sẽ là bệ phóng cho những tài năng trẻ đam mê khoa học với một lộ trình bao gồm 3 giai đoạn chính, cùng là những hình thức thi đa dạng để tạo nên những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị và đem đến kết quả công bằng:

1. VÒNG LOẠI SƠ KHẢO: Ngày hội khoa học TOMORROW CAMP (Thứ Bảy 30/03/2024)

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Trong ngày hội khoa học TOMORROW CAMP, các em sẽ tham gia vào các thử thách trò chơi trạm, kết hợp giữa việc vui chơi và tích lũy kiến thức khoa học cơ bản về chủ đề bảo vệ môi trường. Mục tiêu là lựa chọn những thí sinh năng động, sáng tạo, đam mê học hỏi và có sự hứng thú đối với khoa học, cũng như tìm ra những thí sinh có tiềm năng phù hợp nhất với cuộc thi.

2. VÒNG BÁN KẾT: Bình chọn online (Từ 08/04 – 18/04/2024)

Trong giai đoạn này, các đội thi sẽ tham gia vào cuộc thi bình chọn online thông qua việc chia sẻ video clip giới thiệu ý tưởng và mong muốn thực hiện của các em. Việc này nhằm kêu gọi cộng đồng hỗ trợ và bình chọn cho những dự án mà khán gỉa tin tưởng và ủng hộ, giúp đội thi giành vé vào vòng Chung kết.

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

3. VÒNG CHUNG KẾT & TRAO GIẢI (Thứ Bảy 18/05/2024)

Các đội thi dẫn đầu Top 20 xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thuyết trình trước Ban giám khảo thông qua video clip giới thiệu ý tưởng và sản phẩm của mình. Sau đó, các đội sẽ tham gia vào phần trả lời câu hỏi và thảo luận với Ban giám khảo để chứng minh tính khả thi và tiềm năng của dự án.

Trong buổi lễ phát động, nhận thấy sự cần thiết của cuộc thi trong việc phát triển nền tảng và môi trường để các em thể hiện tài năng cá nhân, là cơ hội để giáo dục và tạo ra nhận thức về bảo vệ sức khỏe và môi trường bền vững.

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Bà Võ Thị Thanh Trúc – Phó Trưởng Phòng Kinh Tế, UBND Quận 11 cho biết: “Cuộc thi  Sáng tạo vì Tương lai 2024 – THE NEXT INNOVATOR 2024 đánh dấu một bước tiến mới trong việc kích thích sự sáng tạo và khám phá của thanh thiếu niên đối với bảo vệ môi trường. Thông qua việc tạo điều kiện cho các em học sinh tại Quận 11 phát triển và trình bày ý tưởng của mình, chúng tôi hy vọng tạo ra một thế hệ những người trẻ năng động, sẵn sàng dấn thân vào giải quyết các thách thức môi trường bằng những giải pháp sáng tạo và hiệu quả.”

Đại diện Phòng Giáo dục, UBND Quận 11 Bà Nguyễn Thị Ngọc Đoan – Phó Trưởng Phòng chia sẻ: “Cuộc thi này là một hoạt động bổ ích khi kết hợp Khoa học tự nhiên và công nghệ vốn là những môn học ít được nhiều em hứng thú, quan tâm. Qua việc tận dụng những kiến thức từ các môn này, chúng tôi tạo ra cơ hội cho học sinh phát triển những ý tưởng mới và sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời thúc đẩy sự tương tác giữa các lĩnh vực học thuật.”

230466-htv-cafetek-sang-tao-vi-tuong-lai-2024-5

Theo ông Phillip Wray, Tổng Giám Đốc, DKSH Việt Nam phát biểu rằng: “Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, DKSH rất vui mừng khi được đồng hành tổ chức cuộc thi này nhằm này với sứ mệnh tìm kiếm, phát hiện, ươm mầm và nuôi dưỡng các nhà khoa học tương lai.

Chúng tôi tin rằng, thông qua hoạt động khoa học thú vị và bổ ích được ban tổ chức thiết kế, cùng với các trang thiết bị nghiên cứu tiên tiến và sự hỗ trợ của chuyên gia mà DKSH cung cấp sẽ là nền tảng tuyệt vời để các em học sinh có thể khai phá khả năng sáng tạo và tư duy đổi mới của mình.”

Đại diện của Không gian sáng tạo Thanh thiếu nhi – Tomorrow Space, bà Thích Ý Nhi – Giám đốc sản xuất chương trình cho hay: “Tiếp tục với sứ mệnh của Tomorrow Space, cuộc thi này là hoạt động nổi bật, đi vào những trải nghiệm cụ thể và bổ ích cho các em, nơi mà các em có thể tìm thấy niềm vui và khám phá tình yêu với khoa học trong chính bản thân mình. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội để các em được ghi nhận khả năng sáng tạo của mình, được ươm mầm và trở thành những nhà khoa học trẻ tài năng của Việt Nam.”

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây