ASUS Vivobook S 16 OLED với tham vọng sẽ tái định nghĩa lại phân khúc của những sản phẩm từng được đánh giá là cân bằng giữa hiệu năng, thiết kế và giá thành, phù hợp với người tiêu dùng trẻ tuổi.

Hiện tại, ASUS cung cấp 2 tùy chọn kích thước màn hình là 14 inches và 16 inches cùng đa dạng về tùy chọn cấu hình, một điểm thường thấy ở dòng sản phẩm Vivobook.

Thiết kế

ASUS gọi đây là chiếc Vivobook mỏng nhất của mình với độ dầy 13.9mm, Vivobook S 16 OLED mỏng hơn cả Zenbook 14 OLED (UX3405) mà ASUS giới thiệu vào tháng 1 vừa rồi. Dù mỏng đáng kinh ngạc, máy vẫn có chứng nhận độ bền MIL-STD-810H giúp người dùng yên tâm trong quá trình sử dụng.

ASUS đã thay đổi cách tiếp cận trong thiết kế Vivobook S 16 OLED so với các phiên bản trước đây. Máy có phong cách hơi cổ điển, đơn giản với chất liệu kim loại và logo Vivobook được khắc gọn gàng trên mặt A của máy. Sự thay đổi này mang lại chất lượng build cao, không có tiếng kêu cộng với độ cứng cáp trong quá trình sử dụng. Với thiết kế mới, dòng sản phẩm này sẽ phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng.

ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng

Thiết kế mới sử dụng 2 bản lề nhỏ thay vì 1 bản lề lớn trung tâm có góc mở phẳng 180 độ cùng với việc ở khu vực mép và góc đã được làm thon hơn và thân thiện với cổ tay sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng thoải mái và thân thiện cho người sử dụng.

Về phần cổng kết nối, ASUS đã chính thức “khai tử” chuẩn sạc chân tròn trên Vivobook để sử chuyển sang sử dụng chuẩn sạc USB-C. Máy có đầy đủ cổng kết nối cần thiết cho người sử dụng: 2 x Thunderbolt 4 Type-C, 1 x USB 3.2 Gen 1 Type-A, 1 x HDMI 2.1 (TMDS) , 1 x Audio jack, đầu đọc thẻ nhớ MicroSD. Tổng thể với thiết kế mới và điều chỉnh tỉ mỉ, Vivobook S 16 OLED đem lại trải nghiệm sử dụng tốt.

ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng
ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng
ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng

Với Vivobook S 16 OLED, ASUS trang bị bàn phím cùng phần phím số, bố cục tiêu chuẩn với các phím có khoản cách phù hợp và phím mũi tên có kích thước nhỏ. Phần keycaps rất mịn khi chạm vào và trải nghiệm gõ có chất lượng tốt với độ phản hồi chắc chắn, hành trình phím 1.4mm và ASUS đã cải thiện nhằm giảm độ ồn. Hãng cũng trang bị đèn nền RGB 1 vùng có thể điều chỉnh trực tiếp trong phần Setting của Windows cho Vivobook S 16 OLED.

Vivobook S 16 OLED trang bị touchpad “khổng lồ” mà theo ASUS nó lớn hơn tới 40% so với thế hệ máy trước đó. Touchpad này có cảm giác sử dụng mượt mà và tuyệt vời cho các thao tác vuốt và cử chỉ chạm. Chất lượng của touchpad này rất tốt khi nó không kê lạch cạch ngay cả ở những vị trí góc.

ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng
ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng

ASUS vẫn tiếp tục cam kết với công nghệ màn hình OLED để mang đến trải nghiệm hiển thị tốt nhất cho người dùng. Máy này sử dụng tấm nền kích thước 16 inches và độ phân giải 3.2K, tương đương 3200 x 2000 pixel, nhằm tạo ra hình ảnh chất lượng với độ tương phản và màu đen ấn tượng. Độ sáng của màn hình đạt 400 nits và 550 nits trong chế độ HDR, đủ sáng cho việc sử dụng ngoài trời. ASUS cũng nâng cấp tần số quét lên 120Hz, một bước tiến đáng kể so với màn hình OLED đầu tiên được giới thiệu vào năm 2021, khi đó chỉ có tần số quét 60Hz.

Thực hiện do kiểm màn hình với thiết bị X-Rite i1 Display Pro ghi nhận được thông số như sau

  • Độ phủ màu: 100% sRGB, 93.7% Adobe RGB, 100% DCI-P3
  • Loại tấm nền: 10 bit, tần số quét 120Hz, đạt chuẩn HDR 500
  • Gamma: 2.22
  • Độ sáng tối đa: 372.62 cd/m2
  • Độ sáng tối thiểu: <5 cd/m2
  • Độ tương phản ở mức sáng tối đa: 1:1
  • White point: 6600K
ASUS Vivobook S 16 OLED: cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng

Vivobook S 16 OLED không phải là ngoại lệ khi ASUS tăng mức TDP lên 50W. Mức TDP này gần bằng các laptop gaming kết hợp với đồ họa Intel Arc Graphic và bộ nhớ tốc độ cao, Vivobook S 16 OLED có thể dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, từ chơi các tựa game eSport với tốc độ khung hình cao đến sử dụng các ứng dụng giải trí và tạo nội dung cho mạng xã hội.

Thiết kế tản nhiệt với 2 quạt, 2 ống đồng và 2 khe thoát gió của máy được xem là “đẳng cấp” trong phân khúc, giúp máy hoạt động ổn định và duy trì mức nhiệt độ không gây khó chịu cho người sử dụng.

Với kích thước màn hình lên đến 16 inches, viên pin 75Whrs có vẻ nhỏ đối với Vivobook S 16 OLED. Bộ sạc tiêu chuẩn được trang bị là loại USB Type-C công suất 90W, và việc sạc đầy pin mất khoảng 2 giờ.

Ở thiết lập độ sáng màn hình 50%, tần số quét màn hình 120Hz ghi nhận được thời gian sử dụng như sau

  • Khoảng 9 giờ sử dụng với tác vụ văn phòng cơ bản. Hiệu năng thiết lập ở chế độ Standard Mode
  • Khoảng 12 giờ sử dụng với tác vụ xem video độ phân giải 1080p. Hiệu năng thiết lập ở chế độ Whisper Mode
  • Khoảng 10 giờ sử dụng với tác vụ xem video Netflix. Hiệu năng thiết lập ở chế độ Whisper Mode
  • Khoảng 6 giờ sử dụng với tác vụ duyệt web. Hiệu năng thiết lập ở chế độ Standard Mode
  • Khoảng 2 giờ sử dụng với tác vụ xem video chơi game. Hiệu năng thiết lập ở chế độ Standard Mode

Thời lượng pin của Vivobook S 16 OLED đang ở mức chấp nhận được trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu ASUS có thể trang bị viên pin 99Whrs, thì mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Đây có thể được coi là một mẫu laptop mỏng nhẹ toàn diện, cân bằng được cả yếu tố về thiết kế lẫn hiệu năng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây