Hôm nay 10/4, nền tảng du lịch Klook đã công bố sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1/2024, cho thấy Việt Nam đang trên đà trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Klook hé lộ những xu hướng thú vị đang định hình bức tranh tổng quan của khách du lịch Việt Nam, cùng với việc khởi động chiến dịch du lịch hè 2024 “#TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng những ưu đãi hấp dẫn tại các điểm đến và trải nghiệm được yêu thích nhất trong mùa hè này.

Phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ với nhu cầu tăng vọt và chi tiêu trung bình tăng

Phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi vượt bậc trong Quý 1/2024, ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam – tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước Covid (Quý 1/2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

232306-klook-quy-1-nam-2024-xu-huong-viet-nam

Dựa trên số liệu của Klook, tổng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1/2024 cũng tăng gần gấp đôi so với Quý 4/2023, phản ánh mức tăng trưởng gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.

Năm thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ các thị trường mới nổi.

Theo nền tảng Klook ghi nhận, khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có sự đa dạng hóa đáng kể, và Việt Nam đang dần trở nên thu hút hơn đối với các du khách đến từ những khu vực mới và đầy tiềm năng.

232306-klook-quy-1-nam-2024-xu-huong-viet-nam

Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất trên nền tảng Klook. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.

Du khách quốc tế bị thu hút bởi những điểm tham quan hấp dẫn và các tour du lịch thú vị do Klook cung cấp. Các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, các công viên VinWonders, Vinpearl Safari, cũng như show diễn Ký Ức Hội An và Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An vẫn là những lựa chọn được hàng đầu.

Ngoài ra, các tour du lịch thú vị tại các điểm đến nổi bật như Tour Ngày Tham Quan Bà Nà Hills Từ Đà Nẵng, Tour Ngày Tham Quan Vịnh Hạ Long bằng Du Thuyền 5 Sao Cozy Bay Premium, và Tour Ngày Khu Di Tích Địa Đạo Củ Chi và Đồng Bằng Sông Cửu Long từ TP. Hồ Chí Minh đã thực sự thu hút sự yêu thích của du khách quốc tế.

Du khách Việt Nam: Những người yêu thích du lịch theo mùa, đam mê sự kiện độc đáo và là tín đồ của mạng xã hội

Klook ghi nhận nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam trong Quý 1/2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bùng nổ này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng nhất, với các quốc gia như Thái Lan, Singapore và Malaysia, bên cạnh các “ông lớn” trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

232306-klook-quy-1-nam-2024-xu-huong-viet-nam

Song song với sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu du lịch, dữ liệu và các nghiên cứu của Klook cũng ghi nhận những xu hướng du lịch nổi bật của du khách Việt Nam, với ba điểm nhấn chính:

  • Tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo: 42% du khách Việt Nam mong muốn du lịch đến một địa điểm vì một sự kiện cụ thể, cho thấy sự yêu thích mạnh mẽ đối với các chuyến đi gắn liền với những hoạt động văn hóa, lễ hội và concert âm nhạc, thậm chí là những sự kiện “chỉ-có-một-lần-trong-đời” như Thế vận hội Olympic Paris 2024 hay Triển lãm Thế giới Osaka World Expo 2025. Lễ hội Songkran gần đây tại Thái Lan cũng là một ví dụ điển hình. Trong những tuần cận lễ hội, Klook ghi nhận nhu cầu cho các hoạt động du lịch tại Thái Lan tăng trưởng lên đến 30% mỗi tuần, cho thấy sức hút của các sự kiện văn hóa trong việc thúc đẩy nhu cầu du lịch. Trước đó, Klook cũng đã ghi nhận nhu cầu cho các trải nghiệm tại Singapore tăng trưởng 50% trong thời gian diễn ra các buổi concert của Taylor Swift. Dữ liệu của Klook cho thấy, trung bình khi một du khách du lịch để tham dự concert hoặc sự kiện, họ sẽ chi tiêu đáng kể cho khách sạn, nhà hàng, trải nghiệm du lịch… Và khoản chi này có giá trị khoảng 4-5 lần giá vé sự kiện, trực tiếp tăng doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương. Theo đó, du khách không chỉ tham gia mỗi sự kiện hay concert, mà họ còn tìm kiếm nhiều hoạt động khác nhau để khám phá các địa danh văn hóa và các điểm tham quan biểu tượng, cũng như trải nghiệm ẩm thực địa phương trong suốt chuyến đi.
  • Du lịch theo mùa là ưu tiên: 3 trong 5 du khách Việt Nam có xu hướng lên kế hoạch du lịch theo mùa và khí hậu ưa thích của họ, cho thấy du lịch theo mùa là một yếu tố then chốt thúc đẩy việc lên kế hoạch và thực hiện chuyến đi. Du lịch ngắm hoa anh đào là một ví dụ điển hình, khi Klook ghi nhận nhu cầu du lịch đến khu vực Bắc Á tăng đến 63% vào tháng 3 năm 2024, thời điểm hoa anh đào vào mùa. 87% du khách cũng cho biết rằng họ sẽ sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt chỉ để có được trải nghiệm chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẵn sàng đầu tư thời gian và chi tiêu mạnh tay cho các chuyến đi ngắm hoa anh đào, với một nửa du khách mong muốn dành đến hai tuần tại đó, và chi tiêu lên đến 2.500 USD.
  • “Lướt” để du lịch: Mạng xã hội là nguồn cảm hứng du lịch số 1 đối với du khách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói chung, và Việt Nam nói riêng, với 62% du khách tin tưởng và lựa chọn các đề xuất du lịch từ người dùng thông thường và những nhà sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng, biến đây thành nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Trong bối cảnh đó, Klook đã ra mắt Chương trình Klook Kreator, hướng đến việc xây dựng một cộng đồng toàn cầu với các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, để tạo ra những nội dung du lịch hấp dẫn, ngắn gọn nhằm truyền cảm hứng du lịch đến với mọi người. Từ góc nhìn của nhà sáng tạo, chương trình Klook Kreator không chỉ giúp họ có thể kiếm thêm thu nhập khi theo đuổi đam mê du lịch và sáng tạo nội dung, mà còn kết nối họ với những cá nhân có cùng niềm đam mê cũng như tận hưởng nhiều đặc quyền khác. Xét trên toàn cầu, Chương trình Klook Kreator đã có hơn 15.000 Kreator (nhà sáng tạo Klook) trên 13 nền tảng, với hơn 55.000 bài đăng trên mạng xã hội và thu về hơn 1,5 tỷ lượt xem nội dung.

“Ngành du lịch Việt Nam đã đón nhận lượng khách quốc tế tăng vượt bậc trong Quý 1/2024, vượt qua mọi dự đoán. Tại Klook, chúng tôi rất vui mừng khi được là một phần đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng này với mức tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2023”, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, chia sẻ.

232306-klook-quy-1-nam-2024-xu-huong-viet-nam

“Tiếp nối thành công trong những năm qua, chúng tôi tin tưởng rằng năm 2024 sẽ mang đến nhiều tiềm năng hơn nữa. Klook cam kết đa dạng hóa các dịch vụ, cung cấp cho du khách trong nước và quốc tế một loạt trải nghiệm và hoạt động du lịch phong phú, tiện lợi tại điểm đến, cùng với các chiến dịch hấp dẫn và sáng kiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch cao và các xu hướng du lịch thịnh hành hiện nay.”

Tận hưởng loạt siêu ưu đãi du lịch hè độc quyền với chiến dịch du lịch hè 2024 từ Klook: #TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo”

Đón đầu mùa hè 2024, Klook khởi động một trong những chiến dịch lớn nhất năm – chiến dịch du lịch hè 2024 #TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo”, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2024, mang đến cho người dùng loạt siêu ưu đãi hấp dẫn nhất tại các điểm đến thịnh hành nhất và hoạt động được yêu thích nhất.

232306-klook-quy-1-nam-2024-xu-huong-viet-nam
  • Siêu ưu đãi đến 50% cho các điểm đến, điểm tham quan được yêu thích nhất tại Việt Nam, Singapore, Thái Lan và trên toàn thế giới.
  • Flash sale vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ (Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/04-01/05) với chương trình Mua 3 Tặng 1 Vé cho các công viên giải trí, công viên nước và hoạt động nổi tiếng trong nước và khu vực như công viên Sun World, VinWonders, show Ký Ức Hội An, v.v. (Việt Nam); Universal Studios Singapore, Thuỷ cung S.E.A Aquarium, Gardens by the Bay, v.v. (Singapore); Sở thú Safari World Bangkok, Thuỷ cung SEA LIFE Bangkok, Du thuyền Chao Phraya Princess, v.v. (Thái Lan).
  • Ưu đãi du lịch độc quyền mỗi ngày, giảm giá lên đến hàng triệu đồng cho tất cả dịch vụ và tiện ích du lịch mà du khách cần cho chuyến đi của họ, từ Wifi & SIM, phương tiện di chuyển đến các trải nghiệm như điểm tham quan, tour du lịch, hoạt động thiên nhiên và ngoài trời, đến khách sạn và dịch vụ spa.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây