Hôm qua tại hội nghị nhà phát triển Build 2019, Microsoft vừa giới thiệu một trình soạn thảo văn bản thông minh hỗ trợ Word và Word Online.

Microsoft sẽ có công cụ soạn thảo văn bản thông minh

Trình soạn thảo văn bản có tên Ideas mới của Microsoft sẽ hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo, giúp người dùng viết văn bản trau chuốt hơn. Khi soạn thảo, đôi khi bạn sẽ bị rơi vào trường hợp thiếu vốn từ, thiếu ý diễn đạt, lúc này Ideas sẽ tự động đề xuất những gợi ý thông minh và phổ biến nhất để hỗ trợ hoàn thành bài viết.

Tính năng này hoạt động tương tự như một công cụ kiểm tra ngữ pháp nhưng thông minh hơn. Không chỉ giúp kiểm tra những lỗi cơ bản, nó còn gợi ý cho bạn những từ ngữ thay thế thú vị và xúc tích để bài viết trở nên hấp dẫn. Ví dụ, khi bạn viết sai một cụm từ phức tạp, Ideas sẽ đề xuất nhiều khác nhau để diễn tả cụm từ đó.

Ideas hoạt động trên nền tảng đám mây, được phát triển bởi Microsoft Graph kết hợp cùng machine learning (máy học). Dự kiến công cụ sẽ được bổ sung nhiều tính năng thú vị hỗ trợ người đọc, như khả năng trích xuất các ý chính trong tài liệu (Highlight Extractraction), ước tính thời gian đọc (Time-to-Read), giải mã từ viết tắt dựa trên dữ liệu Microsoft Graph. Ngoài ra Ideas cũng sẽ có một Trình thiết kế Word (Word Design), tạo kiểu cho từng phần trong văn bản, bao gồm cả bảng tính (Table).

Microsoft cho biết Ideas sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 tới và có sẵn cho mọi người trong mùa thu năm nay.

Theo: Tech Crunch

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây