Hôm qua 9/2/2021, các giám đốc của Qualcomm đã chia sẻ thông tin ra mắt các sản phẩm liên quan đến 5G trên điện thoại thông minh, băng thông rộng di động, truy cập không dây cố định (FWA) và RF Front-end (RFFE).  

Qualcomm giới thiệu giải pháp 5G RF Front End thế hệ mới, ứng dụng AI cho thiết bị 5G hiệu suất cao đến 10 Gigabit

Qualcomm Technologies đã công bố các giải pháp Qualcomm RF Front End (RFFE) thế hệ mới dành cho các thiết bị di động 5G hiệu suất cao. Các giải pháp này được thiết kế để hỗ trợ hiệu suất nâng cao và khả năng tiết kiệm năng lượng trong Hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X65 và X62 5G mới được ra mắt – kết hợp modem, bộ thu phát RF, RF front-end với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và mô-đun ăng-ten mmWave để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM thiết kế các thiết bị 5G cao cấp.

Danh mục giải pháp Qualcomm RFFE đầy đủ bao gồm:

  • Qualcomm Wideband Envelope Tracker thế hệ thứ bảy (Qualcomm QET7100) – Bộ khuếch đại đa chức năng, đa đầu ra, đa công suất, giải pháp theo dõi đường bao dải rộng (wideband envelope) hỗ trợ băng tần 5G sub-6 GHz và LTE toàn cầu đầu tiên trên thế giới
  • Qualcomm AI-Enhanced Signal Boost – Giải pháp điều chỉnh ăng-ten 5G thích ứng nâng cao đầu tiên trên thế giới với công nghệ AI được thiết kế để cải thiện hiệu suất ăng-ten dựa trên ngữ cảnh, giúp các OEM giải quyết yêu cầu đang ngày càng tăng lên về số lượng của ăng-ten và dải tần số trong các thiết bị di động 5G.
  • Mô-đun 5G/4G Power Amplifier (PA) tích hợp mới và Mô-đun Diversity.

“5G thể hiện mức độ phức tạp cao mà chỉ có nền tảng RF Front-end tiên tiến và danh mục các giải pháp toàn diện của chúng tôi có thể giải quyết. Chúng tôi cung cấp cho OEM các công nghệ mà họ cần để giải quyết sự phức tạp của 5G nhằm đẩy nhanh thời gian ra mắt, cải thiện hiệu suất và giảm nỗ lực phát triển để xây dựng các thiết bị di động 5G trên quy mô lớn.” Christian Block, phó chủ tịch và tổng giám đốc cấp cao, RFFE, QUALCOMM Germany RFFE GmbH cho biết. “Giải pháp toàn diện từ modem đến ăng-ten của chúng tôi mang đến những cải tiến có thể thay đổi cuộc chơi và cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc tạo ra các thiết bị 5G tốt nhất với kiểu dáng đẹp mắt mà không làm mất hiệu suất, khả năng kết nối hoặc tuổi thọ pin.”

RFFE rất quan trọng trong việc thiết kế các thiết bị 5G hiệu suất cao với thời lượng pin dùng được cả ngày. Nó bao gồm nhiều thành phần tần số vô tuyến giữa modem và ăng-ten của thiết bị giúp định hình và quản lý tất cả các tín hiệu được gửi đi và nhận lại. 5G làm tăng đáng kể độ phức tạp của RFFE với hơn 10.000 tổ hợp băng tần trong khi so với những ngày đầu của 4G, con số này chỉ khoảng ít hơn 20.

Giải pháp Modem-RF của Qualcomm Technologies giải quyết sự phức tạp này của RFFE, giúp các OEM có thể giảm bớt thời gian cho việc tích hợp và kiểm tra phần cứng, đồng thời tập trung nhiều hơn vào thiết kế công nghiệp và giao diện người dùng để cung cấp các sản phẩm tốt hơn.

Qualcomm ra mắt các sản phẩm công nghệ 5G qua video series "What's Next in 5G"

Qualcomm Wideband Envelope Tracker QET7100 thế hệ thứ bảy có thể cho phép tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với công nghệ theo dõi điện năng trung bình của các đối thủ cạnh tranh. Nó hỗ trợ băng thông 100 MHz đầy đủ cho các băng tần 5G mới cùng với hỗ trợ LTE. Điều này cho phép các OEM thiết kế ra sản phẩm điện thoại có hiệu suất tốt hơn và kiểu dáng đẹp hơn mà không làm tăng diện tích bo mạch vì chỉ cần một bộ theo dõi duy nhất có thể điều khiển nhiều bộ khuếch đại công suất (PA) 5G và 4G thông qua hỗ trợ đa đầu ra, đồng thời cung cấp cho OEM sự linh hoạt trong việc lựa chọn PA.

Qualcomm AI-Enhanced Signal Boost giới thiệu giải pháp điều chỉnh ăng-ten 5G thích ứng với trí tuệ nhân tạo. Ăng-ten điều chỉnh thích ứng giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc giải quyết yêu cầu đang ngày càng tăng lên về số lượng của ăng-ten và dải tần số trong các thiết bị di động 5G. Giải pháp mới sử dụng mô hình đào tạo AI để phát hiện vị trí tay của người dùng trên thiết bị một cách thông minh và tự động tinh chỉnh ăng-ten trong thời gian thực để mang lại trải nghiệm người dùng 5G vượt trội.

Qualcomm ra mắt các sản phẩm công nghệ 5G qua video series "What's Next in 5G"

Tính năng phát hiện chuyển động dựa trên công nghệ AI cải thiện độ chính xác ngữ cảnh lên tới 30% so với thế hệ trước, dẫn đến tốc độ dữ liệu nhanh hơn, phạm vi phủ sóng tốt hơn và tuổi thọ pin dài hơn. Các nhà khai thác di động có thể hưởng lợi từ việc cải thiện vùng phủ sóng mạng trong nhà nhờ hiệu suất RF nâng cao, trong khi người tiêu dùng có thể tận hưởng điện thoại thông minh 5G kiểu dáng đẹp hơn với các cải tiến vượt trội về thời lượng pin, độ tin cậy và chất lượng cuộc gọi, tốc độ dữ liệu và vùng phủ sóng.

Mô-đun khuếch đại công suất 5G / 4G tích hợp mới (Qualcomm QPM6679) loại bỏ nhu cầu về bộ lọc diplexer bên ngoài và hỗ trợ hoạt động theo dõi đường bao dải rộng 100 MHz đầy đủ để cải thiện hiệu suất điện năng và công suất truyền tải cao hơn, từ đó giúp tốc độ tải lên nhanh hơn và kết nối đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, mô-đun đa dạng băng tần kép mới (Qualcomm QDM5579) cũng được thiết kế với kích thước đặc biệt nhỏ nhất hiện có trên thị trường.

Chính nhờ sự tích hợp nâng cao này, các mô-đun mới cho phép tiết kiệm đáng kể diện tích bo mạch, từ đó giúp OEM thiết kế ra các sản phẩm di động có ngoại hình cao cấp. Chính việc cung cấp một danh mục giải pháp RFFE toàn diện từ modem đến ăng-ten sẽ giúp các OEM nhanh chóng thương mại hóa các thiết bị có hỗ trợ các dải tần mới như n53, n70 và n259 (41 GHz).

What’s Next in 5G – Tập 3: Tại sao RF Front End Lại Quan Trọng?

YouTube video

Qualcomm giới thiệu hệ thống 10 Gigabit 5G Modem-RF đầu tiên trên thế giới

Qualcomm Technologies đã công bố hệ thống Snapdragon X65 5G Modem-RF, giải pháp modem 5G thế hệ thứ tư. Đây là nền tảng 10-Gigabit 5G Modem-RF cũng như là mẫu 3GPP Release 16 Modem-to-Antenna đầu tiên trên thế giới, hiện đang được dùng làm mẫu cho các OEM và nhắm đến các thiết bị thương mại ra mắt vào năm 2021.

Snapdragon X65 là bước nhảy vọt lớn nhất của công ty trong việc đưa ra các giải pháp 5G kể từ khi thương mại hóa hệ thống modem-RF đầu tiên của mình. Nó được thiết kế để hỗ trợ tốc độ 5G nhanh nhất hiện nay với hiệu suất của cáp quang và tận dụng tốt nhất các phổ tần sẵn có để mang lại sự linh hoạt, dung lượng và vùng phủ sóng mạng tối ưu. Bên cạnh Snapdragon X65, Qualcomm Technologies cũng đã công bố Hệ thống Snapdragon X62 5G Modem-RF, một giải pháp từ modem đến ăng-ten được tối ưu hóa cho các ứng dụng phổ thông của băng thông rộng di động.

Qualcomm giới thiệu hệ thống 10 Gigabit 5G Modem-RF đầu tiên trên thế giới

Cristiano Amon, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Qualcomm Incorporated chia sẻ: “Quá trình chuyển đổi 5G mang lại cơ hội lớn nhất cho Qualcomm vì công nghệ di động đã sẵn sàng mang lại lợi ích cho hầu hết mọi ngành công nghiệp. Chúng tôi đang đạt được một cột mốc quan trọng với Hệ thống Snapdragon X65 5G Modem-RF, nền tảng có thể giải phóng kết nối lên đến 10 Gigabit mỗi giây và hỗ trợ các thông số kỹ thuật 5G mới nhất, qua đó đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép các ứng dụng mới của 5G phát triển, không chỉ tái định nghĩa điện thoại thông minh cao cấp mà còn mở ra một chân trời mới cho tiềm năng mở rộng 5G trên băng thông rộng di động, máy tính, XR, IoT công nghiệp, mạng 5G riêng tư và truy cập không dây cố định,”

Durga Malladi, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, 4G / 5G, Qualcomm Technologies, Inc. cho biết: “Snapdragon X65 tập hợp tất cả những đột phá quan trọng về 5G được mong đợi từ nhà sáng tạo không dây hàng đầu thế giới. Hệ thống modem 5G thế hệ thứ tư của chúng tôi được thiết kế cho việc tiển khai 5G trên toàn cầu và mang đến những đổi mới lớn từ modem đến ăng-ten cùng với khả năng tổng hợp phổ rộng trên dải tần sub-6 GHz và mmWave. Điều này sẽ thúc đẩy sự mở rộng nhanh chóng của 5G, đồng thời nâng cao phạm vi phủ sóng, hiệu suất cho người dùng và khả năng tiết kiệm điện năng. Và với phạm vi mở rộng, năng lượng cao, Snapdragon X65 và X62 cũng là trung tâm của việc mở rộng 5G sang mảng truy cập không dây cố định và điện toán kết nối đám mây”.

Qualcomm 'What's Next in 5G'

Những cải tiến chính trong 5G Snapdragon X65 Hệ thống Modem-RF cao cấp bao gồm:

  • Kiến trúc có thể nâng cấp cho phép việc cải tiến, mở rộng và tùy chỉnh tương ứng trên các phân khúc 5G khác nhau, đồng thời hỗ trợ việc cập nhật các tính năng mới của 3GPP Release 16 thông qua việc cập nhật phần mềm. Kiến trúc có thể nâng cấp này cũng được sử dụng để tìm ra các giải pháp dựa trên Snapdragon X65 trong tương lai, tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng các tính năng mới, kéo dài tuổi thọ thiết bị và giúp giảm tổng chi phí sở hữu – đặc biệt khi 5G mở rộng sang các ngành công nghiệp dọc mới như máy tính, IoT công nghiệp và truy cập không dây cố định
  • Mô-đun ăng-ten mmWave thế hệ thứ tư Qualcomm 545 được thiết kế để mở rộng phạm vi phủ sóng mmWave di động và tiết kiệm điện năng. Mô-đun ăng-ten Qualcomm 545 mmWave kết hợp với Hệ thống Snapdragon X65 Modem-RF mới để hỗ trợ công suất truyền tải cao hơn so với các thế hệ trước cũng như hỗ trợ tất cả các tần số mmWave toàn cầu, bao gồm cả băng tần n259 (41 GHz) mới, trong khi vẫn duy trì cùng kích thước nhỏ như thế hệ trước.
  • Công nghệ điều chỉnh ăng ten AI đầu tiên trên thế giới, bước đầu tiên trong việc tận dụng kinh nghiệm của hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển AI vào các hệ thống RF di động – mang đến những cải tiến lớn về hiệu suất di động và hiệu quả sử dụng điện năng. Ví dụ: việc sử dụng AI giúp tăng độ chính xác khi phát hiện hành động nắm lại của bàn tay lên 30% so với thế hệ trước. Cải tiến này hỗ trợ khả năng điều chỉnh ăng-ten nâng cao dẫn đến tốc độ dữ liệu nhanh hơn, vùng phủ sóng tốt hơn và tuổi thọ pin dài hơn.
  • Giải pháp theo dõi điện năng thế hệ mới với kích thước nhỏ hơn, hiệu quả và hiệu suất cao hơn – một sản phẩm ưu việt và tiết kiệm chi phí so với công nghệ theo dõi điện năng trung bình.
  • Khả năng tổng hợp phổ toàn diện nhất trên tất cả các tổ hợp và băng tần 5G chính, bao gồm mmWave và sub-6, sử dụng song công phân chia theo tần số (FDD) và song công phân chia theo thời gian (TDD), đem đến cho các nhà khai thác sự linh hoạt cao nhất trong việc sử dụng các tài sản phổ 5G phân mảnh.
  • Qualcomm 5G PowerSave 2.0, được xây dựng dựa trên các công nghệ tiết kiệm năng lượng mới được xác định trong 3GPP Release 16, chẳng hạn như Tín hiệu đánh thức ở chế độ kết nối (Connected-Mode Wake-Up Signal).
  • Qualcomm Smart Transmit 2.0, một công nghệ cấp hệ thống độc đáo được Qualcomm Technologies cấp phép để sử dụng với Hệ thống Snapdragon X65 Modem-RF để tận dụng nhận thức của hệ thống từ modem đến ăng-ten nhằm tăng tốc độ dữ liệu tải lên và nâng cao phạm vi phủ sóng cho cả mmWave và các băng tần sub-6 GHz trong khi vẫn tiếp tục đáp ứng các yêu cầu về phát xạ của RF.

Qualcomm 'What's Next in 5G'

Những cải tiến này và nhiều cải tiến khác trong Hệ thống Modem-RF được thiết kế để mang lại trải nghiệm 5G vượt trội với tốc độ di động nhanh hơn, phạm vi phủ sóng rộng hơn và hỗ trợ dung lượng pin sử dụng cả ngày. Snapdragon X65 đã sẵn sàng cho thế hệ điện thoại thông minh cao cấp mới cũng như hỗ trợ việc mở rộng 5G trong các phân khúc khác như PC, điểm phát sóng di động (mobile hotspots), IoT công nghiệp, truy cập không dây cố định và mạng 5G riêng tư. Song song đó, Qualcomm Technologies cũng đang giới thiệu một “người anh em” của Snapdragon X65 – Hệ thống Snapdragon X62 5G Modem-RF. Snapdragon X62 là giải pháp modem đến ăng-ten 5G hỗ trợ tải xuống lên đến nhiều gigabit cho các ứng dụng băng rộng di động.

Qualcomm giới thiệu hệ thống 10 Gigabit 5G Modem-RF đầu tiên trên thế giới

Kỷ nguyên 5G 10 Gigabit được tạo ra chính là nhờ giải pháp hoàn chỉnh từ modem đến ăng-ten, bao gồm một hệ thống tích hợp đầy đủ – từ modem đến bộ thu phát RF để hoàn thiện RF front-end. Hệ thống Snapdragon X65 5G Modem-RF dẫn đầu kỷ nguyên 5G 10 Gigabit này bằng cách đưa bộ tính năng mở rộng nhất của ngành lên thiết bị điện thoại thông minh cao cấp và bằng cách đạt được hiệu suất 5G vượt trội cho nhiều phân khúc khác – ở tất cả các vùng lãnh thổ chính và cho phép tất cả các nhà khai thác lớn trên toàn thế giới.

Qualcomm 'What's Next in 5G'

Sự tích hợp chặt chẽ và công nghệ tiên tiến của modem-RF sẽ giúp các OEM có thể cung cấp cho người dùng các thiết bị có kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt nhưng vẫn bảo đảm tốc độ dữ liệu, vùng phủ sóng, chất lượng cuộc gọi vượt trội và tuổi thọ pin sử dụng cả ngày. Với kết nối 5G đa gigabit được kích hoạt bởi Hệ thống Snapdragon X65 5G Modem-RF, người dùng sẽ được tiếp cận với các ứng dụng và trải nghiệm kết nối thế hệ mới, bao gồm điện toán biên và điện toán đám mây, game multiplayer có độ phản hồi cao, ứng dụng giải trí phong phú, video 360 độ sống động và các instant apps với tốc độ duyệt web như cáp quang và độ trễ thấp, được truyền tải không dây qua 5G.

Snapdragon X65 và Snapdragon X62 hiện đang được dùng làm mẫu cho khách hàng. Các sản phẩm thương mại dựa trên các giải pháp Modem-RF này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021.

What’s Next in 5G – Tập 2: 10 Gigabit 5G

YouTube video

Qualcomm công bố nền tảng truy cập 5G không dây cố định thế hệ 2 với kết nối 5G 10 Gigabit cho gia đình và doanh nghiệp

Qualcomm Technologies đã công bố nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G (FWA) thế hệ 2. Nền tảng mới này được vận hành bởi hệ thống Qualcomm Snapdragon X65 Modem-RF thế hệ thứ tư, sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh mới cho các nhà khai thác di động bằng cách cho phép họ cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng cố định cho các hộ gia đình và doanh nghiệp sử dụng cơ sở hạ tầng mạng 5G của họ. Nền tảng FWA mới cũng có mô-đun ăng-ten Qualcomm QTM547 mmWave mở rộng thế hệ 2, hỗ trợ dải tần 5G sub-6 GHz công suất cao mở rộng, đồng thời là nền tảng đầu tiên hỗ trợ 5G sub-6 GHz với tám ăng-ten thu (RX), và công nghệ Qualcomm Dynamic Antenna Steering.

Nền tảng này cũng bao gồm thiết kế tham chiếu của nền tảng truy cập không dây cố định 5G Qualcomm thế hệ 2, cho phép các nhà sản xuất thương mại hóa các thiết bị truy cập không dây cố định 5G một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, đồng thời mang đến cho người dùng trải nghiệm kết nối internet nhanh hơn và đáng tin cậy hơn với tốc độ cao nhất lên đến 10 Gigabit 5G. Nền tảng toàn diện này được thiết kế để tăng cường phạm vi tiếp cận và hiệu suất của truy cập không dây cố định – giúp các nhà khai thác có thể làm cho băng thông rộng “chặng cuối” trở thành một lựa chọn phổ biến rộng rãi hơn tại thành phố, vùng ngoại ô và nông thôn bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng mạng 5G của họ.

Qualcomm 'What's Next in 5G'

Bên cạnh đó, Qualcomm Technologies cũng công bố Modem Snapdragon X12 + LTE mới cho các thiết bị FWA chỉ dựa vào mạng 4G. Modem Snapdragon X12 + cho phép các nhà sản xuất và khai thác thiết bị nâng cấp thiết bị FWA với giải pháp LTE có khả năng đạt được tốc độ lên đến 600 Mbps.

Với sóng 5G mmW ở phạm vi mở rộng, dải tần 5G mở rộng công suất cao sub-6 GHz và hỗ trợ sub-6 GHz với 8 ăng-ten thu, nền tảng mới sẽ giúp cải thiện dung lượng mạng, mở rộng phạm vi phủ sóng và cung cấp cho người dùng trải nghiệm vượt trội hơn. Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm thế hệ 2 với các khả năng tiên tiến như tổng hợp mmWave-sub-6 GHz và khả năng tập hợp băng thông cho đường xuống và đường lên chưa từng có trước đây sẽ giúp đem đến sự linh hoạt cho các nhà khai thác trong việc sử dụng cơ sở hạ tầng và nội dung phổ của họ để mở rộng dịch vụ mạng không dây cố định đến các khu vực mới một cách dễ dàng.

Nó cũng giúp loại bỏ chi phí đầu tư cho việc triển khai mạng cố định chuyên dụng, cũng như việc phải xin giấy phép hoặc phải cử kỹ thuật viên đến từng nhà của người dùng để lắp đặt. Điều này có thể giúp việc triển khai được tiến hành thuận lợi hơn, thời gian thương mại hóa nhanh hơn và khả năng cung cấp tốc độ đa gigabit của 5G và kết nối có độ trễ thấp cho mạng lưới khách hàng rộng khắp hơn trong phạm vi phủ sóng của họ.

Ngoài ra, các nhà sản xuất thiết bị gốc sẽ có thể đẩy nhanh thời gian ra mắt và cải thiện hiệu suất của Thiết bị đặt tại cơ sở của khách hàng (CPE), đồng thời giảm bớt công sức phải bỏ ra cho giai đoạn phát triển sản phẩm. Tất cả những điều này cho phép OEM mở rộng danh mục sản phẩm FWA đa dạng hơn nhằm đáp ứng yêu cầu của mọi khu vực lớn trên thế giới.

“Công bố ra mắt sản phẩm mới này tiếp tục thúc đẩy nỗ lực của chúng tôi trong việc giải quyết vấn đề “khoảng cách kết nối” bằng cách cung cấp cho các nhà khai thác một giải pháp hiệu quả về chi phí để mang lại tốc độ internet cáp quang qua mạng 5G đến với những người dân sinh sống ở các vùng nông thôn, ngoại ô và đô thị đông đúc.” Gautam Sheoran, Giám đốc cấp cao, quản lý sản phẩm, Qualcomm Technologies chia sẻ. “Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2 là giải pháp toàn diện, tối ưu chi phí và có khả năng mở rộng giúp các nhà khai thác và OEM có thể đem đến tốc độ 5G đa gigabit và kết nối có độ trễ thấp cho các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ, trường học, bệnh viện và tòa nhà ủy ban thành phố.”

Các công nghệ chính và giải pháp nổi bật:

  • Hệ thống Snapdragon X65 Modem-RF thế hệ thứ tư cung cấp năng lượng cho Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2, đem lại khả năng kết nối 5G mmWave và sub-6 GHz mở rộng.
  • Được kết hợp với Snapdragon X65 5G Modem-RF, mô-đun ăng-ten Qualcomm QTM547 mmWave phạm vi mở rộng mang đến một nền tảng modem-đến-ăng-ten toàn diện cho các thiết kế CPE 5G mmWave. Nó hỗ trợ các yêu cầu cấp điện khác nhau do cơ quan quản lý yêu cầu (Power Class 1 và Power Class 5) và phạm vi phủ dạng “góc quét” rộng, với sự cải thiện hơn 30% so với thế hệ trước. Giải pháp này cũng hỗ trợ Hệ thống điều hướng ăng-ten động của Qualcomm, cho phép mô-đun ăng-ten tự động xoay để nhận tín hiệu mạnh nhất và đạt được hiệu suất tốt hơn.
  • Hỗ trợ dải tần mở rộng 5G sub-6 GHz: Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2 hỗ trợ 5G công suất cao dải tần mở rộng sub-6 GHz có thể giúp các nhà khai thác mạng cải thiện vùng phủ sóng và dung lượng, với mức cải thiện tương ứng lên đến 25% và 10%.
  • Hỗ trợ dải tần sub-6 GHz với tám ăng-ten thu: Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2 là giải pháp đầu tiên trên thế giới cung cấp hỗ trợ dải tần sub-6 GHz với 8 ăng-ten thu cho 5G FWA CPE. Với sự hỗ trợ này, nền tảng mới có thể giúp các nhà khai thác mạng mở rộng phạm vi phủ sóng và dung lượng, với mức cải thiện tương ứng lên tới 35 và 20%. Nó cũng sẽ cho phép họ nâng cao trải nghiệm của người dùng trong các điều kiện vô tuyến khó khăn và giúp khóa được tín hiệu mạnh hơn, rõ ràng hơn từ tháp tín hiệu và nâng cao tốc độ tải xuống.
  • Thiết kế tham chiếu FWA: Thiết kế tham chiếu của Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2 được hỗ trợ bởi hệ thống Snapdragon X65 5G Modem-RF có mô-đun ăng-ten Qualcomm QTM547 mmWave và sub-6 GHz với 8 ăng-ten RX. Với thiết kế tham chiếu mới này, các nhà sản xuất thiết bị sẽ có khả năng và sự thuận lợi chưa từng có trong việc phát triển các sản phẩm Truy cập Không dây Cố định cho khách hàng của họ.

Qualcomm 'What's Next in 5G'

Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2 mở rộng hệ sinh thái không dây như một sự lựa chọn bổ sung, cho phép người dùng được hưởng 5G tốc độ 10 Gigabit và trải nghiệm kết nối internet nhanh hơn, đáng tin cậy hơn ngay tại nhà. Quá trình cài đặt plug-and-play cũng có thể diễn ra nhanh chóng mà không cần đến kỹ thuật viên. Hơn nữa, sự tiện lợi của việc lắp đặt cuối cùng sẽ tạo ra nhiều lựa chọn Internet tốc độ cao hơn cho người sử dụng.

Nền tảng này dự kiến sẽ có mặt trên các thiết bị thương mại vào nửa đầu năm 2022.

What’s Next in 5G – Tập 4: Nền tảng truy cập không dây cố định (FWA)

YouTube video
YouTube video
YouTube video

Mời bạn để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây