Hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới 7.4, TikTok phối hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE), Hội người cao tuổi Việt Nam và Viện phát triển sức khỏe cộng đồng – ÁNH SÁNG (LIGHT) triển khai chiến dịch ‘2021 Sự Thay Đổi – Vì Một Cộng Đồng Khoẻ Mạnh hơn’ (The Change 2021). Thông qua chiến dịch lần này, TikTok mong muốn tiếp tục lan toả những giá trị tích cực và góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng tại Việt Nam.

Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Việt Nam đã cho thấy nỗ lực to lớn trong việc nâng cao ý thức phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ của người dân. Trong đó, sức khỏe người cao tuổi tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội lành mạnh, phồn thịnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới. Vì vậy, chiến dịch 2021 Sự Thay Đổi – Vì Một Cộng Đồng Khoẻ Mạnh hơn trở thành cơ hội để cộng đồng kết nối, chia sẻ và cùng nhau thảo luận về các chủ đề về già hóa dân số, an sinh xã hội cũng như các giải pháp tiếp cận công nghệ để người cao tuổi có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

TikTok phối hợp cùng VACHE phát động chiến dịch The Change 2021
Lễ phát động chiến dịch đã diễn ra với sự tham gia của nhiều đại diện Hội, Tổ chức và Doanh nghiệp trên cả nước

Trong khuôn khổ của buổi phát động chiến dịch, lễ ‘Ký Kết Chung Tay Vì Sức Khỏe Cộng Đồng’ giữa VACHE, Hội người cao tuổi Việt Nam, viện LIGHT với gần 30 tập đoàn doanh nghiệp, tổ chức đồng hành và tài trợ đã chính thức diễn ra. Đặc biệt hơn, hai hoạt động ‘Đi tìm Đại sứ Sức Khoẻ THE CHANGE mùa 2’ và cuộc thi ‘Sống vui – Sống khỏe – Sống có ích’ cũng sẽ được tổ chức song song với mục đích mang lại thêm kiến thức, hiểu biết cho cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần đối với người cao tuổi.

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch VACHE, chia sẻ tại sự kiện khai mạc: “Sức khỏe người cao tuổi chính là một trong những chỉ số đo lường sự phát triển của một quốc gia. Hôm nay, tại tọa đàm tôi kêu gọi các bộ ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức truyền thông và mỗi người dân hãy quan tâm, tham gia, góp sức chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bằng những hành động cụ thể. Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng cần chủ động tìm kiếm và nâng cao kỹ năng, kiến thức, cũng như được trang bị dịch vụ, công cụ hỗ trợ trên những nền tảng công nghệ sẵn có hiện nay nhằm tăng cường nâng cao sức khoẻ”.

Tại TikTok, an toàn và sức khoẻ của cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động phát triển của nền tảng. Trong những năm gần đây, TikTok đã triển khai rất nhiều chiến dịch thử thách sáng tạo nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần của người Việt. Điển hình là chiến dịch #thinkb4youdo, hợp tác với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam, nhằm khuyến khích người dùng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định thực hiện những hành động nguy hiểm trên TikTok. Trong tháng vừa qua, TikTok cũng phối hợp với báo Tiền Phong phát động hashtag challenge #TienPhongmarathon, tạo cơ hội gắn kết, giúp cộng đồng chia sẻ những nội dung rèn luyện thể thao thú vị.

Là một trong những đại diện Ban tổ chức của chiến dịch năm nay, ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: “Bên cạnh các nội dung mang yếu tố giải trí, TikTok luôn chủ động tham gia vào các chiến dịch hướng đến sự phát triển của cộng đồng. Chúng tôi vô cùng vinh dự khi có cơ hội trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng và triển khai chiến dịch The Change 2021. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ có thể xây dựng một xã hội lành mạnh và văn minh, bắt đầu từ việc bảo vệ sức khoẻ tinh thần cho mọi người. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức xã hội, tận dụng thế mạnh về nền tảng công nghệ để thúc đẩy nhiều chiến dịch sáng tạo, cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây