Theo chuyên gia kỹ thuật Ashkan Soltani và The Verge, Facebook và Instagram đang hiển thị thông báo cho người dùng iOS khái niệm theo dõi ứng dụng.

Facebook được cho là đang thúc đẩy việc theo dõi ứng dụng trước khi Apple đưa nó trở thành tùy chọn với bản iOS 14.5. Mạng xã hội này đang sử dụng chiến thuật gây áp lực lên người dùng để buộc họ bật tùy chọn áp dụng.

Facebook cho biết tùy chọn này không chỉ hiển thị nhiều quảng cáo được cá nhân hóa hơn mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp và giúp giữ cho các ứng dụng ‘miễn phí’. Mạng xã hội này ám chỉ rằng việc vô hiệu hóa tính năng theo dõi ứng dụng và bạn có thể phải trả tiền vào một ngày nào đó.

Công ty này đã trình bày chi tiết các thông báo trong một bài đăng trên blog cập nhật vào cuối tháng 4, nhưng ‘màn hình giáo dục’ (như Facebook mô tả) không thu hút được sự chú ý cho đến hiện tại.

Không có gì ngạc nhiên khi Facebook cố gắng bám trụ mạnh mẽ vào việc theo dõi ứng dụng. Quảng cáo cá nhân hóa đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Facebook và việc sử dụng iOS 14.5 để vô hiệu hóa chúng một cách hiệu quả có thể làm tổn hại đến lợi nhuận của gã khổng lồ internet.

Facebook và Instagram gây áp lực với người dùng iOS 14.5

Các thông báo có thể có giá trị đối với công ty nếu chúng dẫn đến ít nhất một số khách hàng gắn bó với theo dõi ứng dụng. Đồng thời chúng cũng nhắc nhở rằng hoạt động kinh doanh của Facebook xoay quanh việc thu thập dữ liệu – bạn có thể sẽ lựa chọn chặn hoàn toàn nếu quan tâm đến quyền riêng tư.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây