Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, Facebook không thông báo cho bạn khi ai đó chặn bạn.

Nếu đột nhiên bạn không thể tìm thấy ai đó trong danh sách bạn bè của mình trên Facebook, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đã chặn bạn. Tuy nhiên, cũng có thể họ đã hủy kết bạn, vô hiệu hóa tài khoản, hoặc bị cấm bởi Facebook.

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Kiểm tra tài khoản Facebook của họ trong danh sách bạn bè

Khi ai đó chặn bạn trên Facebook, tài khoản của họ sẽ không còn xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn nữa. Để xác nhận điều này trên trang web Facebook, hãy nhấp vào biểu tượng profile ở góc trên bên trái và sau đó vào tab “Friends”.

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Facebook, hãy nhấn vào menu 3 gạch ở góc trên bên phải (với Android) hoặc góc dưới bên phải (với iPhone), sau đó nhấn vào tên hồ sơ của bạn và cuộn xuống để nhấn “See All Friends.”

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Xem lại danh sách bạn bè của mình để xem người mà bạn nghi ngờ đã chặn bạn có xuất hiện hay không. Thay vì cho rằng họ đã chặn bạn, hãy nhớ rằng họ có thể đã hủy kết bạn với bạn, vô hiệu hóa tài khoản của họ, hoặc bị cấm bởi Facebook.

Tìm kiếm hồ sơ Facebook của họ

Nếu ai đó chỉ hủy kết bạn với bạn trên Facebook, bạn vẫn nên có thể ghé thăm tài khoản của họ. Vì vậy, để kiểm tra xem tài khoản của họ còn hiển thị không, hãy nhấn vào biểu tượng kính lúp  ở góc trên bên phải của ứng dụng Facebook trên điện thoại. Trên trang web Facebook, nhấp vào thanh tìm kiếm ở góc trên bên trái.

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Nhập tên người đó và nhấn tìm. Facebook sẽ hiển thị hồ sơ với tên phù hợp. Nếu tài khoản của người đó tồn tại và họ không chặn bạn, hồ sơ của họ sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn không thể tìm thấy hồ sơ của họ trong kết quả tìm kiếm, có thể họ có thể đã chặn bạn hoặc tài khoản của họ không còn tồn tại nữa.

Sử dụng tài khoản tạm để tìm ID Facebook

Để xác nhận xem bạn có đã bị chặn trên Facebook hay không, bạn có thể tạo một tài khoản tạm thời hoặc sử dụng tài khoản Facebook của một người bạn hoặc thành viên gia đình để tìm kiếm hồ sơ của người mà bạn nghi ngờ đã chặn bạn. Làm theo các bước được giải thích ở trên để tìm tên của họ từ ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc trang web.

Nếu bạn có thể tìm thấy tài khoản của họ trong kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng một tài khoản khác thì bạn có khả năng đã bị chặn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy tài khoản của họ ngay cả khi sử dụng một tài khoản khác, có thể tài khoản họ không còn tồn tại hoặc người đó đã thay đổi tên người dùng.

Do đó, bạn cần xác nhận rằng tài khoản của họ không còn tồn tại để loại trừ khả năng họ đã đổi tên.

Gửi tin nhắn cho họ hoặc kiểm tra hoạt động gần đây của họ trên bài đăng của bạn

Nếu người đó đã thay đổi tên người dùng, đây có thể là lý do tại sao bạn không thể tìm thấy tài khoản của họ trong số bạn bè của mình hoặc khi tìm kiếm trên Facebook, các cuộc trò chuyện và hoạt động của họ trên bài đăng của bạn sẽ vẫn ở đó. Kiểm tra những chi tiết này có thể giúp bạn tìm tài khoản của họ.

Nếu bạn đã nói chuyện với người này qua Messenger trước đây, hãy mở ứng dụng Messenger, tìm cuộc trò chuyện với họ, và mở nó.

Nếu người đó đã thay đổi tên người dùng, bạn có thể xác nhận điều đó bằng cách kiểm tra cuộc trò chuyện gần đây. Nếu bạn thấy một thông điệp, “This Person Is Unavailable on Messenger,” và bạn thấy tên người dùng là “Facebook User”, điều đó cho thấy người đó đã chặn bạn hoặc tài khoản của họ không còn tồn tại nữa.

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Trong trường hợp này, bạn không thể xác nhận tên người dùng có thay đổi hay. Lựa chọn duy nhất của bạn là liên lạc với một trong những người bạn chung của 2 người và nhờ họ kiểm tra cuộc trò chuyện gần đây của họ với người đó. Sau đó xác minh xem tên người dùng có phải đã được thay đổi hay không. Nếu người bạn chung gặp lỗi tương tự trong hộp thư đến của họ, hồ sơ của người đó chắc chắn không còn tồn tại nữa.

Nhưng nếu bạn (hoặc người bạn chung) chưa bao giờ nói chuyện với họ trước đây thì sao? Bạn vẫn có thể kiểm tra hoạt động gần đây của họ trên các bài đăng của bạn hoặc comment của bạn trên bài viết của họ để xem liệu họ đã thay đổi tên người dùng hay không. Nhật ký hoạt động của Facebook có thể giúp bạn việc này.

Bấm vào menu 3 gạch ở góc trên bên phải (với Android) hoặc góc dưới bên phải (với iPhone), hoặc nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn trên trang web Facebook. Sau đó, mở rộng menu “Settings and Privacy”, nhấn vào “Settings” và chọn “Activity Log” bên dưới Your Activity.

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Tiếp theo, mở rộng menu “Your Facebook Activity”. Nếu bạn đã bình luận hoặc like bài đăng của họ, hãy nhấn vào “Manage Comments and Reactions.” Từ đó, tìm bài đăng của người dùng mà bạn đã tương tác.

232146-kiem-tra-neu-bi-chan-tren-facebook

Nếu họ đã bình luận hoặc like bài đăng của bạn, hãy nhấn vào “Manage Posts” và tìm bài đăng cụ thể mà người đó đã tương tác. Kiểm tra xem bạn có thể tìm thấy tài khoản của họ với một tên khác hay không

Nếu bạn không thể tìm thấy các bình luận và không tìm thấy tài khoản của họ bằng tài khoản Facebook khác, điều này cho thấy tài khoản của họ không còn tồn tại nữa.

Bạn có nên liên lạc với người đã hủy kết bạn hoặc chặn bạn không

Nếu hóa ra người đó hủy kết bạn với bạn và không có sự tương tác tiêu cực nào giữa bạn và họ, có thể họ đã vô tình chặn bạn. Tuy nhiên, tốt nhất là không nên liên lạc với họ vì có thể đã có một lý do nào đó mà họ hủy kết bạn.

Thay vào đó, bạn có thể gửi cho họ yêu cầu kết bạn. Nếu họ chỉ nhầm lẫn trong việc hủy kết bạn, họ có thể nhìn thấy yêu cầu của bạn và chấp nhận nó. Tuy nhiên, nếu họ không chấp nhận yêu cầu kết bạn, điều này cho thấy họ hủy kết bạn với bạn vì một lý do cụ thể nào đó. Nếu bạn thấy người đó đã chặn bạn, hãy tôn trọng quyết định của họ và tránh liên lạc với họ.

Theo How-To Geek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây