Tại Hội Báo Toàn Quốc 2024, Đài Truyền hình TP.HCM HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác

Hôm nay 15/3, trong khuôn khổ Hội Báo Toàn quốc 2024 lần đầu tiên được diễn ra tại TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) chính thức ra mắt HTV NewZverse – Đài truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác, trở thành đơn vị truyền hình đầu tiên tại Việt Nam và khu vực xuất hiện trên không gian thế giới số tương tác (Metaverse), mang đến cho người tham dự những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và độc đáo tại không gian HTV trong Hội Báo 2024 và cả trực tuyến.

HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác

Khách tham quan có thể trải nghiệm khám phá Đài Truyền hình TP.HCM trên không gian số. Chưa bao giờ dễ dàng hơn, khán giả có thể tham quan nhà hát HTV và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh bên trong HTV trong môi trường số tương tác. Bên cạnh đó, khán giả trên môi trường số còn có thể xem live HTV7 và HTV9 cũng như Nền tảng tin tức thế hệ mới HTV NewZ trên môi trường số.

Chia sẻ về việc HTV xuất hiện trên không gian số tương tác, nhà báo Thái Thành Chung – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM – HTV chia sẻ: “Không gian thế giới số tương tác sẽ giúp HTV tiếp cận được nhiều khán giả hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ, đồng thời giúp truyền tải hình ảnh HTV đến khán giả để hiểu rõ hơn về những gì mà Đài Truyền hình chúng tôi đã, đang và sẽ làm một cách hiệu quả hơn thông qua việc chính thực hiện diện trong không gian số, sẵn sàng chào đón những khán giả số tương lai.

Từ những tương tác trực tiếp với khán giả thế hệ mới như vậy sẽ giúp chúng tôi có thể dễ dàng hơn trong việc đến gần hơn với khán giả, lắng nghe ý kiến và phản hồi của họ. Đây là yếu tố quan trọng để HTV cải thiện chất lượng chương trình, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của khán giả”.

HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác

Theo ông Nguyễn Đình Bảo – Giám đốc Điều hành SEENSIO đánh giá “Là một người trong lĩnh vực công nghệ, tôi khá bất ngờ khi HTV tiên phong xây dựng hẳn một Đài truyền hình hoàn toàn trên thế giới số tương tác và ra mắt tại Hội báo Toàn quốc 2024 lần này. Đây có thể là một bước tiến bước tiến mới của HTV trong mục tiêu số hóa truyền hình.

Bởi lẽ, trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc này sẽ giúp nâng cao hiệu quả tương tác trong thị trường truyền thông đang phát triển. Thông qua đó sẽ giúp khán giả được tìm hiểu về văn hóa trong Đài truyền hình cũng như Không gian lịch sử Hồ Chí Minh – nơi mà bình thường chúng ta khó có thể được tham quan.

Chúng tôi rất vinh dự để cùng với HTV thực hiện dự án này và thực sự ghi nhận sự nhiệt huyết và sáng tạo của Ban Tổng giám độc và đội ngũ HTV khi kết quả là chúng tôi đã mang đến một phiên bản HTV trên thế giới số Seensio năng động, tươi vui hơn rất nhiều so với Đài truyền hình HTV ngoài đời thực”.

Việc ra mắt HTV NewZverse – Đài truyền hình trên thế giới số tương tác đầu tiên Việt Nam là tiền đề cho nhiều hoạt động phát triển nội dung số tương tác kiểu mới của Đài truyền hình trong thời gian tới. Bao gồm nhiều gameshow, phóng sự, tin tức có kết nối trực tiếp giữa không gian thực và số. 

HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác

Hội Báo Toàn quốc năm 2024 là ngày hội lớn của những người làm báo trong cả nước. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, mang đậm tinh thần Tiên phong, Đổi mới của báo chí Việt Nam. 

Đông đảo khán giả, khách tham quan Hội Báo nhiệt tình hưởng ứng với không gian số của Đài Truyền hình TP.HCM trong Hội Báo chí Toàn quốc 2024.

“Là một khán giả yêu thích các chương trình của HTV, việc được tham gia, khám phá về một Đài Truyền hình tại một không gian như thế này khiến tôi thấy rất thích thú và bất ngờ. Một cảm giác rất trẻ và năng động, Tôi có thể thấy được các chương trình của HTV khi tham quan trên không gian số này.

Tôi hy vọng rằng HTV sẽ tiếp tục phát triển và sáng tạo để mang đến cho khán giả những trải nghiệm truyền hình ngày càng tốt hơn”, chị Khánh Hà – ngụ tại Phường 5, Quận 10, TP.HCM – khách tham quan Không gian HTV chia sẻ.

Không chỉ mang đến những trải nghiệm công nghệ của Không gian HTV trên nền tảng Không gian số. Trong Hội Báo chí Toàn quốc 2024 lần này, Đài Truyền hình TP.HCM còn có những hoạt động sôi nổi hấp dẫn hứa hẹn nhiều điều thú vị và trải nghiệm cho khán giả:

  • Không gian ghi hình 60 giây trải nghiệm làm MC 60 giây. Chương trình 60 giây hướng đến tiêu chí thời sự khẩn trương, ngắn gọn, hàm súc và hấp dẫn. Đây là chương trình với những tin tức đạt Rating cao trong top đầu chương trình được theo dõi cao nhất cả nước. Hoạt động trải nghiệm hiện dẫn cùng MC sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho khán giả hâm mộ chương trình. Tại đây, khán giả có thể lưu giữ khoảnh khắc “lên sóng” có một không hai này.
  • Trải nghiệm Không gian số của HTV bằng kính VR. Đến với Không gian thế giới số tương tác của HTV, khán giả sẽ được tham quan Đài truyền hình TP.HCM bằng kính VR, đem lại trải nghiệm đầy mới mẻ và sống động, được chiêm ngưỡng trọn vẹn từng không gian làm việc tại HTV.
HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác
  • Những phần quà công nghệ vô cùng hấp dẫn khi tham gia tương tác, giao lưu tại Không gian HTV. Các sản phẩm như: bàn phím, gấu bông,… và những tấm vé tham dự các chương trình do HTV đang thực hiện, đạt được lượng theo dõi rất cao như “Thay lời muốn nói”, “Trò chuyện cùng thời gian”, “Vầng trăng cổ nhạc”, “Ngân mãi chuông vàng” sẽ được trao tặng đến khán giả đến trải nghiệm các hoạt động tại Không gian HTV. 
HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác
  • Thưởng thức các chương trình âm nhạc đường phố sôi động và chương trình hát vọng cổ. Trong không khí sôi nổi của Hội báo Toàn quốc 2024, các tiết mục văn nghệ sẽ khiến cho bầu không khí càng thêm náo nhiệt, sôi dộng và giúp khán giả có những phút giây thư giãn bên gia đình, bạn bè vào các buổi tối cuối tuần. Khán gải còn có cơ hội giao lưu cùng những tài năng đạt giải cao trong chương trình “Chuông vàng vọng cổ”.
  • Chương trình giao lưu trao đổi chuyên đề “Tin tức lên TikTok”. Hãy cùng tìm hiểu và trải nghiệm cùng với phóng viên HTV thực hiện bản tin thời sự trên nền tảng TikTok – một trang mạng xã hội thu hút giới trẻ hiện nay.
  • Chương trình giao lưu trao đổi chuyên đề “Phóng viên thế hệ mới”. Những hình ảnh phóng sự của Phóng viên HTV luôn được chỉn chu từ nội dung đến hình thức. Thế nhưng, những câu chuyện hậu trường cũng thú vị và hấp dẫn không kém. Trong buổi giao lưu này, khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về hậu trường, những hình ảnh hoàn toàn đối lập của một người phóng viên khi đi lấy tin và câu chuyện càng thêm yêu nghề làm báo khi có những trải nghiệm vô cùng thực tế.
  • Giao lưu cùng cua-rơ và chuyên đề chương trình “Nguồn cảm hứng Cúp Truyền hình”. Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh 2024 là giải đấu lần thứ 36 của Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay là lần đầu tiên cuộc đua sẽ xuất phát tại Điện Biên, trải nghiệm bất tận cung đường Tây Bắc. Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện từ các tay đua cừ khôi và “Nguồn cảm hứng Cúp Truyền hình” trước thềm sự kiện sắp diễn ra.

Không gian HTV tại Hội báo Toàn quốc năm 2024 sẽ là nền tảng mở ra và kết nối giữa truyền hình sóng – truyền hình số, thể hiện sự đột phá trong lĩnh vực truyền hình, là cơ hội để HTV tận dụng tối đa lợi ích của công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm đến khán giả.

HTV ra mắt phiên bản Đài Truyền hình đầu tiên hiện diện trên không gian thế giới số tương tác

Hội Báo toàn quốc năm nay quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó có 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc.

Cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, Hội Báo năm nay lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dặn kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ là sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng trong hoạt động báo chí. Bên cạnh đó, Hội Báo toàn quốc 2024 còn có nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, các hoạt động bên lề phong phú.

Hội Báo do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức. Dự kiến, Lễ Bế mạc sẽ được diễn ra vào sáng 17/3, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV, VOH.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây