Remote – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quản lý và hỗ trợ lực lượng lao động trên toàn cầu –  đã chính thức ra mắt “Nền tảng Quản lý nhân sự toàn cầu” tại Việt Nam

Remote ra mắt giữa bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt Nam dần nhận thấy lợi ích của hình thức làm việc từ xa. Nền tảng này vừa giúp doanh nghiệp vừa tuyển dụng nhân sự quốc tế, vừa quản lý toàn bộ quá trình làm việc của họ theo đúng quy định với từng ngành, nghề lao động cụ thể.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Thị trường lao động Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội mới trong đầu năm 2024, với 918,5 nghìn người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động hoặc đang tìm kiếm các cơ hội việc làm mới, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Đặc biệt, báo cáo tình hình thị trường lao động Việt Nam năm 2023 cũng cho thấy, nhu cầu của các nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục gia tăng, bắt đầu từ cuối năm 2023. Trong giai đoạn tìm kiếm ứng viên, các doanh nghiệp sẽ cần những giải pháp để vừa theo sát quá trình tuyển dụng, vừa quản lý nhân sự hiệu quả.

Chính vì vậy, “Nền tảng Quản lý nhân sự toàn cầu” của Remote là một lựa chọn đáng cân nhắc. Sử dụng nền tảng này, các doanh nghiệp sẽ không cần phải trực tiếp tìm kiếm nhân sự, quản lý quá trình làm việc và chế độ lương thưởng cho các nhân viên quốc tế. Nền tảng quản lý nhân sự của Remote sẽ hỗ trợ tất cả những điều này.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Qua đó, các công việc được tiến hành từ xa và xuyên quốc gia sẽ diễn ra liền mạch và đúng quy định của pháp luật. Đây chính là cách Remote hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận những nhân sự tài năng trên thế giới và xây dựng một đội ngũ lao động quốc tế chất lượng.

Ông Job van der Voort, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Remote, đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn đối với việc mở rộng thị trường sang Việt Nam. Ông cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng một cách thần tốc; cùng với đó, nhu cầu tuyển dụng tài năng và tìm kiếm việc làm không ngừng tăng lên.

Chúng tôi tự hào rằng từ năm 2021 đến nay, chúng tôi đã giúp các công ty quốc tế tuyển dụng hàng nghìn chuyên gia Việt Nam thông qua Remote như một nhà tuyển dụng chính thức. Và bây giờ, chúng tôi rất háo hức được ra mắt nền tảng quản lý nhân sự toàn cầu này tại thị trường Việt Nam, nhằm giúp cho các công ty Việt Nam dễ dàng tuyển dụng và quản lý tài năng từ mọi nơi trên thế giới.”

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam
Ông Job van der Voort, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Remote

“Nền tảng Quản lý nhân sự toàn cầu” có các tính năng từ cơ bản đến nâng cao để đáp ứng được các yêu cầu của một công ty như tìm kiếm nhân sự, tuyển nhân viên, quản lý và trả lương cho người lao động trên toàn thế giới.

Hệ thống quản trị thông tin nhân sự (Human Resources Information System): cung cấp cho các công ty những công cụ miễn phí để quản lý xuyên suốt quá trình làm việc của một nhân viên, gồm chấm công, theo dõi lộ trình phát triển và thăng tiến, quản lý các chi phí, bảo hiểm và chế độ lương, thưởng cho nhân viên. Công cụ này sẽ giúp các doanh nghiêp dễ dàng quản lý và thực hiện các yêu cầu cơ bản trong quản trị nhân sự một cách tự động hoá.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Đơn vị đại diện nhà tuyển dụng (Employer of record): Remote sẽ đại diện các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam tìm kiếm nhân sự làm việc từ xa. Đây là một giải pháp hiệu quả giúp việc tìm kiếm các nguồn nhân lực ở nước ngoài tiến hành linh động, giảm thiểu rủi ro và chi phí phát sinh, mà vẫn đảm bảo các quy định của Luật Lao Động.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam
Các doanh nghiệp sẽ có một hệ thống tổng quan để có thể quản lý nhân viên toàn cầu.

Bảng lương nhân viên toàn cầu: được trình bày rõ ràng trên một giao diện đơn giản để xử lý quá trình tổng kết và thanh toán lương một cách hiệu quả nhất. Điều này sẽ đảm bảo thời hạn thanh toán chính xác cho các nhân viên tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Quản lý nhân viên tự do (freelancer) cũng là một tính năng độc đáo của nền tàng này. Khi các doanh nghiệp tại Việt Nam cần tuyển thêm nhân sự trong nước hoặc quốc tế, Remote sẽ tự động hóa các quy trình như tuyển dụng, lập hóa đơn, tiếp nhận và xử lý hợp đồng theo từng quốc gia cho công ty. Đặc biệt, doanh nghiệp không cần mất thêm phí chuyển đổi khi thanh toán bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau.

Tích hợp API (Application Programing Interface) sẽ giúp công ty kết hợp linh hoạt nền tảng của Remote với các hệ thống có sẵn; đồng thời duy trì và nâng cao hiệu suất của các quy trình công việc trước.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam
Remote giúp quá trình quản lý nhân viên diễn ra một cách hiệu quả và mượt mà.

Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn nhân lực toàn cầu với Remote Talent. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được những ứng viên có kỹ năng và tiêu chuẩn phù hợp mà không bị giới hạn về mặt địa lý. Ngoài ra, những ai có nhu cầu tìm kiếm công việc từ xa cũng có thể truy cập vào nền tảng www.remote.com/job hoàn toàn miễn phí.

Remote sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, các quy trình được tự động hóa và luôn có chuyên gia tư vấn hỗ trợ để khách hàng sử dụng hiệu quả và cảm thấy an tâm. Đây là nền tảng được xây dựng trên cơ sở hạ tầng toàn cầu của Remote gồm các mạng lưới thanh toán, các chuyên gia nội bộ cũng như sự am hiểu sâu sắc về luật pháp và quy định tại địa phương.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Đối với các công ty quốc tế có trụ sở tại Việt Nam đang tìm cách giữ chân nhân tài, Remote sẽ giúp họ tuân thủ theo các quy định hiện hành và các điều khoản trong Bộ luật Lao động năm 2021. Các công ty nước ngoài cũng có thể sử dụng Remote để trả lương cho nhân viên trong nước bằng đồng Việt Nam cũng như bằng ngoại tệ cho các nhân viên nước ngoài.

Ông Job van der Voort nói thêm: “Chúng tôi tin rằng nhân tài có ở khắp mọi nơi, nhưng cơ hội không phải lúc nào cũng có. Chúng tôi mong muốn việc mở rộng thị trường sang Việt Nam sẽ thu hẹp khoảng cách giữa nhân tài và cơ hội, cũng như hỗ trợ cả doanh nghiệp và nhân viên để phát triển trong nền kinh tế toàn cầu”.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Remote được thành lập vào năm 2019 và trở thành công ty đại diện doanh nghiệp (EOR) phát triển nhanh nhất, khi xây dựng cơ sở hạ tầng toàn cầu toàn diện bậc nhất cho các công ty ở đa dạng ngành nghề tuyển dụng nhân viên nước ngoài.

Đơn cử là công ty cung cấp thức ăn sơ chế sẵn lớn nhất nước Mỹ – HelloFresh, nhà sản xuất xe hơi hạng sang Aston Martin tại Anh, và hãng thức ăn nhanh nổi tiếng Burger King. Tính đến nay, Remote đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam tuyển dụng và quản lý nhân tài ở 20 quốc gia, giảm chi phí hành chính. Nhờ đó, họ có thể tập trung xây dựng một đội ngũ toàn cầu chất lượng mà không cần bận tâm vấn đề gì khác.

228262-remote-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam

Để có được điều này không thể không kể đến sự đơn giản và thuận tiện trong quy trình áp dụng dịch vụ của Remote cho doanh nghiệp, từ khâu tư vấn mở đầu, thiết lập, đến tất cả các khâu của quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự. Bên cạnh đó, còn phải kể đến sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ nhân viên, những người luôn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn giải quyết những vấn đề rắc rối phát sinh và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình sử dụng dịch vụ.

Tóm lại, nền tảng và nhóm hỗ trợ của Remote đã được thiết lập một cách chuyên nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý lực lượng lao động toàn cầu với hiệu quả tối đa, cho phép các công ty tập trung toàn bộ sự chú ý của họ đến các hoạt động kinh doanh cốt lõi và giao phó những vấn đề phức tạp trong quản lý nhân sự toàn cầu cho các chuyên gia hàng đầu của Remote.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây