Trong ngày thứ hai của sự kiện công nghệ toàn cầu OPPO INNO DAY 2021, OPPO chính thức giới thiệu smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng – OPPO Find N.

Là thành quả của 4 năm nghiên cứu phát triển và 6 thế hệ bản mẫu thử nghiệm, OPPO Find N mang đến một cách tiếp cận sáng tạo về màn hình gập, giúp trải nghiệm người dùng hoàn toàn thay đổi, thậm chí với cả những người đã sử dụng smartphone màn hình gập trước đây.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên OPPO tổ chức sự kiện INNO Day 2021 để giới thiệu OPPO Find N đến với người yêu công nghệ tại Việt Nam, tạo điều kiện để người dùng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm đỉnh cao này.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Giám đốc Sản phẩm của OPPO Việt Nam, ông Văn Bá Luýt, cho biết “Các yếu tố hình dáng sáng tạo đang mở ra một kỷ nguyên mới đầy thú vị trong công nghệ smartphone. OPPO đã đầu tư rất nhiều thời gian và nỗ lực để đưa ra cách tiếp cận tốt hơn cho smartphone màn hình gập, thử nghiệm với một loạt hình thái, thiết kế bản lề, vật liệu màn hình và tỷ lệ khung hình, để tạo ra một thiết bị mới đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng hơn. Với OPPO Find N, chúng tôi mong muốn thay đổi nhận thức của mọi người về tiềm năng mà một chiếc smartphone có thể mang lại, và đem trải nghiệm smartphone màn hình gập đến gần hơn nữa với người dùng Việt Nam trong thời gian sớm nhất.”

Từ Mới lạ đến Cần thiết

OPPO Find N kết hợp công nghệ hiện đại và chất lượng hoàn thiện cao cấp bậc nhất để tạo nên trải nghiệm màn hình gập cải tiến, cung cấp một chiếc smartphone nhỏ gọn, đầy đủ tính năng khi gập lại và một màn hình lớn sống động, trực quan khi mở ra.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Tỷ lệ khung hình ngang

Lần đầu tiên trên một smartphone màn hình gập, OPPO Find N sử dụng tỷ lệ ngang cho màn hình bên trong, tạo sự cân bằng để người dùng thay đổi liền mạch giữa màn hình bên trong 7,1 inch đắm chìm và màn hình bên ngoài 5,49 inch, cung cấp đầy đủ trải nghiệm smartphone tiện dụng mà không cần đánh đổi về kích thước hay khả năng sử dụng. Với tỷ lệ khung hình 8,4: 9, màn hình bên trong mở trực tiếp sang chế độ ngang để người dùng có thể xem video, chơi trò chơi hoặc đọc sách mà không cần thêm bước xoay thiết bị. Khi gập lại, tỷ lệ khung hình 18:9 mang đến trải nghiệm smartphone quen thuộc, đầy đủ tính năng và dễ sử dụng bằng một tay.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Bản lề gập mở

Bản lề gập mở trên OPPO Find N cấu thành từ 136 thành phần với độ chính xác cực cao lên đến 0.01 mm, đảm bảo bản lề hoạt động trơn tru như các khớp trong cơ thể con người. Thiết kế bản lề giọt nước độc đáo của OPPO đã giải quyết điểm yếu lớn nhất của điện thoại gập, bằng cách mở rộng góc gập trong màn hình, cung cấp một khoảng đệm khi màn hình gập lại, từ đó giúp nếp gấp màn hình trở nên nhỏ và khó thấy hơn đến 80% so với các thiết bị khác, theo TUV. Thiết kế này thực tế cũng giúp loại bỏ khoảng cách giữa các màn hình khi gập lại, cho trải nghiệm thị giác liền mạch hơn và chống trầy xước cho màn hình bên trong tốt hơn.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Chế độ FlexForm

Cấu trúc camera và lò xo bên trong công nghệ Bản lề gập mở cho phép thiết bị thoải mái dựng lên khi mở ra ở bất kỳ góc độ nào trong khoảng từ 50-120 độ. Cùng với một loạt các tính năng phần mềm tận dụng lợi thế của màn hình gập, Find N cho phép người dùng linh hoạt để điều chỉnh thiết bị với nhiều tình huống sử dụng khác nhau

OPPO đã tùy chỉnh giao diện người dùng trong các ứng dụng để tương thích tốt và hiệu quả hơn, như ứng dụng Âm nhạc, Ghi chú và Máy ảnh. Ví dụ, trong ứng dụng Ghi chú, OPPO Find N có thể chuyển đổi giao diện thành một máy tính xách tay mini cho phép người dùng gõ chữ mà không cần cầm thiết bị lên. Vì Find N có thể dựng thoải mải ở nhiều góc mở khác nhau, người dùng không cần phải sử dụng giá đỡ máy ảnh (tripod), hoàn toàn tiện lợi khi quay video tua nhanh (time-lapse) 4K HD, gọi video hay họp trực tuyến.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Màn hình Serene

Màn hình Serene 12 lớp được thiết kế riêng của OPPO có độ bền cao và khả năng bảo vệ tốt, đồng thời hoạt động mượt mà cùng với Bản lề gập mở mang đến trải nghiệm gập thoải mái và chắc chắn. Màn hình được trang bị một lớp kính Flexion UTG (kính siêu mỏng) 0,03 mm, so với độ dày 0,6 mm của mặt kính thông thường, cho phép dễ dàng uốn cong mà vẫn đảm bảo độ bền chắc chắn. Màn hình Serene cũng có độ bền cao, cho phép gập mở hơn 200.000 lần và duy trì trải nghiệm gập mượt mà không có nếp gấp, đã được kiểm chứng bởi tổ chức TUV.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Màn hình bên trong sử dụng tấm nền LTPO với công nghệ tốc độ làm mới thông minh có thể điều chỉnh tốc độ làm mới bất kỳ trong khoảng 1-120 Hz dựa trên nội dung đang hiển thị. Màn hình bên trong cũng hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 1.000 Hz.

OPPO đã cân chỉnh độ sáng và màu sắc đồng bộ giữa màn hình trong và ngoài để đảm bảo người dùng luôn có trải nghiệm liền mạch. Cả hai màn hình đều cung cấp 10.240 mức sáng tự động, cho trải nghiệm thị giác thoải mái trong mọi môi trường ánh sáng phức tạp, với độ sáng tối đa lên đến 1.000 nits.

Cải tiến phần mềm

Phần mềm tối ưu tốt trên thiết bị gập sẽ giúp tận dụng tối đa hình thái mới và mang đến cho người dùng trải nghiệm smartphone sáng tạo. Màn hình bên trong 7,1 inch của Find N cung cấp diện tích hiển thị lớn hơn 60% so với màn hình 6,5 inch tiêu chuẩn, cho nội dung hiển thị phong phú với nhiều khả năng cải tiến cho phần mềm đa dạng hơn trong các tình huống sử dụng đa nhiệm.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Để tận dụng tối đa trải nghiệm giống như máy tính bảng lớn khi mở ra, OPPO Find N tích hợp các thao tác cử chỉ mới để giúp thực hiện tác vụ đa nhiệm song song trực quan hơn. Khi sử dụng các ứng dụng tương thích, người dùng chỉ cần dùng hai ngón tay vuốt xuống ở giữa thiết bị để chia đôi màn hình, hoặc từ cửa sổ toàn màn hình thành cửa sổ nổi bằng cách dùng bốn ngón tay chụm lại. OPPO Find N cũng hỗ trợ các cử chỉ chia đôi màn hình truyền thống, chẳng hạn như nhấn lâu và kéo các biểu tượng tương thích, đồng thời cho phép người dùng lưu các cách chia đôi màn hình thường dùng vào màn hình chính.

Phần mềm của OPPO Find N được tối ưu hóa để cho phép người dùng chuyển đổi giữa màn hình trong và ngoài một cách mượt mà và tự nhiên. Khi mở điện thoại ra, nội dung được chuyển tiếp liền mạch từ màn hình bên ngoài đến màn hình chính bên trong. Tương tự khi gập máy lại, người dùng có thể vuốt lên trên màn hình ngoài để tiếp tục thao tác bên ngoài. Ngoài ra, một loạt các tùy chỉnh bàn phím cho màn hình lớn bên trong cũng được trang bị, bao gồm bàn phím tách đôi để người dùng dễ dàng gõ chữ bằng hai ngón cái, giúp tối đa hóa năng suất.

YouTube video

Camera

OPPO Find N được trang bị ba camera cao cấp hàng đầu để chụp ảnh và quay video chất lượng cao. Cụm camera bao gồm cảm biến chính Sony IMX 766 50 MP, camera góc siêu rộng 16 MP và camera tele 13 MP, cũng như camera selfie ở cả màn hình trong và ngoài. Kết hợp với thiết kế độc đáo và khả năng thích ứng của Chế độ FlexForm, OPPO Find N mang đến cho người dùng trải nghiệm nhiếp ảnh mới lạ với phần mềm tùy chỉnh để tận dụng tối đa hình thái gập mở của thiết bị.

Bản lề gập mở của OPPO Find N cho phép thiết bị hoạt động như một giá đỡ máy ảnh, khiến nó trở thành một thiết bị nhỏ gọn và tiện dụng cho các tình huống chụp ảnh đa dạng. Ví dụ: Chế độ FlexForm giúp quay video tua nhanh (time-lapse) 4K HD dễ dàng và rảnh tay với góc gập linh hoạt từ 50-120 độ, trong khi ba template trong chế độ tua nhanh thời gian – vệt sáng, bầu trời đêm, mặt trời và mây – giúp tối ưu hóa cài đặt ảnh và video trong một nút chạm để có thêm nhiều thước phim thú vị và sáng tạo. Khi thiết bị gập ở một góc dưới 60 độ, màn hình sẽ tự động chuyển giao diện xem trước hình ảnh xuống màn hình phía dưới để giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa ảnh chụp.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Giao diện máy ảnh “chia đôi” mới trên OPPO Find N giúp người dùng có thể sử dụng màn hình lớn bên trong hiệu quả hơn, một bên để chụp ảnh và một bên để xem, chia sẻ hoặc xóa ảnh vừa chụp. Khi mở thiết bị ra và chụp ảnh bằng camera chính, giao diện chụp ảnh sẽ được hiển thị đồng thời ở cả màn hình bên trong và bên ngoài, cho cả người chụp và chủ thể có thể xem trước cùng lúc.

Camera sau với thông số mạnh hơn có thể được sử dụng để chụp selfie chất lượng cao hơn, sử dụng màn hình ngoài để xem trước hình ảnh. Bạn cũng có thể chụp ảnh selfie bằng cử chỉ tay, thao tác dễ dàng từ xa mà không cần phải nhấn nút chụp.

Thiết kế công thái học

Lần đầu tiên trên một chiếc điện thoại gập, OPPO Find N sử dụng thiết kế cong 3D ở cả hai cạnh ngoài của thiết bị để cải thiện cảm giác cầm trên tay và nâng cao tính thẩm mỹ. Mặt lưng và cụm camera phía sau duy trì ngôn ngữ thiết kế cong mềm mại trên Find X3 Pro. Các đường cong được sắp xếp hợp lý giúp giảm độ lồi của mô-đun máy ảnh về mặt thị giác, trong khi mặt sau được hoàn thiện bằng kính Gorilla Glass Victus chất lượng cao cùng tấm nền camera với chất liệu gốm tạo nên lớp hoàn thiện trang nhã.

OPPO Find N có ba phiên bản màu đặc biệt – Đen, Trắng và Tím. Phiên bản màu Đen kết hợp kính mờ lấp lánh và kỹ thuật cán màng mới để đạt được hiệu ứng lung linh tinh tế và cao cấp. Phiên bản Trắng được lấy cảm hứng từ lớp men gốm trắng, với kính bóng và kết cấu phù hợp, với tấm nền camera bằng gốm để tạo hiệu ứng nhất quán liền mạch. Phiên bản màu Tím gợi nhớ đến một chai nước hoa sang trọng, sử dụng nhiều lớp phủ để tạo hiệu ứng lấp lánh với kết cấu trong suốt.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

Hiệu năng

OPPO Find N trang bị vi xử lý Qualcomm®Snapdragon 888, cùng với bộ nhớ RAM LPDDR5 lên đến 12 GB và bộ nhớ UFS 3.1 512 GB. Viên pin lớn 4.500 mAh cung cấp thời lượng pin cả ngày, trong khi siêu sạc nhanh SuperVOOC 33W được tối ưu hóa, với khả năng sạc 55% trong 30 phút và đầy 100% trong 70 phút. Thiết bị cũng đi kèm sạc không dây AirVOOC 15W (tương thích với chuẩn Qi) và sạc ngược không dây 10W. OPPO Find N cũng trang bị vân tay tích hợp ở nút nguồn, cũng như hệ thống loa kép và hỗ trợ Dolby Atmos để mang lại âm thanh sống động như thật.

OPPO ra mắt smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên

OPPO Find N sẽ được trưng bày tại hệ thống cửa hàng trải nghiệm chính hãng OPPO Experience Store tại Hồ Chí Minh và Hà Nội để người dùng có thể trải nghiệm các công nghệ hàng đầu của OPPO. Kế hoạch thương mại hoá sản phẩm cao cấp này tại thị trường Việt Nam sẽ được OPPO cập nhật trong tương lai.

Hình ảnh OPPO Find N

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây