Đối với các nhà sáng tạo nội dung muốn livestream hình ảnh lên nền tảng mạng xã hội, Razer đã giới thiệu Ripsaw X – thiết bị hỗ trợ truyền hình ảnh từ các thiết bị quay chất lượng cao.

Ra mắt đồng thời với webcam Kiyo X, Razer Ripsaw X được nhắm đến người dùng là các nhà sáng tạo nội dung, muốn đưa hình ảnh, âm thanh của mình lên các nền tảng mạng xã hội phổ biến một cách nhanh chóng, đồng thời không phải tốn quá nhiều thời gian công sức trong việc tìm hiểu những thiết bị phần cứng.

Thử xài Razer Ripsaw X: dễ dùng, cắm là chạy, tương thích tốt

Không có nhiều nội dung để mô tả USB bắt hình Ripsaw X của Razer, thiết bị có kích thước khoảng 88 x 35 x 16mm màu đen tuyền, trừ phần cổng USB có màu xanh lá, điều khả phổ biến trong dãy sản phẩm của hãng. Ở một mặt của USB này được phủ một lớp cao su cứng giúp sản phẩm có lẽ là không bị xê dịch trên mặt bàn quá nhiều.

Thử xài Razer Ripsaw X: dễ dùng, cắm là chạy, tương thích tốt

Ripsaw X là một thiết bị bắt hình thông qua cổng USB có độ trễ thấp, trong đó chỉ có một kết nối đầu vào là HDMI và đầu còn lại sẽ kết nối đến máy tính chạy hệ điều hành macOS hoặc Windows 10. Thiết bị được nhắm đến cho các sản phẩm máy ảnh, máy quay chuyên nghiệp như máy DSLR, các máy GoPro … có khả năng xuất hình sang thiết bị khác qua chuẩn HDMI. Razer cho biết Ripsaw X hỗ trợ video chuẩn 4K UHD ở 60 khung hình / giây hoặc Full HD với 120 khung hình/giây. Thiết bị yêu cầu chuẩn kết nối là USB phiên bản 3 trở lên để phục vụ kết nối và cấp nguồn. Khi cắm vào máy tính, Ripsaw X sẽ tự động nhận diện và truy cập vào internet để tải trình điều khiển (drivers) từ nhà sản xuất về để hoạt động.

Thử xài Razer Ripsaw X: dễ dùng, cắm là chạy, tương thích tốt

Ở mặt trải nghiệm, mình nhận thấy đây là một thiết bị dễ xài, có tính tương thích cao đặc biệt với hệ điều hành macOS. Mình đã sử dụng Ripsaw X với chiếc Macbook Air đời 2015, chạy hệ điều hành macOS High Sierra. Khi đã cài đặt phần mềm dùng livestream phổ biến và miễn phí là OBS, mình chỉ cần thêm một thiết bị ghi hình và lựa chọn là Ripsaw X trong thanh trình đơn là lập tức nội dung từ máy quay đã xuất hiện trên màn hình chiếc Macbook.

Thử xài Razer Ripsaw X: dễ dùng, cắm là chạy, tương thích tốt

Ở thiết bị ghi hình, mình dùng chiếc Sony ZV-1, đây là một chiếc máy ảnh không quá mới nhưng có cổng xuất ra chuẩn micro HDMI, mình dùng một dây cáp chuyển đổi để nối với Ripsaw X và bật máy ảnh lên là xong. Mình kiểm tra chất lượng và độ trễ thì thấy không có vấn đề gì, ảnh cho chất lượng nét căng và độ trễ không tới nửa giây. Dù là có lớp vỏ bẳng nhựa, nhưng trong quá trình sử dụng, mình thấy Ripsaw X ấm lên không đáng kể.

Thử xài Razer Ripsaw X: dễ dùng, cắm là chạy, tương thích tốt

Vì vậy, nếu bạn ‘chê’ chất lượng hình ảnh được lấy từ webcam tích hợp trên chiếc laptop thì giải pháp tận dụng chiếc máy ảnh DSLR hoặc chiếc GoPro đang sở hữu và đưa nội dung vào máy để livestream thông qua card bắt hình Razer Ripsaw X là một giải pháp hợp lý cũng như không quá cồng kềnh để có chất lượng nội dung ưng ý.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây