SoC 6nm MediaTek Kompanio 1380 mới mang lại hiệu suất mạnh mẽ và thời lượng pin dài hơn cho các dòng Chromebook siêu nhẹ

MediaTek hôm 28.1 đã công bố chip Kompanio 1380, mang đến hiệu suất đẳng cấp và các tính năng tốt nhất trong phân khúc dành cho Chromebook cao cấp, điển hình là chiếc máy tính Acer Chromebook Spin 513 mới. Kompanio 1380 mang đến trải nghiệm máy tính xách tay đáng kinh ngạc với thời lượng pin vượt trội chỉ trong một con chip nhỏ, được thiết kế dành cho các thiết bị mỏng và nhẹ. 

“Kompanio 1380 thừa hưởng những công nghệ của MediaTek – với tư cách là nhà sản xuất chip số 1 dành cho Chromebook trên nền tảng cấu trúc Arm, giúp nâng cao trải nghiệm Chromebook cao cấp với hiệu suất cao và thời lượng pin dài hơn”, PC Tseng, Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh Đa phương tiện Thông minh tại MediaTek cho biết. “Con chip này nổi bật với hiệu suất xử lý vượt trội, các tính năng đa phương tiện và AI tốt nhất trong phân khúc cùng khả năng chơi game trên đám mây mượt mà, tất cả đều được tích hợp vào một con chip 6nm siêu hiệu quả.” 

“Người dùng Chromebook ngày càng mong đợi nhiều hơn từ chiếc Chromebook của mình, họ càng ngày càng đòi hỏi thiết bị phải đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất, trọng lượng và hiệu quả sử dụng điện”, John Solomon, Phó chủ tịch của Chrome OS tại Google cho biết. “Kompanio 1380 là một phần không thể thiếu trong việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cho dù nhu cầu là làm việc tại nhà, hay là giải trí trên các phương tiện truyền thông khi đang di chuyển. Chúng tôi rất hào hứng khi thấy những tính năng linh hoạt này của con chip xuất hiện trên Acer Chromebook Spin 513, sản phẩm đầu tiên ra mắt với con chip này: 

MediaTek công bố Kompanio 1380 cho Chromebook cao cấp

Một số tính năng nổi bật của con chip Kompanio 1380 bao gồm: 

  • Khả năng xử lý mạnh mẽ: Kompanio 1380 có CPU 8 nhân trong đó có 4 lõi Arm Cortex-A78 hiệu năng cao với tốc độ xung nhịp lên đến 3GHz để cải thiện khả năng phản hồi. Đối với game thủ, GPU Arm Mali-G57 năm lõi của con chip hỗ trợ hình ảnh nhanh và sống động, trong khi LPDDR4X 2133MHz bốn kênh đảm bảo có nhiều băng thông dữ liệu. 
  • MediaTek APU 3.0: Bộ xử lý AI đa lõi mạnh mẽ giúp tăng tốc các ứng dụng AI-camera và AI-voice đồng thời tối ưu hóa tuổi thọ pin. 
  • Hỗ trợ hiển thị 4K60 HDR: Con chip này hỗ trợ tối đa hai màn hình 4K 60Hz hoặc một màn hình 4K 60Hz cộng với hai màn hình 4K 30Hz, mang đến cho các nhà sản xuất thiết bị nhiều lựa chọn về độ phân giải, hiệu suất và kết nối bên ngoài để đáp ứng mọi nguyện vọng về thiết kế sản phẩm. 
  • Bộ giải mã AV1 Hardware: Các tính năng giải mã nâng cao của chip giúp người tiêu dùng có thể xem phim và chương trình truyền hình 4K trực tuyến với cài đặt chất lượng tốt nhất, đồng thời tận hưởng thời lượng pin lâu hơn. 
  • Tích hợp Trợ lý ảo: Kompanio 1380 đi kèm với bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số âm thanh chuyên dụng (DSP) cung cấp khả năng đánh thức bằng giọng nói (VoW) với công suất cực thấp cho nhiều dịch vụ trợ lý ảo. 
  • Kết nối siêu nhanh: Con chip này đã sẵn sàng cho kết nối Wi-Fi 6/6E và Bluetooth 5, cho phép truyền dữ liệu không dây nhanh nhất 

Chip Kompanio của MediaTek đã được các nhà sản xuất thiết bị áp dụng rộng rãi để cung cấp năng lượng cho các thiết bị máy tính di động phổ biến nhất thế giới, bao gồm cả máy tính bảng và máy tính xách tay Chromebook.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây