Tại sự kiện Triển lãm di động toàn cầu MWC 2022 được tổ chức tại Barcelona, công ty Qualcomm Technologies (công ty con thuộc Tập đoàn Qualcomm Incorporated) đã công bố loạt thông tin quan trọng cũng như giới thiệu về những cải tiến mới trong các giải pháp công nghệ của mình.

Qualcomm Technologies hợp tác Microsoft thay đổi cách kết nối của doanh nghiệp với Giải pháp Mạng 5G Tư nhân Đầu cuối.

Sự hợp tác được thiết kế nhằm chuyển đổi cách kết nối của doanh nghiệp thông qua giải pháp mạng 5G tư nhân mã hoá đầu cuối, dễ triển khai và có thể mở rộng. Là sự kết hợp của hệ sinh thái hàng đầu thế giới của Qualcomm Technologies về công nghệ 5G, cơ sở hạ tầng, thiết bị, cùng với nền tảng đám mây doanh nghiệp hàng đầu từ Microsoft, sự hợp tác này nhằm đơn giản hoá và tăng tốc quá trình triển khai mạng 5G tư nhân bằng giải pháp từ chip đến đám mây (chip-to-cloud).

Qualcomm Technologies công bố những cải tiến mới tại MWC 2022

Với giải pháp Tự động hóa Qualcomm Private Network RAN Automation và private MEC của Azure, các công ty có thể tránh những trở ngại và chi phí phát sinh cho việc lựa chọn nhà cung cấp, tích hợp, quản lý, giám sát hiệu suất, mở rộng quy mô và hơn thế nữa. Giải pháp độc đáo này tập hợp các giải pháp phần cứng và phần mềm hàng đầu, đồng thời tạo cơ hội cho khả năng mở rộng lớn, từ đó đẩy nhanh việc áp dụng mạng 5G tư nhân trên toàn cầu.

Tại MWC 2022, giải pháp mới sẽ được giới thiệu và mang đến một loạt công nghệ như robot di động tự động (AMR), hộp 5G AI, IP camera, máy quét lidar và các công nghệ khác. Các thành phần chính của giải pháp bao gồm: 

  • Công nghệ tự động hoá Qualcomm Private Networks RAN Automation, trình bày đường dẫn đến cung cấp không chạm và hoạt động với các cấu hình phù hợp cho từng ngành dọc và các ứng dụng 5G, đơn giản hóa việc triển khai và quản lý mạng 5G nội bộ quy mô lớn.
  • Giải pháp điện toán đa truy cập tư nhân Azure (MEC) bao gồm lõi Azure 5G tư nhân và giải pháp Azure Stack Edge hỗ trợ các mô hình phân phối trên đám mây và quản lý các dịch vụ từ hệ thống quản lý đám mây thống nhất giữa các trang web toàn cầu. Giải pháp có khả năng tùy biến cao này là nền tảng cho các doanh nghiệp và các nhà tích hợp hệ thống lựa chọn kết nối phù hợp và các dịch vụ biên để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Các thiết bị 5G được hỗ trợ bởi Qualcomm Technologies và các giải pháp hệ sinh thái RAN đã được xác thực trước dựa trên Nền tảng Qualcomm FSM100 5G RAN giúp đơn giản hóa việc tích hợp, mang lại hiệu suất vô tuyến cao hơn và linh hoạt với nhiều nhà cung cấp hơn, đi kèm là các thiết bị vô tuyến để chọn các tùy chọn kết nối phù hợp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Qualcomm giới thiệu những điểm cải tiến và đột phá lớn cho sản phẩm 5G

Triển lãm giới thiệu trên 10 mô phỏng, minh họa cho những sáng tạo mới và tính năng mở rộng của các Hệ thống Snapdragon 5G Modem-RF và các Nền tảng Qualcomm 5G RAN dùng để tăng cường hiệu quả, phạm vi bao phủ và hiệu suất năng lượng 5G.

Xây dựng trên nền tảng hệ thống modem-RF 5G tiên tiến nhất thế giới, Qualcomm Technologies tiếp tục mở rộng những khả năng mới với Snapdragon X70 thông qua những tiến bộ của 5G và công nghệ AI, cấu hình mmWave mở rộng, tổng hợp phổ 5G và đa SIM 5G toàn cầu.

Qualcomm Technologies công bố những cải tiến mới tại MWC 2022

Snapdragon X70, vi xử lý AI 5G đầu tiên trên thế giới, được tích hợp trong Hệ thống Modem-RF 5G. Qualcomm 5G AI Suite giới thiệu các kỹ thuật modem-RF sáng tạo, được hỗ trợ bởi AI bao gồm phản hồi trạng thái kênh dựa trên AI, quản lý chùm tia dựa trên AI để cải thiện tốc độ, phạm vi phủ sóng, tính di động và khả năng thi công hiệu quả của 5G.5G mmWave

Qualcomm Technologies đã biến 5G mmWave trở nên khả thi trong các hệ thống 5G thương mại và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của nó. Hai phần giới thiệu minh họa cách mở khóa công suất và thông lượng 5G cực cao của các thiết bị 5G mmWave, được cung cấp bởi Snapdragon.

Mạng 5G toàn cầu đa SIM cho phép người dùng duy trì tài khoản công việc và tài khoản cá nhân riêng biệt, đồng thời truy cập các mạng nội bộ với giá hợp lý trong các chuyến du lịch quốc tế mà không cần bỏ quyền truy cập vào các tài khoản đăng ký thông thường tại nhà. Qualcomm cho thấy giải pháp đa SIM 5G toàn cầu trong Hệ thống RF Modem Snapdragon 5G đang tối đa hóa khả năng kết nối với nhiều tổ hợp mạng khác nhau, cho phép điện thoại tương thích với nhiều cấu hình mạng kép cùng lúc. 

Hai SIM kép Dual active (DSDA) + 5G độc lập đầu tiên trên thế giới là một tính năng chính trong hệ thống Snapdragon X70 Mobile-RF mới. Sử dụng điện thoại thông minh đã được sửa đổi của Xiaomi, Qualcomm thực hiện một cuộc gọi DSDA, kết nối đồng thời với các mạng thương mại ZTE (n78 + n41) – cho phép cùng lúc truyền phát video và trải nghiệm thoại 5G (VoNR).

Nền tảng 5G RAN của Qualcomm Technologies được thiết kế để cung cấp năng lượng cho thế hệ mạng di động linh hoạt, ảo hóa và tương thích mới trên toàn thế giới. Qualcomm Private Network RAN Management giới thiệu giải pháp phần mềm lưu trữ trên đám mây, được thiết kế để lập kế hoạch, triển khai, cung cấp và quản lý mạng 5G riêng tư được hỗ trợ bởi Nền tảng Qualcomm 5G RAN – bao gồm cung cấp và vận hành zero-touch.

Lần đầu tiên Qualcomm giới thiệu trực tiếp 5G private network, vận hành tại trụ sở Qualcomm với Qualcomm Private Network RAN Management và cơ sở hạ tầng được hỗ trợ bởi Nền tảng Qualcomm 5G RAN.

Qualcomm cũng lần đầu giới thiệu công khai các giải pháp đơn vị phân phối điện được ảo hoá. Các vDU, được cung cấp bởi Qualcomm X100 5G RAN, cung cấp các giải pháp hiệu quả về chi phí, tiết kiệm điện và hiệu suất cao cho các doanh nghiệp. 

Qualcomm thúc đẩy mở rộng toàn cầu cho Truy cập không dây cố định 5G

Qualcomm Technologies công bố những cải tiến mới tại MWC 2022

Qualcomm Technologies đã công bố các tính năng và khả năng được nâng cấp mới cho Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G thế hệ 2 được công bố vào tháng 2.2021. Các bản nâng cấp được thiết kế để hỗ trợ cho sóng 5G mmWave độc lập, cũng như hệ thống Qualcomm 5G RF Sensing Suite hoàn toàn mới. Hai tính năng chính này sẽ giúp tăng cường việc áp dụng và triển khai FWA, khẳng định Qualcomm Technologies vẫn đang tiếp tục dẫn đầu trong việc áp dụng sóng 5G mmWave trên toàn cầu:

  • Hỗ trợ sóng 5G mmWave độc lập là một tính năng chuyển đổi sẽ mang lại sự linh hoạt lớn cho các doanh nghiệp và cho phép họ sử dụng tài nguyên mmWave dồi dào để cung cấp tốc độ cáp quang không dây gigabit và các dịch vụ có độ trễ thấp cho lượng người đăng ký thuê bao. Việc sử dụng mmWave độc lập làm giảm đáng kể rào cản gia nhập và giảm chi phí cho việc triển khai mạng lưới xanh 5G mmWave mới bởi doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ.
  • Hệ thống Qualcomm 5G RF Sensing Suite cho phép triển khai mmWave hiệu suất cao cho các tình huống trong nhà và hỗ trợ kích hoạt thiết bị CPE tự cài đặt. Thông qua hệ thống tần số truyền sóng liên tục (FMCW) được tích hợp trong mô-đun ăng-ten Qualcomm QTM547, hệ thống Qualcomm 5G RF Sensing Suite cho phép thiết bị CPE liên tục theo dõi môi trường xung quanh và điều chỉnh công suất phát sóng để tối ưu hóa phạm vi sử dụng và mức tiêu thụ điện năng của thiết bị.

Đến nay, hơn 40 nhà sản xuất OEM với hơn 125 thiết kế FWA đã được công bố hoặc đang phát triển đã sử dụng Nền tảng truy cập không dây cố định Qualcomm 5G.

Qualcomm giới thiệu lộ trình mở rộng danh mục đầu tư, thúc đẩy sự phát triển 5G trên con đường tiến lên 6G

Qualcomm Technologies đã công bố các mốc nghiên cứu và cải tiến mới cho thấy cách Công ty đang thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm cao cấp trong các ngành và việc sử dụng các tiền lệ thông qua những tiến bộ trong 5G.

Qualcomm Technologies công bố những cải tiến mới tại MWC 2022

Các buổi showcase mới nhất của Qualcomm Technologies cho thấy công ty đang triển khai Lộ trình Công nghệ Độc nhất của mình và kích hoạt việc thúc đẩy 10 lĩnh vực đổi mới không dây quan trọng sẽ nâng cao quá trình phát triển 5G tiên tiến, hướng tới 6G. Các prototypes mới bao gồm:

  • Cải tiến MIMO nâng cao: Những cải tiến trong thiết kế ăng ten RF và MIMO đang mang lại các khả năng, sự hiệu quả và tính linh hoạt mới mẻ cho hệ thống 5G và thậm chí là tiến bộ hơn nữa đối với mạng 6G.
  • Cải tiến mmWave Di động: Máy học (Machine Learning), những cải tiến về tính di động và chia sẻ phổ tần đang cải thiện hiệu suất cũng như tối ưu hóa việc triển khai cho 5G mmWave trong các trường hợp sử dụng có yêu cầu khắt khe hơn, chẳng hạn như công nghệ VR trên di động.
  • Định vị 5G: 5G có thể cung cấp định vị chính xác cho các thiết bị IoT băng thông rộng di động và có độ phức tạp thấp qua một loạt triển khai trong nhà và ngoài trời.
  • Định vị chính xác trong công nghiệp: Là giải pháp cho các môi trường công nghiệp trong nhà nhiều khó khăn với tầm nhìn bị hạn chế, định vị 5G chính xác là động lực chính cho nền Công nghiệp 4.0.
  • Thiết kế giao diện không dây 5G hỗ trợ AI: Máy học (Machine learning) giúp giảm chi phí giao tiếp, từ đó cải thiện hiệu suất hoạt động, tăng dung lượng có thể sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho pin.
  • Thúc đẩy các mạng lưới xanh và tiết kiệm năng lượng: Bằng các kỹ thuật cải thiện chất lượng tín hiệu mới, việc truyền thông vừa nhanh hơn, vừa tiết kiệm năng lượng hơn, giúp 5G trở nên bền vững.
  • Tấm vé bước vào Metaverse: 5G hiện thực hoá Metaverse và thúc đẩy sự hội tụ của thế giới vật lý, kỹ thuật số và thế giới ảo.
  • Mạng 5G công nghiệp: Thiết lập nhà máy thông minh kết hợp AI để phối hợp truyền đa điểm và liên kết phụ 5G nhằm kết nối nhiều thiết bị hơn trong nhà máy của tương lai với độ tin cậy cao. Nền tảng đổi mới của chúng tôi tại Lannion, Pháp, sẽ cho phép nghiên cứu đầu cuối và hợp tác với các đối tác trên các ngành dọc mới trong thử nghiệm Mạng 5G tư nhân (5G Private Network). 
  • Mở rộng IoT trên diện rộng: Phạm vi phủ sóng và kết nối được mở rộng cho một số lượng lớn thiết bị IOT 5G thông qua các thiết bị 5G đã giảm khả năng hoạt động, còn được gọi là 5G NR-Light, cùng với các cải tiến cho mạng lưới.
  • Giải pháp C-V2X nâng cao (kết nối di động với mọi thứ): Khả năng kết nối giữa các phương tiện và cơ sở hạ tầng/đám mây giúp cải thiện độ an toàn, khả năng định vị và dịch vụ cho toàn bộ hệ sinh thái giao thông.

Qualcomm ra mắt khung gầm kỹ thuật số Snapdragon Digital Chassis

Qualcomm Technologies công bố những cải tiến mới tại MWC 2022

Qualcomm Technologies đã giới thiệu một tính năng cho các Dịch vụ Car-to-Clould của Snapdragon – Kết-nối-dưới-dạng-Dịch vụ – giúp mang tới sự kết hợp công nghệ đột phá để hỗ trợ kết nối nổi trội, phân tích tích hợp và một môi trương dành cho nhà phát triển đám mây điện toán và thiết bị với mục tiêu cung cấp các tính năng, nội dung công nghệ cùng dịch vụ mới mẻ trên toàn cầu, tiếp tục nâng cao hơn nữa các nền tảng kết nối dành cho phương tiện giao thông của khung gầm kỹ thuật số Snapdragon Digital Chassis.

Được thiết kế để hỗ trợ trải nghiệm người dùng với tính cá nhân hóa cao và có thể làm mới liên tục trong suốt vòng đời của phương tiện, các Dịch vụ Car-to-Cloud của Snapdragon mang đến một lộ trình nâng cấp liền mạch, với khả năng nâng cao hiệu suất cùng tính năng của hệ thống, đồng thời còn có thể kích hoạt các dịch vụ số mới. Kết-nối-dưới-dạng-Dịch-vụ mở rộng những tính năng này để cung cấp kết nối toàn cầu trên các mô-đun NAD của Snapdragon Telematics SOC, cùng với môi trường phát triển dựa trên API, tạo ra các ứng dụng / dịch vụ nâng cao cho các thiết bị và đám mây điện toán.

Được nạp năng lượng bởi dữ liệu từ xa và nhận định sâu sắc về dữ liệu nâng cao thu thập từ các phương tiện được kết nối mạng, những công cụ có trong môi trường phát triển giải quyết những vấn đề phức tạp mà OEM phải đối mặt khi xây dựng các dịch vụ được kết nối với phần cứng trong viễn thông. Qualcomm Technologies đang nhấn mạnh những sự hợp tác công nghệ mới để hỗ trợ Kết-nối-dưới-dạng-Dịch-vụ và cùng lúc cung cấp những tính năng công nghệ mới, dịch vụ số trên quy mô toàn cầu.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây