Vào ngày 8.3 năm nay, trang web chính thức về Ngày Quốc tế Phụ nữ đã lựa chọn chủ đề #BreakTheBias, kêu gọi mọi người chung tay phá vỡ định kiến, cùng tạo nên một thế giới đa dạng, bình đẳng và hòa nhập hơn.

Tháng 3 – hay còn được gọi là tháng tôn vinh phái nữ – là cơ hội hoàn hảo để cùng nhau hòa mình vào những câu chuyện đẹp tôn vinh người phụ nữ trong hành trình đấu tranh và kiến tạo giá trị không ngừng nghỉ của họ.

Ngày nay, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh nữ anh hùng ngoài đời thực bất chấp hiểm nguy, những đạo diễn nữ tài ba hay thậm chí là những người phụ nữ đã làm nên lịch sử. Hãy cùng theo chân họ qua những câu chuyện chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc trong “Câu chuyện của nữ giới”  – bộ sưu tập nội dung trên Netflix trong tháng 3 này. 

Đắm chìm trong câu chuyện của những người phụ nữ “thống trị màn ảnh”

Ali Wong: Don Wong

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Trong tiết mục đặc biệt thứ ba trên Netflix, Ali Wong tiết lộ những ảo tưởng hoang đường nhất, thách thức của chế độ một vợ một chồng và cảm nhận về người độc thân. Vở hài độc thoại này không chỉ đem đến tràng cười sảng khoái mà còn ghi dấu mạnh mẽ bởi sự phá vỡ những định kiến mà xã hội đã gán lên người phụ nữ bấy lâu nay.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình giải trí mà vẫn có thật nhiều giá trị nhân văn, đừng bỏ lỡ Ali Wong: Don Wong trong dịp 8/3 này.

Nghề giúp việc (Maid)

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Dựa trên một cuốn hồi ký cùng tên của Stephanie Land, Nghề giúp việc kể lại câu chuyện về bà mẹ trẻ tìm được công việc dọn dẹp sau khi trốn khỏi mối quan hệ bạo hành. Cô nỗ lực chu cấp cho con và mang đến cho hai mẹ con một tương lai tốt đẹp hơn.

Câu chuyện sâu sắc và truyền cảm hứng về người phụ nữ đầy nghị lực và khát vọng này chắc chắn sẽ chạm tới trái tim của bạn.

Triệu phú tự thân: Cuộc đời Madam C.J. Walker (Self Made inspired by the life of Madam C.J. Walker)

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Madam C.J. Walker – một nữ thợ giặt người Mỹ gốc Phi vươn lên từ nghèo khó để xây dựng một đế chế làm đẹp và trở thành nữ triệu phú tự thân đầu tiên.

Không chỉ tái hiện lại cuộc đời lừng danh của người phụ nữ da màu giàu nhất nước Mỹ, vai chính Madam C.J. Walker được nữ diễn viên “thống trị màn ảnh” Octavia Spencer – người từng nhận 3 đề cử Oscar – đảm nhận, góp phần tạo nên sức hút cho bộ phim. 

Tôn vinh những người phụ nữ đã làm nên lịch sử

Britney vs Spears 

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Nhà báo Jenny Eliscu và nhà làm phim Erin Lee Carr điều tra cuộc chiến giành tự do của Britney Spears thông qua các cuộc phỏng vấn độc quyền và chứng cứ bí mật. Hàng loạt tiết lộ chấn động về những gì mà “công chúa nhạc pop” đã phải trải qua sẽ không khỏi làm bạn bất ngờ. Hãy cùng theo dõi hành trình tìm lại tự do của Britney và cùng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau để thêm trân trọng những người phụ nữ hơn trong tháng 3 này.

Becoming: chất Michelle (Becoming)

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Trong bộ phim tài liệu chân thực này, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama chia sẻ về cuộc đời, hi vọng và sự kết nối với mọi người khi quảng bá “Chất Michelle”. Cuộc đời của bà Michelle Obama được tái hiện chi tiết với nhiều thăng trầm, từ những định kiến khắc nghiệt mà bà phải chịu đựng khi là đệ nhất phu nhân da màu, tới sự dịu dàng khi bà chia sẻ về những người thân yêu.

Đặc biệt hơn, bộ phim còn được chỉ đạo bởi Nadia Hallgren – một nữ đạo diễn tài ba. Hai người phụ nữ vĩ đại trên đã cùng tạo nên câu chuyện với nhiều thông điệp tích cực mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ.

Góc khuất cuộc đời nữ danh ca (What happened, Miss Simone?)

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Câu chuyện kể về ca sĩ và nhà hoạt động huyền thoại Nina Simone sử dụng những bản ghi âm chưa từng nghe, thước phim tư liệu hiếm và những bài hát nổi tiếng nhất của cô. Cùng cảm nhận và tôn vinh hành trình đấu tranh đòi quyền bình đẳng và tự do cho người da màu của nữ danh ca mang trong mình nhiều bất hạnh – một hành trình tạo nên lịch sử.

Cuốn vào mê lực của các đả nữ

Aranyak: Bí mật của khu rừng

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Âm mưu chính trị, toan tính cá nhân và truyền thuyết kinh hoàng đều được hé lộ khi đôi cảnh sát đũa lệch vùng núi điều tra mạng lưới nghi phạm sau vụ án mạng khó hiểu. Chương trình truyền hình tội phạm này sẽ đưa bạn vào hành trình phá án với hàng loạt tình tiết bất ngờ khiến bạn đứng ngồi không yên.

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Sự góp mặt của nữ diễn viên Raveena Tandon trong vai cảnh sát với những pha xử lí đầy khôn khéo phần nào đã tạo nên thành công của loạt phim, gây ấn tượng mạnh với khán giả trên toàn thế giới.

Arcane Liên minh huyền thoại (Arcane)

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Khi hai thành phố song sinh Piltover và Zaun ở thế mâu thuẫn gay gắt, hai chị em chiến đấu ở hai bên chiến tuyến cùng các công nghệ ma thuật và những niềm tin trái chiều. Không chỉ chinh phục khán giả bởi hiệu ứng đồ họa mãn nhãn, Arcane Liên minh huyền thoại còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi tạo hình sống động của hai cô nàng đả nữ Jinx và Vi.

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Nếu bạn là fan của loạt trò chơi Liên minh huyền thoại và đặc biệt muốn tận hưởng những pha “khuấy đảo màn ảnh” của hai cô gái trên, hãy bật Netflix và thưởng thức tựa phim này ngay thôi.

Đón nhận thông điệp mà phụ nữ gửi tặng thế giới

Bridgerton mùa 2 (Ngày ra mắt: 25.03.2022)

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Dựa trên bộ tiểu thuyết của Julia Quinn, Bridgerton lấy bối cảnh thế giới thượng lưu đầy gợi cảm, xa hoa và cạnh tranh của London thời Nhiếp chính. Trọng tâm của loạt phim là gia đình Bridgerton quyền lực gồm 8 anh chị em thân thiết.

Nhóm người vui nhộn, dí dỏm, táo bạo và thông minh này phải xoay xở trong thị trường hôn nhân của 10 ngàn quý tộc giàu nhất nhằm tìm kiếm những cuộc hẹn hò, những chuyến phiêu lưu và cả tình yêu. Sau thành công của mùa 1, Bridgerton mùa 2 tiếp tục hứa hẹn đem đến những khung cảnh lộng lẫy, hào nhoáng cùng câu chuyện hấp dẫn khiến bạn không thể rời mắt.

The Power of the Dog

Những loạt phim hay về phụ nữ trên Netflix

Ông chủ trang trại độc đoán nhưng cuốn hút sinh sự bằng cách đe dọa người vợ mới của em trai và cậu con tuổi teen của cô cho đến khi những bí mật giấu kín từ lâu lộ ra. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ đạo diễn người New Zealand Jane Campion sau 12 năm không làm phim điện ảnh. Tác phẩm nhận được đề cử Oscar năm 2022 và thắng giải Phim chính kịch hay nhất ở Quả Cầu Vàng lần thứ 79 phần nào thể hiện được sự chỉ đạo tài tình của nữ đạo diễn tài ba, mở ra một cái nhìn mới về thế giới thông qua người phụ nữ.

Chẳng có khuôn mẫu chung nào đối với những câu chuyện xoay quanh phụ nữ tại Netflix. Bộ sưu tập “Câu chuyện của nữ giới”, cùng các chủ đề như Phụ nữ làm nên lịch sử (Women Making History), Phụ nữ mạnh mẽ (Kickass Women), Phụ nữ khiến chúng ta cười (Women Who Make Us Laugh) và Phim do phụ nữ đạo diễn (Movies Directed by Women), đã được Netflix tuyển chọn để tôn vinh nhiều khía cạnh về sức mạnh và tài năng của phụ nữ. 

Chia sẻ về hành trình xây dựng và mang những câu chuyện về phụ nữ đến với khán giả toàn cầu, phó giám đốc bộ phận Phát triển phim chính kịch của Netflix, Jinny Howe cho biết: “Các chương trình hấp dẫn nhất thường phản ánh trung thực thời đại và xã hội của chúng ta, vậy nên điều quan trọng là chúng ta đón nhận góc nhìn của phụ nữ để phản ánh toàn bộ phạm vi của những câu chuyện này. Phụ nữ muốn và xứng đáng được nhìn thấy cũng như được hiện thực hóa đầy đủ những tham vọng, ước muốn và nhu cầu của họ trên màn ảnh.

Khi xã hội thay đổi và phụ nữ xuất hiện trong vai trò trụ cột gia đình và người hùng đa tầng nhiều hơn, bối cảnh giải trí cũng cải tiến để trao quyền cho các câu chuyện của nữ giới hơn – điều này giúp thay đổi cuộc chơi để đảm bảo những câu chuyện này luôn mới mẻ và phù hợp với khán giả của chúng tôi và Netflix.”

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây