Với tư cách là đối tác phân phối Amazon Web Services (AWS), FPT Telecom cung cấp giải pháp hạ tầng kết nối trực tiếp tới AWS giúp khách hàng tận dụng toàn bộ giá trị của AWS Cloud để phục vụ phát triển kinh doanh.

Giai đoạn hiện tại của đám mây lai thời kỳ hậu Covid

FPT Telecom giới thiệu giải pháp kết nối đám mây lai hoàn chỉnh cho doanh nghiệp
Hybrid Cloud tận dụng những lợi thế có được từ Private Cloud và Public Cloud

Có thể nói, đại dịch Covid đã tái cấu trúc lại nền kinh tế nói chung và ngành CNTT nói riêng. Nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với tình thế khó khăn hơn bao giờ hết, chẳng hạn như chi phí bảo trì cao, chi phí đổi mới phần cứng hoặc đầu tư mới tăng cao. Để có thể duy trì kinh phí và phát triển kinh doanh sau đại dịch, các công ty buộc phải tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua các trở ngại. Một trong những trụ cột quan trọng của mô hình này phải kể đến công nghệ điện toán đám mây (cloud computing).

Cloud Computing cho phép khách hàng hưởng lợi từ việc giảm thiểu kinh phí đầu tư, triển khai nhanh chóng, đáp ứng quy mô mở rộng theo nhu cầu, và giảm thiểu thời gian vận hành. Tuy vậy, vẫn có nhiều doanh nghiệp lựa chọn lưu trữ dữ liệu trong nước, nhưng lại mong muốn tận dụng những lợi thế sẵn có của các nhà cung cấp dịch vụ cloud quốc tế như AWS. Chính vì vậy, đám mây lai (Hybrid Cloud) đã ra đời để giải quyết cho nhu cầu này,  mang lại hiệu quả về kinh tế, quy mô đàn hồi, tính sẵn sàng, và tự động của Public Cloud (ví dụ như AWS) nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu tuân thủ về lưu trữ dữ liệu hoặc các hệ thống nghiệp vụ phải được đặt trong nước.

Tuy nhiên, vấn đề đồng bộ dữ liệu cũng như trao đổi thông tin giữa hai nền tảng cloud ở vùng địa lý khác nhau đang là một trong những trở ngại chính cho việc triển khai giải pháp hybrid cloud vì nhưng lý do như: độ trễ lớn khi kết nối qua môi trường Internet, vận hành phức tạp, khó khăn cho việc bảo mật và tuân thủ… khiến cho các tổ chức phải đau đầu đi tìm kiếm lời giải cho bài toán kết nối này.

“Lời giải” cho bài toán kết nối Hybrid cloud cho doanh nghiệp

FPT Telecom International – công ty thành viên của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, đã tìm ra lời giải cho bài toán kết nối đám mây lai cho doanh nghiệp.

Ngoài bề dày 24 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp hạ tầng viễn thông và trung tâm dữ liệu, FPT Telecom còn tự xây dựng nền tảng đám mây Hi Gio Cloud để phục vụ cho khách hàng trong nước. Trong 02 năm trở lại đây, FPT Telecom bắt đầu xây dựng các giải pháp hỗ trợ khách hàng chuyển dịch lên Cloud với hướng tiếp cận đám mây lai (Hybrid Cloud), tận dụng thế mạnh hạ tầng sẵn có của mình.

Với cơ sở hạ tầng mới được nâng cấp kết nối trực tiếp với AWS tại Singapore và kinh nghiệm tư vấn, triển khai cho lĩnh vực ngân hàng, khách hàng tài chính và bảo hiểm, FPT Telecom tự tin cung cấp AWS Direct Connect cho khách hàng với cam kết chất lượng dịch vụ lên tới 99,95% và tuân thủ các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt nhất của AWS. Băng thông cung cấp cho một khách hàng có thể lên đến 10Gbps và được định tuyến đến Singapore qua các đường cáp ngầm AAE1, IA và APG.

FPT Telecom giới thiệu giải pháp kết nối đám mây lai hoàn chỉnh cho doanh nghiệp
AWS Direct Connect được FPT Telecom cung cấp thông qua dịch vụ FPT Cloud Connect, một giải pháp kết nối riêng an toàn và hiệu suất cao với kết nối trực tiếp từ trung tâm dữ liệu hoặc văn phòng tới AWS.

FPT Cloud Connect (https://cloudconnect.vn/vi/aws-direct-connect) là một giải pháp tiên tiến cho doanh nghiệp thông qua đường kết nối chuyên biệt đến các ứng dụng dịch vụ một cách đơn giản, hiệu quả và bảo mật, dựa trên các nhà cung cấp cloud phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Bằng việc sử dụng FPT Cloud Connect, khách hàng có thể thiết lập kết nối riêng giữa AWS, Azure, GCP… và môi trường trung tâm dữ liệu hoặc văn phòng, thường có thể dẫn đến chi phí mạng thấp hơn, tăng thông lượng băng thông và trải nghiệm mạng ổn định hơn so với kết nối Internet thông thường.

“Dịch vụ FPT Cloud Connect của FPT sử dụng các tuyến cáp bảo vệ độc đáo và tin cậy khiến cho dịch vụ AWS Direct Connect có thêm sự bảo mật và khả dụng rất cao. Từ đó, chúng tôi có thể tự tin mang đến những trải nghiệm sử dụng dịch vụ cao cấp cho các khách hàng Fintech của VPBank” Ông Trần Ngọc Thắng – Network Engineer, Công ty TNHH tài chính VPBank[CL1] 

Không chỉ dừng ở hạ tầng kết nối đám mây lai

Bên cạnh dịch vụ AWS Direct Connect, FPT Telecom còn cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả và tối ưu trên nền tảng của AWS: Solution Provider (Khách hàng tiếp cận sức mạnh của AWS dễ dàng, giải pháp Cloud toàn diện để giúp doanh nghiệp hiện đại hóa ứng dụng, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả làm việc), Migration giảm thiểu thời gian chết và mất dữ liệu bằng cách cung cấp khả năng khôi phục nhanh chóng, đáng tin cậy cho các máy chủ vật lý, ảo và dựa trên đám mây trên AWS, Managed Services (Đội ngũ vận hành chuyên nghiệp với tay nghề cao, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp gỡ bỏ những gánh nặng vận hành hệ thống trên AWS và mô hình Hybrid Cloud)

Với sứ mệnh tiên phong mang Internet, mang kết nối đến với người dân Việt Nam cùng mong muốn lớn lao mỗi gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của công ty, FPT Telecom đang nỗ lực thực thi Chiến lược “Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng” trên cơ sở phát huy giá trị văn hóa cốt lõi “Lấy khách hàng làm trọng tâm” và nền tảng sức mạnh công nghệ FPT, từ đó tiên phong trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số có trải nghiệm khách hàng vượt trội, tốt nhất tại Việt Nam.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây