Sau 1 tuần sử dụng, OPPO Reno7 Z 5G cho mình ấn tượng là một chiếc smartphone tầm trung nhưng tích hợp đầy đủ các tính năng đáng giá.

Việc các hãng smartphone lần lượt ra mắt các flagship rồi chuyển những tính năng tân tiến nhất của chúng sang các dòng smartphone tầm trung đã không còn lạ. Phân khúc tầm trung vì thế trở nên cực sôi động với rất nhiều smartphone của các hãng cạnh tranh với giá không chênh lệch nhau là mấy. Khi đó thì các hãng sẽ đem những ưu thế của mình ra để thuyết phục người dùng lựa chọn.

Đánh giá OPPO Reno7 Z 5G: sạc nhanh, chụp đẹp

OPPO cũng không nằm ngoài cuộc chơi này, mình có khá nhiều bạn bè quen biết sử dụng smartphone thương hiệu này. Và ở mỗi dòng Reno mới ra mắt, họ cũng háo hức mong chờ để mong được đổi máy mới. Với dòng Reno, OPPO đã định vị đây là chiếc máy tập trung đến các tính năng nhiếp ảnh, và Reno7 Z 5G chú trọng đến nhiếp ảnh chân dung.

Thiết kế

Đã từng cầm Reno6, nên với mình thiết kế của Reno7 Z 5G gần như tương đương, trừ cụm camera sau. Tuy vậy so với phiên bản trước, Reno7 Z 5G có phần cằm dầy hơn, nhưng trọng lượng tổng thể lại nhẹ hơn (mình cân thử thấy nhẹ hơn 10g).

Mặt lưng của Reno7 Z 5G được làm bằng chất liệu nhựa và phun sơn nhám, ngoại trừ 2 camera được thiết kế to và lồi lên, tất cả module này liền mạch với mặt sau. Và trong khi mặt lưng được xử lý dạng nhám mịn để tránh dấu vân tay, phần module lại được làm bóng và dễ lưu lại dấu tay khi mình sờ vào.

Đánh giá OPPO Reno7 Z 5G: sạc nhanh, chụp đẹp

Cạnh viền máy được bo cong ở 4 góc và thẳng tắp ở 4 cạnh, tương tự phiên bản tiền nhiệm, thiết kế này sẽ làm những người dùng từng thích chiếc iPhone 5, iPhone SE (phiên bản đầu tiên) ưa chuộng.

Về bố trí các nút và cổng, Reno7 Z 5G đặt nút nguồn ở cạnh phải, tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, đây cũng là khu vực chưa SIM và thẻ nhớ (lựa chọn 2 SIM hoặc 1 SIM 1 thẻ nhớ). Cạnh dưới là khu vực chứa các cổng kết nối như cổng 3.5mm (phiên bản tiền nhiệm đã bỏ cổng này), cổng sạc Type-C và loa ngoài.

Trải nghiệm

Đã có dịp trải nghiệm khá nhiều tính năng trên các thế hệ ColorOS, nên mình cũng nhanh chóng nhận ra chiếc Reno7 Z 5G có một số điểm khác biệt. Đầu tiên là tính năng Air Gestures, nếu nói rằng đây là mới nhất thì chắc chắn là không, nhưng thực sự thao tác cử chỉ không chạm đôi khi giúp bạn có thể dễ dàng lướt, cuộn nội dung trên các ứng dụng có hỗ trợ là khá tiện.

Đánh giá OPPO Reno7 Z 5G: sạc nhanh, chụp đẹp

Để dùng Air Gesture, bạn cần phải kích hoạt trong phần Settings và giữ bàn tay trước màn hình tầm 20 giây để máy có thể xác định. Và thế là về sau khi mở các ứng dụng hỗ trợ thao tác cuộn này (ví dụ TikTok, Facebook, YouTube) bạn chỉ cần để bàn tay trước màn hình, khi ở chính giữa màn xuất hiện một icon bàn tay là bạn có thể ‘vuốt’ lên hoặc xuống là máy có thể nhận ra và vuốt cuộn nội dung. Thao tác này cũng dùng được khi bạn cần nhận cuộc gọi mà tay lại đang bận không thể cầm điện thoại.

Điểm mới thứ hai liên quan đến hai chiếc đèn thông báo nằm ở phần đường viền của hai ống kính máy ảnh. OPPO gọi đây là Breathing Light. Khi kích hoạt, phía đường viền tiếp giáp giữa ống kính và mặt lưng sẽ sáng lên màu xanh dương. Để vào kích hoạt, bạn cần vào Settings > Personalizations > Breathing light. Ở đây sẽ có một số tính năng sẽ kích hoạt được cái đèn này như khi sạc, khi nhận cuộc gọi, khi nhận thông báo mới, mở game…

Về ảnh chụp, Reno7 Z 5G sở hữu bộ 3 camera sau, với camera chính 64 MP, hai camera macro và độ sâu đều là 2 MP. Camera trước có độ phân giải 16MP. Đi cùng phần cứng là những thuật toán xử lý hình ảnh để cho ra các kiểu chụp tiên tiến và hợp thời như chân dung Bokeh flare (tăng cường độ sáng chủ thể nhờ HDR và làm mờ hậu cảnh bằng hiệu ứng bokeh), video AI giúp quay video đêm hay thiếu sáng chất lượng cao…

Một số ảnh mình chụp từ Reno7 Z 5G

Với các ảnh trên, mình khá là hài lòng vì thường chỉ chụp nhanh (giơ lên là bấm nút). Thi thoảng có đổi chế độ chụp như chân dung xóa phông, ảnh chụp selfie thì thấy các chi tiết trên mặt được máy ‘tút’ bớt các vết trầy trụa, nhưng đồng thời cũng giữ lại tốt những vết nhăn ở khóe mắt hay trán… Ảnh trong môi trường tối giữ được chi tiết khá tốt, hiện tượng hạt cũng xuất hiện không nhiều.

Đánh giá OPPO Reno7 Z 5G: sạc nhanh, chụp đẹp

Mình thử bài đo hiệu năng với Geekbench 5 thì thấy chip Qualcomm Snapdragon 695 5G cho điểm hiệu năng xử lý đơn nhân và đa nhân lần lượt là 689 và 1992. Mức hiệu năng này nhìn chung là phù hợp cho các nhu cầu thường ngày cho đến các tựa game đòi hiệu năng khá. Mình chơi thử tựa game Liên Quân Mobile ở mức hiệu năng cao, độ phân giải HD và bật chế độ hiệu năng cao (Game Mode) thì máy hoạt động ổn định, không gặp hiện tượng giật lag, đo số FPS thì thấy dao động từ 58-60FPS.

Đánh giá OPPO Reno7 Z 5G: sạc nhanh, chụp đẹp

Ở khả năng sạc, máy dùng viên pin lớn 4.500mAh đi kèm siêu sạc nhanh SUPERVOOC 33W. Mình đã thử sạc từ mức máy kiệt pin cho đến 97% mất 57 phút. Khả năng sạc pin nhanh của máy là ấn tượng, dù với Reno7 Z 5G mình dùng trọn ngày không cần sạc.

Đánh giá OPPO Reno7 Z 5G: sạc nhanh, chụp đẹp

Lời kết

Với mức giá hơn 10 triệu, Reno7 Z 5G là một chiếc smartphone cận với dòng cao cấp, dù vậy với sự nâng cấp từ phần cứng đến phần mềm và khả năng sạc nhanh, đây vẫn là một sản phẩm rất đáng sở hữu đặc biệt với những bạn vốn đã yêu thích dòng máy của OPPO. Đặc biệt khi mua còn được tặng ngay bộ quà đến 3,5 triệu đồng nên nếu trừ quà thì đây là một mức giá khá hợp lý.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây