Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) vinh dự nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2021 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng.

Năm 2022 đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp Moca được trao tặng giải thưởng uy tín này, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của Moca trong năm 2021 cả về số lượng giao dịch không dùng tiền mặt và số lượng người dùng mới, đồng thời liên tục mở rộng hệ sinh thái thanh toán tại Việt Nam. Giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2021 cũng là sự ghi nhận cho những đóng góp tích cực của Moca trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện đến mọi người dân theo chủ trương của Chính phủ. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Moca, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi Moca được vinh danh là Công ty Fintech tiêu biểu tại Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo, thích nghi linh hoạt của Moca nhằm gia tăng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong năm 2021.

Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với đối tác Grab và tổ chức ngân hàng, tài chính tại Việt Nam để tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng và mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt của Moca. Với một hệ sinh thái ngày càng hoàn thiện, Moca sẽ tiếp tục đóng góp tích cực trong việc đưa Việt Nam hướng đến nền kinh tế không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ.”

Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và giãn cách xã hội diễn ra khắp cả nước đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt phát triển. Trong bối cảnh đó, hoạt động kinh doanh của Moca đã có sự chuyển hướng mạnh mẽ qua mảng thanh toán trực tuyến, bên cạnh thị trường thanh toán tại quầy truyền thống. 

Hiện tại, Moca đang là giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho toàn bộ hệ sinh thái Grab và các sàn thương mại điện tử trực tuyến. Với sự hợp tác chặt chẽ giữa Moca và Grab, Moca đã đạt được mức tăng trưởng ổn định cả về số lượng giao dịch không dùng tiền mặt qua Moca trên ứng dụng Grab lẫn số lượng người dùng mới.

Trong đó, GrabFood và GrabMart – hai dịch vụ rất quan trọng giúp người dân mua thực phẩm, đi chợ, mua nhu yếu phẩm trong giai đoạn dịch, có tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt cao nhất. Các dịch vụ ngoài hệ sinh thái Grab như thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử… cũng tăng trưởng ổn định. 

Tính đến cuối tháng 2.2022, Moca đang nhận được sự tin tưởng và hợp tác chặt chẽ của 28 ngân hàng liên kết trực tiếp gồm ABBank, ACB, Agribank, Bắc Á Bank, BIDV, Citibank, Eximbank, HDBank, IVB, LienVietPostBank, MB, MSB, OCB, OceanBank, PVcomBank, Sacombank, SAIGONBANK, SCB, SeABank, SHB, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Viet Capital Bank, VIB, Vietcombank, VietinBank, VPBank. Với số lượng ngân hàng liên kết trực tiếp này, ước tính Moca có khả năng tiếp cận tới hơn 90% người sở hữu thẻ ATM tại Việt Nam.

Giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu được trao tặng trong chương trình Công bố & Vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2021, thuộc khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam. Theo đó, giải thưởng nhằm vinh danh các ngân hàng, công ty fintech có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo trong năm, có thành tựu chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ nói riêng và hoạt động toàn ngân hàng nói chung tại Việt Nam.

Moca lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là công ty Fintech tiêu biểu tại Việt Nam
Ban lãnh đạo Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2021

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây