Kingston Technology, công ty hàng đầu thế giới về các sản phẩm bộ nhớ và giải pháp công nghệ, đã được TrendForce vinh danh là nhà phân phối ổ cứng SSD số 1 thế giới năm 2021. Theo TrendForce, Kingston chiếm tới 26% trên tổng số 127 triệu ổ SSD được xuất xưởng trong năm 2021.

Mặc dù dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng tới nguồn cung linh kiện SSD trong năm 2021, số lượng ổ SSD xuất xưởng hàng năm đã ghi nhận mức tăng trưởng 11%. Trong khi nhu cầu sản xuất gia tăng, sản lượng vẫn bị hạn chế bởi thiếu hụt nguồn cung đĩa bán dẫn (wafer) để đáp ứng thời gian đặt hàng.

Ứng phó với tình trạng này, Kingston đã áp dụng chiến lược hạn chế cung cấp khi giá sản phẩm tăng. Để đối phó với tình trạng này, Kingston đã thực hiện chiến lược linh hoạt cung ứng để tìm kiếm nguồn cung linh kiện. Công ty đã đi trước các đối thủ cùng ngành trong bối cảnh đại dịch toàn cầu và thiếu hụt chip nhớ. 

Các kết quả đạt được góp phần củng cố vị thế dẫn đầu của Kingston trong sản xuất SSD, trong khi nhà cung cấp lớn thứ hai toàn cầu chỉ chiếm 8% tổng thị phần. Khi xét theo danh mục độc lập, các nhà sản xuất SSD bên thứ ba (thiết bị không bán dẫn) chiếm tới 58% tổng số lô hàng xuất xưởng của năm 2021.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với ổ cứng SSD PCIe 4.0 NVMe để chơi game đã tiếp tục củng cố cho bức tranh chuyển dịch của thị trường, thúc đẩy các nhà cung cấp mô-đun chuyển dần từ giải pháp công nghệ SATA sang PCIe. TrendForce đưa ra dự đoán rằng việc cung cấp các bản nâng cấp công nghệ này có thể sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp tục thúc đẩy hàng hóa.

Kingston Technology dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2021

Vào năm 2021, Kingston đã bổ sung vào danh mục sản phẩm của hãng hai mẫu ổ cứng SSD PCIe 4.0 NVMe M.2 bao gồm KC3000 và Kingston FURY Renegade SSD. Nhờ các ổ SSD hiệu suất cao này, những người dùng yêu cầu tốc độ và độ tin cậy có thể yên tâm xử lý các trò chơi và khối lượng công việc cường độ cao trên cả máy tính để bàn (PC) và xách tay (laptop). Theo TrendForce, giá cả và khả năng sản xuất cũng như dịch vụ bán hàng toàn cầu sẽ là yếu tố quan trọng trong việc tiếp tục gia tăng các lô hàng SSD PCIe trong tương lai.

“Chúng tôi rất vinh dự khi đạt được thứ hạng hàng đầu này, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 35 năm thành lập của Kingston.”, Kingston cho biết. “Ngay từ khi bắt đầu, sự tập trung và sức mạnh bán hàng tuyệt vời của Kingston đã đồng hành với khách hàng và các đối tác phân phối trên toàn thế giới với tinh thần ‘Kingston Luôn Bên Bạn’. Nhờ mối quan hệ bền chặt ấy, hoạt động kinh doanh SSD của chúng tôi đã phát triển nhanh chóng và song hành cùng lĩnh vực DRAM để đưa Kingston trở thành trở thành nhà cung cấp bên thứ ba về mô-đun bộ nhớ lớn nhất thế giới năm thứ 19 liên tiếp.”

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây