Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Techfest Vietnam 2022 giúp thúc đẩy và phát triển những bước đột phá mới, Hội thảo “Techfest New Version 2023 – The future is now” với mục tiêu kết nối những nguồn lực và chuyên gia nhằm đưa ra các giải pháp, ý tưởng mới, đóng góp cho sự phát triển và bứt phá của Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo Việt Nam, đã diễn ra vào sáng ngày 3.12.2022 tại Bình Dương.

Chương trình có sự tham gia của Ông Trần Văn Tùng – Thứ Trưởng Bộ Khoa học Công Nghệ; và Ông Phạm Hồng Quất – Cục Trưởng Cục Phát Triển Thị Trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công Nghệ.

Chương trình Hội thảo gồm 3 toạ đàm:

  1. Bản đồ Thiết kế Tương lai Hệ Sinh thái Đổi mới Sáng tạo Mở Việt Nam.
  2. Đào tạo Đổi mới Sáng tạo trong ngành Giáo Dục Đào tạo
  3. Tài sản Số: chìa khoá mở cửa trong nền Kinh tế Số.
Chuỗi hội thảo tại Techfest Vietnam 2022
Toạ đàm: Tài sản Số: chìa khoá mở cửa trong nền Kinh tế Số.

Chương trình Hội thảo được bảo trợ nội dung bởi Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) và sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Ban Hỗ trợ địa phương cùng sự hợp tác, liên minh của 08 Làng Công nghệ trực thuộc Techfest Vietnam 2022, bao gồm: Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo, Làng Metaverse, Làng Công nghệ Giao thông Vận tải, Làng Blockchain, Làng Smart City, Làng Doanh Nhân số, Làng Sáng chế và Doanh Nghiệp ĐMST, Làng Fintech.

Chuỗi hội thảo tại Techfest Vietnam 2022
Ký kết hợp tác giữa các Làng Công nghệ Techfest

Trong phần phát biểu khai mạc, Ông Trần Văn Tùng – Thứ Trưởng Bộ Khoa học Công Nghệ đã chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao sáng kiến 8 Làng công nghệ cùng phối hợp tổ chức chương trình.Đây cùng lần đầu tiên tôi đến dự một sự kiện mà có 8 Làng đều rất “hot” trong 34 làng của Techfest Quốc gia, và chúng ta cùng ngồi đây cùng suy nghĩ, thảo luận kế hoạch chuẩn bị cho những năm sau.”

Chuỗi hội thảo tại Techfest Vietnam 2022
Ông Trần Văn Tùng – Thứ Trưởng Bộ Khoa học Công Nghệ phát biểu khai mạc

Ông Phạm Hồng Quất, Cục Trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp, Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chia sẻ: “ Đào tạo Đổi mới Sáng tạo cần bắt đầu từ các em học sinh cả học sinh phổ thông chứ không chỉ Cao Đẳng hay Đại học . Chúng ta phải đưa tư duy, những câu chuyện để truyền cảm hứng gíup các em hình thành bản lĩnh, kỹ năng ngay từ nhỏ thì chúng ta mới có cái Hệ Sinh thái ĐMST bền vững.

Chuỗi hội thảo tại Techfest Vietnam 2022
Ông Phạm Hồng Quất chia sẻ trong Toạ đàm: Đào tạo Đổi mới Sáng tạo trong ngành Giáo Dục Đào tạo

Đường đến Tương lai cùng Metaverse: from University to Metaversity.

Trong sự kiện này, các Dự án MegaCity Connect, MegaUniviersity Connect đã ra mắt với mục tiêu kết nối Vùng, kết nối Viện trường để thúc đẩy sự liên kết Đổi mới Sáng tạo Mở ở các địa phương, Viện trường và Startup, Doanh nghiệp.

Chuỗi hội thảo tại Techfest Vietnam 2022
Toạ đàm: Bản đồ Thiết kế Tương lai Hệ Sinh thái Đổi mới Sáng tạo Mở Việt Nam.

Để tập hợp những những lãnh đạo tinh hoa hướng đến tinh thần phục vụ, cùng chung tay giải quyết những vấn đề chung của Xã hội, Câu Lạc Bộ L5L – Level 5 Leadership cũng đã ra đời với mục tiêu thu hút, tìm kiếm những lãnh đạo phụng sự với tư duy ĐMST, tiên phong giải quyết các vấn đề chung của xã hội.

Chuỗi hội thảo tại Techfest Vietnam 2022

Techfest là hoạt động thường niên được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị tổ chức trong 7 năm qua. Qua các kỳ Techfest với mục tiêu xây dựng và thúc đẩy Hệ Sinh thái Khởi nghiệp Sáng tạo, kết nối Vùng với Quốc gia và Quốc tế.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây