Tiktok hiện đang đối mặt với một vụ kiện cấp bang về vấn đề bảo mật dữ liệu. Bộ trưởng Bộ tư pháp Indiana đã khởi kiện TikTok với cáo buộc lừa dối người dùng về quyền trung cập dữ liệu của Trung Quốc cùng với vi phạm an toàn của trẻ em.

Theo đó, mạng xã hội này được cho là đã vi phạm luật tiêu dùng của bang khi không đưa ra cảnh báo rằng chính phủ Trung Quốc theo lý thuyết có thể thu được các dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Ngoài ra TikTok còn bị cáo buộc đã lừa khách hàng khi xếp hạng độ tuổi “12+” trên App Store và Google Play, mặc dù trẻ em có thể dễ dàng tìm được những nội dung liên quan đến tình dục và ma túy trên ứng dụng này.

Bang Indiana muốn phạt 5000 USD cho mỗi vi phạm, đồng thời yêu cầu tòa án tối cao của bang yêu cầu TikTok chấm dứt các hành động lừa người dùng cũng như quảng bá ứng dụng đến đối tượng thiếu niên.

Bang Indiana kiện TikTok về vấn đề an ninh và vi phạm an toàn trẻ em

Về phía TikTok, mạng xã hội nãy đã liên tục phủ nhận việc chia sẻ thỏng tin của người dùng tại Mỹ với chính phủ Trung Quốc và đã có các biện pháp nhằm trấn an các chính trị gia và các nhà phê bình. Tiêu biểu là việc lưu trữ thông tin của các tài khoản Mỹ tại các bang theo luật.

Ngoài ra TikTok cũng cho biết đã có có các quy trình quản lý đối với những nhân viên tại ByteDance, những người có thể truy cập thông tin khách hàng ngoài phạm vi nước Mỹ. Theo sau đó, TikTok cũng đã tiến hành giới hạn truy cập của đối tượng thiếu niên vào các nội dung không phù hợp bằng cách giới hạn độ tuổi của một số video.

Nhiều vụ kiện liên quan đến nhiều vấn đề của TikTok đã xuất hiện trong những tuần gần đây. Chính quyền bang Maryland đã cấm sử dụng Tiktok trên các thiết bị thuộc chính quyền bang vì lo ngại vấn đề bảo mật, một động thái tương tự bang South Dakota vào cuối tháng 11.

Dù có tiềm năng truy cập vào dữ liệu người dùng không có nghĩa TikTok không chặt chẽ trong các chính sách và vận hành của mình. Có thể nói thêm nhiều mạng xã hội khác như Instagram và Facebook cũng được gắn nhãn “12+” mặc dù có thể truy cập nội dung dành cho người lớn. Tuy vậy, vụ kiện ở bang Indiana đã gia tăng thêm áp lực và buộc TikTok phải xem xét lại các chính sách và hành động của mình trong tương lai.   

Theo Engadget

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây