Hôm nay 5.1, thương hiệu realme đã chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc smartphone mới nhất là realme 10. Có dịp cầm sản phẩm này trong một tuần nên bài này sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với máy.

Theo realme, smartphone mới nhất này được hướng đếng giới trẻ khi có những điểm nổi trội như thiết kế, độ mỏng nhẹ và cấu hình dẫn đầu phân khúc, là lựa chọn tốt cho người đam mê các thể loại game.

Thiết kế thon gọn cứng chắc

Realme 10: nhẹ, âm thanh lớn, chơi game ổn

Phiên bản mình có dịp sử dụng được realme gọi là Rush Black, hãng nói máy có 6 lớp phủ để đạt được độ bóng và kết cấu 3D với khả năng ít lưu dấu vân tay hơn. Thực tế sử dụng mình thấy đúng là dù bề mặt sau của máy bóng loáng nhưng khả năng để lại dấu vân tay đã giảm tầm 5-60%, giúp máy vẫn giữ độ bóng bẩy sau thời gian cầm nắm. Trong hộp sản phẩm vẫn có đi kèm với ốp nhựa trong suốt với tông màu hơi tối, phù hợp với các bạn thích sử dụng ốp nhằm bảo vệ cụm camera.

Chạy dọc xung quanh thân máy là khung viền bằng kim loại nguyên khối chắc chắn. Trong đó realme 10 bố trí khay cắm 2 SIM chuẩn nano cùng thẻ nhớ microSD mở rộng ở phía trên bên trái, gần với khu vực camera trước được thiết kế đục lỗ trong màn hình. Nút nguồn kiêm cảm ứng vân tay được thiết kế chìm trong phần khung và nằm dưới nút âm lượng, cả 2 bố trí phía cạnh phải. Các cổng kết nối âm thanh 3.5mm, cổng USB-C cùng loa ngoài được bố trí phía cạnh dưới.

Mặt sau máy bố trí 2 camera, với camera chính 50MP được bố trí ở rìa trên cùng, phía dưới là camera thuật toán hỗ trợ chụp chế độ chân dung cho máy ảnh chính. Mặt trước realme 10 là màn hình Super AMOLED 6,4 inch, độ phân giải 1080 x 2.000 pixels (tỷ lệ 20:9) với tỉ lệ màn hình trên thân máy đạt 84,4%. Trừ phần cạnh dưới có phần dày hơn, 3 cạnh màn hình được bo cong theo khung viền máy. Ở trải nghiệm cầm nắm, máy cho mình cảm giác khá nhẹ nhàng, thoải mái vì một phần mình cũng đang xài con máy iPhone 14 Plus khá to.

Sử dụng mượt mà, chơi game tốt

Ở khả năng chơi game, mình thường có thói quen tải hai tựa game thường chơi là Liên Quân Mobile và Asphalt 9 để vừa chơi vừa thử xem cấu hình máy có đủ đáp ứng hay không. Với Asphalt 9, trải nghiệm máy sẽ không thật sự đủ vì mình thấy mấy con điện thoại cấu hình tầm trung và dưới nữa vẫn có thể cho trải nghiệm ở mức khá, có chăng chỉ là đôi khi cảm giác hình ảnh bị khựng nhẹ hoặc điều khiển có phần chậm. Với game này, realme 10 cũng thể hiện tốt hầu hết mọi trải nghiệm về đồ họa và điều khiển.

Realme 10: nhẹ, âm thanh lớn, chơi game ổn

Nhưng rõ nhất với mình là chơi thể loại game MOBA mà đại diện là tựa game quốc dân Liên Quân Mobile. Từ việc kết nối, đặt FPS, hình ảnh chất lượng đồ họa cao và khi vào trận thì khả năng phản hồi trong game khi vào các pha combat với nhiều hiệu ứng chiêu thức… Tất cả được chiếc realme 10 ‘gánh’ tốt, mình hầu như thấy màn hình luôn để ở tốc độ khung hình FPS 59-60.

Realme 10: nhẹ, âm thanh lớn, chơi game ổn

Để đảm bảo trải nghiệm game mượt mà nhất, mình cũng thử chọn chế độ Pro Gamer mode để thử buộc hệ thống tập trung nguồn lực cao nhất cho tựa game này. Hiệu quả trong trận đấu sau khi mình chơi tầm gần 1 giờ thì thấy có sự khác biệt một chút đối với các chế độ còn lại. Máy cũng ấm nhẹ (hệ thống báo 36 độ) chứ không quá nóng gây khó chịu.

Điểm mình ấn tượng là máy có cái chế độ Siêu âm lượng, kích hoạt thì chỉ cần bấm nút volume lớn lên hết cỡ và khi đó máy báo loa phát công suất 200%. Âm thanh phát ra chiếc loa ngoài lúc này ở mức rất lớn.

Realme 10: nhẹ, âm thanh lớn, chơi game ổn

Realme nói máy sử dụng con chip MediaTek Helio G99 trên tiến trình 6nm, đây là con chip 8 lõi với xung nhịp đến 2.2 GHz. Mình chạy thử ứng dụng GeekBench 5 thì thấy điểm cho đơn nhân và đa nhân đạt ở mức như ảnh, khá cao để có thể dùng trong thời gian dài. Các thông số khác về cấu hình gồm có 8GB RAM và khả năng mở rộng lên đến thêm 8GB nữa. Máy có đến 256GB bộ nhớ trong và cũng vẫn có khe cắm thẻ nhớ, khá thoải mái cho người thích chụp ảnh, video…

Chất lượng ảnh khá, sạc pin nhanh

Chính xác thì realme 10 chỉ sở hữu cho mình 1 camera chính 50MP với chức năng chụp ảnh, chiếc camera còn lại có nhiệm vụ cung cấp thêm thông tin môi trường cho thuật toán AI để xử lý ảnh chân dung theo thời gian thực.

Ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, realme 10 cho hình ảnh chụp ở mức tốt.

Ảnh chụp ở chế độ HDR cho màu rực rỡ hơn

Ảnh chụp selfie với thuật toán xử lý da có phần tự nhiên.

Realme 10: nhẹ, âm thanh lớn, chơi game ổn

Ảnh chụp chế độ chân dung bằng AI cho thấy độ nét ở chủ thể và xóa phông đằng sau ở mức khá tốt. Ở chế độ này thì chiếc camera phụ sẽ hoạt động,

Realme 10: nhẹ, âm thanh lớn, chơi game ổn

            Đối với môi trường thiếu sáng, khi bấm nút chụp thì realme 10 sẽ có một đoạn delay nhỏ để ghi lại nhiều khoảnh khắc hơn, do vậy nếu chủ thể có di chuyển thì ảnh sẽ hơi nhòe.

            Thời lượng dùng pin của realme 10 khiến mình khá bất ngờ. Tuy có độ mỏng hợp lý (7,95mm) nhưng máy lại có viên pin đến 5.000mAh. Realme nói chế độ siêu tiết kiệm pin giúp máy có thể nghe nhạc trong 2 giờ với chỉ mất 5% pin, trong khi thời gian chờ lến đến 30 ngày. Máy cũng hỗ trợ chế độ sạc SuperVOOC 33W giúp sạc 50% pin trong 28 phút, dễ dàng giúp mình luôn cần máy để mang theo bên mình mà không mất quá nhiều thời gian sạc.

            Realme 10: smartphone đáng để cân nhắc

            Sở hữu những đặc điểm gồm sạc nhanh, cấu hình tốt, thiết kế mỏng nhẹ và đẹp long lanh, realme 10 là chiếc smartphone hội tụ đủ yếu tố khiến người dùng trẻ quan tâm. Với mình realme 10 với thiết kế mặt lưng ít bám vân tay thì cầm vẫn thích hơn là qua chiếc ốp lưng được tặng kèm.

              Mời bạn thả tim cho bài này

              Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

              Chưa có lượt thả tim

              BÌNH LUẬN

              Vui lòng nhập bình luận của bạn
              Vui lòng nhập tên của bạn ở đây