Huawei vừa mở rộng dòng sản phẩm tai nghe không dây với phiên bản Freebuds 5i, sản phẩm tích hợp loạt tính năng vốn chỉ có trên dòng cao cấp.

Với những người có sự quan sát lâu trong thế giới đồ công nghệ, rất dễ để nhận thấy xu hướng rằng các tính năng vốn năm trước còn nằm ở sản phẩm cao cấp thì nay đã và đang được đưa xuống những dòng sản phẩm giá cạnh tranh hơn. Xu hướng đó vốn trước đây thấy khá nhiều ở dòng sản phẩm điện thoại thông minh, và giờ đây thì cùng cũng dễ dàng thấy ở những chiếc tai nghe không dây.

Huawei Freebuds 5i: sang, xịn, nghe rất đã

Khá hiếm khi tìm thấy tai nghe không dây TWS trong khung giá này có hỗ trợ cả ANC (Khử tiếng ồn chủ động) và âm thanh LDAC độ phân giải cao, và đó là những gì Freebuds 5i có. Dĩ nhiên để tận dụng codec Hi-Res thì chiếc điện thoại hoặc phải có thiết bị kết nối tương thích.

Huawei Freebuds 5i: sang, xịn, nghe rất đã

Từ góc độ thiết kế, Huawei Freebuds 5i trông rất giống với những tai nghe hiện đang bán trên thị trường của Huawei, nhưng điểm mới dễ nhận ra nhất đầu tiên là hộp sạc đã được thiết kế lại và trông như một viên sỏi. Vỏ ngoài của sản phẩm được nhuộm tông màu và hoàn thiện làm tăng trải nghiệm cầm nắm, cho cảm giác đây sản phẩm có độ hoàn thiện tốt và có khả năng sử dụng lâu dài.

Vì đã từng dùng qua các đời sản phẩm tai nghe Huawei, việc trải nghiệm tai nghe không dây Huawei Freebuds 5i với mình khá nhanh chóng. Nếu bạn chưa từng dùng qua tai nghe của thương hiệu này thì việc sử dụng chỉ đơn giản là bạn mở nắp hộp (khoan vội lấy tai nghe ra), tiếp đến mở điện thoại và vào bluetooth để kiếm thiết bị này và chọn kết nối. Khi hoàn tất, bạn gỡ hai tai nghe và gắn vào tai mình là hoàn tất.

Huawei Freebuds 5i: sang, xịn, nghe rất đã

Nếu muốn kết nối với thiết bị di động khác, bạn cho hai tai nghe vào trong hộp nhưng không đóng nắp, kế đến bấm và giữ nút tròn bên cạnh hộp cho đến khi đèn trạng thái trên hộp chớp màu trắng. Lúc này bạn lại truy cập vào phần bluetooth của điện thoại để chọn và kết nối.

Điều làm mình thấy thú vị là với giá chỉ từ 1,5 triệu (giá chính thức 1,8 triệu) mà Huawei Freebuds 5i đã trang bị hai công nghệ mà vốn trước đây chỉ nằm trên dòng tai nghe TWS cao cấp của hãng là Freebuds Pro. Đầu tiên là chế độ chống ồn chủ động (ANC), đây là chế độ chống ồn chủ động lai, được thiết kế để thích ứng với tiếng ồn bên ngoài cũng như tiếng ồn được đo từ bên trong ống tai, kết hợp lớp bịt kín thụ động từ đầu tai silicon với hai micrô khử tiếng ồn chuyên dụng trên chính tai nghe.

Để bật chế độ chống ồn, bạn chỉ cần chạm và giữ trên thân tai nghe tầm 2-3 giây, lúc đó giọng sẽ báo tai chuyển đổi trạng thái giữa bật chống ồn (noise cancelling), chế độ cho xuyên âm (awareness) hay tắt (off). Với điện thoại bạn có thể tìm ứng dụng Huawei AI Life để cài đặt và khi kết nối tai nghe, ứng dụng này sẽ cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ khử tiếng ồn Ultra, General và Cozy tùy thuộc vào mức độ tiếng ồn bạn muốn loại bỏ.

Huawei Freebuds 5i: sang, xịn, nghe rất đã

Theo Huawei, Freebuds 5i cho thời lượng pin tốt. Khi được sạc đầy, hộp đựng và tai nghe kết hợp sẽ cung cấp thời lượng phát nhạc lên đến 28 giờ. Mình đã thử dùng chiếc tai nghe này để nghe voice từ Google Maps và liên tục trong vòng 5 tiếng thì vẫn chưa thấy tai nghe báo mức pin yếu. Mình cũng đã dùng chiếc tai nghe này và bật chế độ chống ồn chủ động để nằm trên xe khách và thấy tai nghe đáp ứng ở mức tốt, loại bỏ được những tạp âm ù ù của xe.

Ở khả năng chơi nhạc, mình khá ấn tượng với chất âm mà Huawei Freebuds 5i thể hiện, nổi bật hơn những gì mà thế hệ Freebuds 4i làm được. Mình không phải là chuyên gia thẩm âm, nhưng mình đã thử chuyển đổi giữa các bài nhạc có chất lượng từ tiêu chuẩn (standard), chất lượng cao (high quality) và chất lượng tương đương đĩa CD (lossless) trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến NCT (nhaccuatui), chiếc Huawei Freebuds 5i đã thể hiện âm thanh ở mức thật sự khác biệt khi bật chế độ cao nhất, mình nghe rõ từng nốt rung của các nhạc cụ và giọng nam truyền cảm từ bài Song For a Storm Night của Secret Garden. Ở chế độ tiêu chuẩn, bài hát đã khó có thể đạt được độ sâu tương tự.

Huawei Freebuds 5i: sang, xịn, nghe rất đã

Hiện thị trường tai nghe không dây ở mức dưới 2 triệu có rất nhiều ứng viên, tuy vậy Huawei Freebud 5i theo mình vẫn tạo được những nét riêng từ thiết kế, chất âm cho đến thời lượng pin đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.

Huawei Freebuds 5i ra mắt tại Việt Nam với giá khuyến mãi chỉ từ 1.490.000 đ (giá bán lẻ: 1.790.000 đ) + tặng kèm bao da tai nghe trị giá 299.000VND khi đặt mua trước từ ngày 09.2 – 19.2.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây