Sau thành công của Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết dành cho nông dân trồng lúa, Igloo – công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực, tiếp tục hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (VNMHA), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty tái bảo hiểm quốc tế SCOR cho ra mắt Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết dành cho nông dân trồng cà phê. Điều này tiếp tục thể hiện cam kết của Igloo trong việc mở rộng phạm vi bảo hiểm đến những cộng đồng chưa được bảo hiểm tại Việt Nam. 

Việt Nam hiện xuất khẩu cà phê đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới với thị phần chiếm 14,2%. Trong đó, 94,8% sản lượng cà phê của Việt Nam được sản xuất tại khu vực Tây Nguyên.

Tuy nhiên, giống như nhiều sản phẩm nông nghiệp khác, sản xuất cà phê phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và đặc thù về địa hình nên khu vực Tây Nguyên đang gặp phải không ít khó khăn, nhất là tình trạng khô hạn kéo dài, gây thiệt hại không nhỏ cho người nông dân. 

Igloo mang Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đến với nông dân trồng cà phê, tiếp tục mở rộng phạm vi bảo hiểm đến những cộng đồng chưa được bảo vệ tại Việt Nam
Đại diện Igloo chia sẻ về Sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết cho nông dân trồng cà phê

Hiện trên thị trường đã cố một số loại bảo hiểm dành cho nông dân trồng cà phê, tuy nhiên, các sản phẩm này thường có vấn đề chung là không tương thích với những rủi ro thực tế mà nông dân trồng cà phê thường xuyên phải đối mặt. Bên cạnh đó, điều kiện bảo hiểm phức tạp, giải quyết bồi thường bảo hiểm thường chậm, thủ tục phiền hà, gây nhiều khó khăn cho người tham gia bảo hiểm.

Bằng việc chú trọng vào các giải pháp công nghệ và sáng tạo, Igloo kết hợp sử dụng Dữ liệu lớn (Big Data), quy trình đánh giá rủi ro theo thời gian thực và quy trình bồi thường tự động vận hành khép kín để cho ra mắt những sản phẩm như Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết, giúp loại bỏ hoàn toàn các hạn chế về giá cả, khả năng tiếp cận, thẩm định và chi trả bồi thường của những sản phẩm bảo hiểm truyền thống.

Với mức phí bảo hiểm chỉ từ 1 triệu đồng/ha (diện tích bảo vệ tối thiểu là 0,1 ha) và bảo vệ lên tới 40 triệu đồng/ha, sản phẩm bảo vệ người nông dân trước tình trạng lượng mưa bất thường. Trong giai đoạn đầu triển khai, sản phẩm sẽ được áp dụng tại năm tỉnh Tây Nguyên bao gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Dữ liệu về lượng mưa được theo dõi và giám sát bởi Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn. Trong trường hợp xảy ra tổn thất do lượng mưa tại khu vực quá cao hoặc quá thấp, quá trình thanh toán hoàn toàn tự động sẽ được kích hoạt, người được bảo hiểm sẽ được chi trả khoản tiền bồi thường tương ứng dựa trên những giá trị đã được xác định trước, thông qua tài khoản ngân hàng chỉ định hoặc tiền mặt tại bưu cục gần nhất.

Quá trình này cũng sẽ không cần đến sự thẩm định của nhân viên bảo hiểm, do đó giúp giảm chi phí vận hành và giúp hỗ trợ người nông dân nhanh chóng hơn. Các quy định về bồi thường công khai, đảm bảo tính minh bạch, thống nhất, khách quan, gia tăng mức độ tin cậy.

Igloo mang Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đến với nông dân trồng cà phê, tiếp tục mở rộng phạm vi bảo hiểm đến những cộng đồng chưa được bảo vệ tại Việt Nam
Ông Lương Văn Tự – Nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Cà Phê, Ca cao Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam cho biết: “Thành công của sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số thời tiết cho nông dân trồng lúa đã tiếp thêm động lực để chúng tôi mở rộng đối tượng phục vụ đến những nông dân trồng cà phê, bảo vệ họ trước những điều kiện thời tiết bất lợi. Với quy trình giải quyết yêu cầu bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản và khách quan, sản phẩm này mang lại sự thuận tiện và yên tâm vì các khoản thanh toán giờ đây sẽ dựa trên các sự kiện đã được dự tính trước và các chỉ số có thể được truy cập công khai. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc để mang sản phẩm này đến với nhiều cộng đồng nông dân Việt Nam hơn nữa, nhằm giúp họ giảm bớt các tổn thất do thời tiết mang lại”.

Bảo hiểm chỉ số thời tiết dành cho nông dân trồng cà phê được phát triển bởi Igloo và công ty tái bảo hiểm SCOR – đối tác tái bảo hiểm đã được công ty tái bảo hiểm quốc tế được công nhận về năng lực tài chính và kỹ thuật đối với các sản phẩm bảo hiểm dựa trên thời tiết trên toàn thế giới.

Sản phẩm được cung cấp bởi Công ty bảo hiểm PVI và Công ty Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội, những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam, mang lại sự yên tâm cho người nông dân khi lựa chọn tham gia. Bên cạnh đó, sản phẩm này được phân phối thông qua nền tảng dịch vụ trung gian của Igloo – Ignite, nền tảng ứng dụng công nghệ AI nhằm nâng cao năng suất của đại lý và môi giới bảo hiểm thông qua quy trình bán hàng mượt mà và hiệu quả hơn. 

Igloo mang Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đến với nông dân trồng cà phê, tiếp tục mở rộng phạm vi bảo hiểm đến những cộng đồng chưa được bảo vệ tại Việt Nam
Đại diện Igloo, PVI và BSH tại Hội thảo Giới thiệu Sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết cho nông dân trồng cà phê

Ra mắt vào cuối năm ngoái, Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết dành cho nông dân trồng lúa hiện đã bảo vệ cho hơn 6.000 ha lúa tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, mang đến hỗ trợ thiết thực cho nhiều nông dân trước những điều kiện thời tiết bất thường. Trước khi ra mắt Bảo hiểm Chỉ số thời tiết, tại Việt Nam, Igloo đã thành công triển khai mô hình bảo hiểm nhúng cùng với các đối tác như Loship – nền tảng thương mại điện tử giao hàng trong một giờ phát triển nhanh nhất, AhaMove – nền tảng giao hàng theo yêu cầu và công ty dịch vụ tài chính công nghệ cao – LOTTE Finance.

“Nông dân khắp thế giới đang phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực do biến đổi khí hậu, chúng ta cần phải hành động nhiều hơn để hỗ trợ họ ứng phó với những khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi gây nên. Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết dựa của Igloo là một trong những sáng kiến nhằm mục tiêu đó. Với khả năng mở rộng cao nên chỉ sau 4 tháng, chúng tôi đã có thể mở rộng đối tượng hỗ trợ từ nông dân trồng lúa đến nông dân trồng cà phê tại Việt Nam.

Chúng tôi mong muốn giải pháp này sẽ có thể tiếp cận và bảo vệ nhiều hơn những cộng đồng nông dân khác nhau, bảo vệ họ trước nhiều loại hình thiên tai hơn, như bão lũ hay động đất, cũng như triển khai sản phẩm này tại những khu vực khác ở Đông Nam Á trong thời gian tới đây”, ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Igloo chia sẻ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây