Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi người dân thay khung ảnh đại diện trên Zalo, lan tỏa thông điệp nhân đạo và truyền thống nhân ái của dân tộc.

Vừa qua, Tháng Nhân đạo 2023 đã được chính thức phát động và triển khai trong tháng 5 sắp tới với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” nhằm khơi dậy tình yêu thương, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Người dùng Zalo thay ảnh đại diện hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tháng Nhân đạo năm 2023. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đây là hoạt động thường niên do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018. Qua 5 năm triển khai, Tháng Nhân đạo đã giúp đỡ hơn 4 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân sự kiện ý nghĩa năm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng giới thiệu kênh thông tin truyền thông chính thức của Hội trên nền tảng Zalo. Trang Zalo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ cung cấp thông tin về các lĩnh vực hoạt động Chữ thập đỏ như: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khoẻ; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa.

Người dùng Zalo thay ảnh đại diện hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023
Người dùng có thể dễ dàng truy cập và nhận thông tin chính thống của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trên Zalo.

Được biết, trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ liên tục cập nhật những thông tin về hoạt động của mỗi tỉnh, thành Hội để người dân kịp thời theo dõi và đồng hành cùng các hoạt động ý nghĩa này.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam còn kêu gọi người dùng Zalo cùng thay ảnh đại diện với khung ảnh là chủ đề của Tháng Nhân đạo 2023. Để đổi ảnh đại diện, người dùng Zalo cần quan tâm trang Zalo Hội chữ Thập đỏ Việt Nam. Tại mục “Tương tác nhanh” ở trang chủ, chọn tính năng “Link đổi khung ảnh đại diện Zalo”. Người dùng có thể sử dụng ảnh đại diện hiện tại hoặc sử dụng ảnh khác theo sở thích. Sau đó, chọn “Đặt làm ảnh đại diện” để hoàn tất.

Người dùng Zalo thay ảnh đại diện hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023
Dễ dàng thay ảnh đại diện trên Zalo để hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023.

Thay ảnh đại diện là cách làm tuy đơn giản nhưng có sức lan tỏa lớn, giúp người dân hiểu rõ hơn về thông điệp ý nghĩa của Tháng Nhân đạo năm 2023. “Với ý nghĩa là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, chúng tôi hi vọng rằng, bằng tình yêu thương, lòng nhân ái từ chính trái tim mình, mỗi người dân đều có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào Tháng Nhân đạo, cùng lan tỏa thông điệp tích cực và kêu gọi sự đồng hành của thêm nhiều người dân trong Tháng Nhân đạo 2023”, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa chia sẻ thêm.

Người dùng Zalo thay ảnh đại diện hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023
Tháng Nhân đạo đã giúp đỡ hơn 4 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hiện nay, 63 tỉnh thành trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã ứng dụng Zalo vào công tác chuyển đổi số với hơn 12.200 trang Zalo của các cơ quan chức năng, dịch vụ công được triển khai. Các trang Zalo đều được đánh giá cao, giúp cán bộ, công chức và người dân gần gũi hơn, thúc đẩy hiệu quả hoạt động tuyên truyền, và kịp thời hướng dẫn, giải đáp thủ tục hành chính cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên. Hội thành lập ngày 23/11/1946, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và là thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây