Là một trong những ứng dụng hẹn hò đầu tiên chào đón và mở rộng sự xuất hiện của bản dạng giới và xu hướng tính dục trên nền tảng của mình, Tinder luôn là một nơi trân trọng sự đa dạng.

Ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất thế giới đồng thời cũng là một không gian an toàn để cộng đồng LGBTQIA+ come out, giúp người dùng khám phá sở thích, xu hướng hẹn hò của họ và gặp gỡ những người mới qua mạng trước khi họ sẵn sàng phát triển các mối quan hệ ngoài đời thực.

Như đã tiết lộ trong Báo cáo Tương lai của Hẹn hò, hơn một nửa (54%) người LGBTQIA+ từ 18-25 tuổi được khảo sát cho biết họ đã công khai xu hướng của mình trên ứng dụng hẹn hò, trước khi họ come out với bạn bè và gia đình, khiến việc come out trực tuyến trở nên tương đối phổ biến. Nhìn chung, người trẻ độc thân cũng cho biết xu hướng tính dục (33%) và bản dạng giới (29%) của họ đã trở nên linh hoạt hơn trong 3 năm qua.

Để tôn vinh và hỗ trợ hành trình come out của các thành viên, Tinder giới thiệu sticker trên hồ sơ “My First Pride” – “Mùa Pride Đầu Tiên”. Những thành viên mới nhất của cộng đồng có thể kết nối với nhiều người khác để cùng trải nghiệm mùa Pride đầu tiên của họ.

213799-tinder-them-huy-hieu-my-first-pride

“Các thành viên LGBTQIA+ trong độ tuổi 18-25 của chúng tôi đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua và đây là cộng đồng có sự gia tăng nhanh nhất trên TinderMelissa Hobley, Giám đốc Tiếp thị của Tinder cho biết. “Chúng tôi rất vinh dự được đóng góp một phần động lực trong hành trình của họ, từ lúc come out cho đến khi họ tìm thấy cộng đồng của chính mình. Tinder cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy một cách toàn diện những sáng kiến để tạo ra kết nối đích thực mà chúng tôi tin rằng thành viên của Tinder vô cùng coi trọng.”

Các sticker mới bao gồm:

  • My First PrideMùa Pride Đầu Tiên: Đến một quán bar đồng tính hoặc tham gia buổi diễu hành Tự hào có thể sẽ khá khó khăn cho những cá nhân mới come out. Sticker này được tạo ra để giúp những người tham dự Pride lần đầu tìm kiếm và kết nối với những người khác để trải nghiệm Tháng Tự Hào cùng họ.
  • Came Out Online – Mình Đã Come Out Online: Huy hiệu tôn vinh những cá nhân mà hành trình come out của họ bắt đầu từ mạng kỹ thuật số.
  • Happy Pride – Chúc Mừng Tháng Tự Hào: Pride là thời điểm mà cộng đồng tôn vinh tất cả mọi người, cho dù bạn mới công khai trên mạng hay đã come out với cả thế giới.
  • Proud Ally – Đồng Minh của Cộng Đồng: Cho dù bạn có phải một phần của cộng đồng LGBTQIA+ hay không, thì sự đồng cảm và hỗ trợ từ phía các đồng minh có ý nghĩa vô cùng lớn và xứng đáng được tôn vinh
Tinder thêm huy hiệu “My First Pride”giúp LGBTQIA+ tìm thấy cộng đồng

Với việc hẹn hò trực tuyến là cách phổ biến nhất mà các cặp đôi đồng giới được gặp gỡ và kết nối, thì việc họ được lắng nghe, thấu hiểu và cảm thấy an toàn trên Tinder là vô cùng quan trọng. Trong những năm qua, Tinder đã giới thiệu một số tính năng cho phép người dùng thể hiện con người thật của họ trên ứng dụng nhưng đồng thời cũng cung cấp các giải pháp an toàn. Những tính năng này có thể được xem như một “bộ công cụ come out” và cung cấp cho các thành viên quyền kiểm soát đối với trải nghiệm come out trực tuyến của họ:

  • Cảnh báo khi Du lịch – Các thành viên LGBTQIA+ sẽ không tự động xuất hiện trên Tinder khi họ mở ứng dụng ở các quốc gia có luật hình sự hóa cộng đồng LGBTQIA+
  • Bán kính địa lý – có sẵn trong cài đặt hồ sơ, vị trí địa lý không còn là giới hạn những cơ hội cho các kết nối mới. Người dùng có thể mở rộng bán kính của họ lên đến 100 dặm, hoặc sử dụng tính năng Hộ chiếu để tạo kết nối ở mọi nơi trên thế giới.
  • Chặn liên hệ – Người dùng có thể nhập liên hệ nào mà họ không muốn thấy hoặc không muốn bị liên hệ đó tìm thấy trên Tinder. Cho dù những liên hệ đó đã có sẵn tài khoản hay quyết định tải Tinder xuống sau này và sử dụng cùng một thông tin liên hệ, thì họ cũng sẽ không xuất hiện dưới dạng tương hợp tiềm năng.
  • Nhiều xu hướng giới tính và tính dục hơn – Các thành viên Tinder có thể lựa chọn từ hơn 50 bản dạng giới và xu hướng tính dục trên toàn cầu.
  • Mục tiêu mối quan hệ – Huy hiệu trên hồ sơ chia sẻ điều mà các thành viên đang tìm kiếm trên Tinder: người yêu, bạn hẹn hò lâu dài, quan hệ không ràng buộc, những người bạn mới, bất kì điều gì có thể, hoặc cũng chưa rõ lắm.
  • Chế độ ẩn danh – Người dùng có toàn quyền kiểm soát những ai sẽ nhìn thấy hồ sơ của họ khi đang quẹt Tinder – chỉ những người họ đã Thích mới có thể nhìn thấy họ trong ứng dụng.
213799-tinder-them-huy-hieu-my-first-pride

Tinder cũng đang tung ra chiến dịch thương hiệu toàn cầu đầu tiên của mình tại Việt Nam “Mọi Khởi Đầu Đền Đến Từ Lần Quẹt Tinder (It Starts with A Swipe)”, tôn vinh sự năng động, đẹp đẽ và những khả năng bất tận mà Tinder mang lại cho hàng triệu người dùng của mình, từ những người dị tính đến những người LGBTQ+ hay những ai vẫn đang tìm kiếm con người thật của họ.

Lấy cảm hứng từ thế hệ người trẻ độc thân mới này, “Mọi Khởi Đầu Đền Đến Từ Lần Quẹt Tinder” vẽ nên tất cả các khả năng mà Tinder mang lại – từ những mối quan hệ “trên tình bạn dưới tình yêu”, hay các cột mốc quan trọng của hẹn hò như lần đầu gặp gỡ bạn bè của người ấy, lần đầu để lại bàn chải đánh răng tại nhà của đối phương, hay cả hai đồng thuận hướng tới một mối quan hệ nghiêm túc hơn và chính thức ra mắt phụ huynh đôi bên.

Sticker Tự hào của Tinder có trong ứng dụng từ ngày 1/6. Người dùng có thể xem Trung tâm Sticker Pride và thêm nhãn dán vào hồ sơ của họ bằng cách nhấn vào thông báo trong ứng dụng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây