Mừng Tháng Tự Hào 2023 (Pride Month 2023), TikTok chính thức khởi động chiến dịch thường niên toàn cầu #ForYourPride (#TuHaoDaSac) nhằm tôn vinh và trao quyền tự do thể hiện bản thân cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQIA+ (Lesbian, Gay, Bisexuals, Transgender, Queer, Intersex, Asexual+)

Tại Việt Nam, các hoạt động được tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng không gian đa sắc rộng mở để tự tin toả sáng, tự do lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực. Đồng thời, TikTok cũng sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu các tính năng hỗ trợ cộng đồng LGBTQIA+ nhằm nâng cấp không gian sáng tạo an toàn, nối dài cam kết bảo vệ cộng đồng người dùng trên nền tảng.

Tỏa sáng cùng màu cờ lục sắc

Trong hơn một thập kỉ qua, Cộng đồng LGBTQIA+ Việt Nam đã dũng cảm đi tìm tiếng nói, khẳng định bản ngã, và cùng tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến văn hoá và cộng đồng lục sắc.

Năm nay, trong chiến dịch #ForYourPride (#TuHaoDaSac), TikTok tự hào tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung đã và đang góp phần tạo nên những bước tiến mới trên hành trình nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về cộng đồng LGBTQIA+, khẳng định các giá trị của cộng đồng này và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng những người có giới tính đặc biệt trong và ngoài nền tảng TikTok.

214806-tiktok-foryourpride-tuhaodasac-lgbtqia
8 nhà sáng tạo nội dung nổi bật thuộc Cộng đồng LGBTQIA+ trên nền tảng sẽ góp mặt vào chiến dịch #TuHaoDaSac 2023

Xuất sắc giành vị trí quán quân Miss International Queen Vietnam 2019, danh hiệu Miss international Queen Asia – Hoa hậu Chuyển giới Châu Á 2019 và là thí sinh chuyển giới đầu tiên lọt top 41 của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Đỗ Nhật Hà (@donhatha.official) đã tạo ra một góc nhìn tích cực mới cho cộng đồng LGBTQIA+.

Với nét tinh tế, duyên dáng và phong thái tràn đầy tự tin trên kênh TikTok cá nhân, Đỗ Nhật Hà là đại diện cho sự bản lĩnh và niềm tự hào của cộng đồng đa sắc. Bước đi táo bạo trong các cuộc thi sắc đẹp và sự quyết tâm trên con đường nghệ thuật của cô đã truyền cảm hứng cho hàng triệu cá tính khác biệt trong cộng động LGBTQIA+ cất tiếng nói và hành động để khẳng định bản thân.

Kênh TikTok của Vũ Duy – Call me Duy (@vuduy2412) với hơn nửa triệu lượt theo dõi đã tạo nên tiếng vang nhất định trong cộng đồng yêu làm đẹp – skincare tại Việt Nam. Mang đậm chất riêng trong phong cách sáng tạo nội dung, Call me Duy không ngần ngại thể hiện cá tính và cổ vũ niềm tự hào, tự tin sống thật với cộng đồng mình thuộc về bên trong mỗi người.

Với đam mê dành cho lĩnh vực làm đẹp, Call me Duy đã nhận được nhiều sự yêu mến từ cộng đồng và đang tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ LGBTQIA+ tương lai tự tin và tự do là chính mình.

Tốt nghiệp đại học Oxford danh giá, Nam Phương (@namphuongoxford) chạm tới cộng đồng với những chia sẻ rất thật trên kênh TikTok của Nam Phương. Về câu chuyện thổ lộ xu hướng tính dục với ba mẹ, góc nhìn tích cực về bình đẳng giới hay những trải nghiệm khi là người thuộc giới tính thứ ba đã mang lại những giá trị tích cực và truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQIA+ dũng cảm thừa nhận và công khai giới tính của mình, thêm yêu bản thân, và được sống tự do với bản sắc riêng của cá nhân mình.

Bên cạnh đó, ít ai biết rằng Nam Phương chính là một bà mẹ đơn thân chính hiệu, luôn lạc quan và tận tuỵ chăm lo cho gia đình nhỏ này.

Ngoài ra, ngày 4/6 vừa qua, nhà sáng tạo nội dung @trananvi92, @sonhongpham, @tieumyy93, và @khaduyle cũng đã đại diện TikTok Việt Nam tham dự sự kiện Bangkok Pride 2023 tại Trung tâm thương mại Siam Center, Thái Lan.

Góp mặt tại gian trưng bày của TikTok Pride Space và tham gia vào đoàn diễu hành của sự kiện, các nhà sáng tạo nội dung đã đại diện cộng đồng đa sắc Việt trên nền tảng, lan tỏa niềm tự hào đến cộng đồng LGBTQIA+ quốc tế.

Lan tỏa sức mạnh đa sắc cùng loạt hoạt động thú vị

214806-tiktok-foryourpride-tuhaodasac-lgbtqia

Mỗi mùa Tháng Tự Hào đi qua, cộng đồng LGBTQIA+ lại được tiếp thêm sức mạnh để thêm trân trọng các giá trị của bản thân và khai phá thêm các cơ hội phát triển mới. Nhằm thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBTQIA+ và lan tỏa sức mạnh đa sắc, chiến dịch #ForYourPride (#TuHaoDaSac) do TikTok Việt Nam tổ chức sẽ thực hiện với chuỗi hoạt động thú vị kéo dài từ 8/6 đến 30/6 như sau:

Hashtag Challenge #TuHaoDaSac: Từ ngày 8/6 đến 20/6, hashtag #TuHaoDaSac sẽ chính thức khởi động, nhằm kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần tích cực trên nền tảng. Dù là ai, có thuộc cộng đồng LGBTQIA+ hay không, với TikTok, các video chia sẻ niềm tự hào là chính mình đóng vai trò vô cùng ý nghĩa thúc đẩy sự khẳng định đối với cộng đồng này.

Không Gian Đa Sắc: Từ ngày 16/6 đến 30/6, cộng đồng LGBTQIA+ sẽ có cơ hội check-in tại sảnh Trung tâm Thương mại Vincom (Thảo Điền) phủ đầy lục sắc và nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng trên TikTok còn có cơ hội trải nghiệm quay video trực tiếp với các hiệu ứng mới nhất, hưởng ứng Tháng Tự Hào.

TikTok PrideFest: Vào ngày 17/6, TikTok sẽ chính thức tổ chức sự kiện PrideFest cùng giải chạy marathon PrideRun, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng để ủng hộ LGBTQIA+ và hòa mình vào đoàn người lục sắc để tôn vinh niềm tự hào.

Tiếp nối giải chạy, người tham dự sẽ có cơ hội giao lưu và lắng nghe những chia sẻ, góc nhìn về đa sắc giới từ các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung tại Pride Workshop, cũng như tìm hiểu những giải pháp của TikTok nhằm bảo vệ cộng đồng LGBTQIA+ và hỗ trợ họ phát triển nghề nghiệp từ kinh doanh và sáng tạo nội dung trên nền tảng.

An toàn đón nhận hành trình Tự Hào Đa Sắc

Với mong muốn trở thành nơi thuộc về của cộng đồng LGBTQIA+, nơi mỗi trái tim đa sắc đều có thể tự hào tô vẽ những cá tính riêng, TikTok luôn hướng đến việc tạo ra không gian an toàn và hỗ trợ người dùng tối đa. Ông Nicholas Phạm – Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam chia sẻ: “Tự hào của TikTok là khi được chứng kiến người dùng có thể tìm kiếm niềm vui, được truyền cảm hứng sáng tạo mỗi ngày.

Trong năm thứ ba liên tiếp TikTok tôn vinh hành trình #ForYourPride (#TuHaoDaSac), chúng tôi kỳ vọng, hàng triệu trái tim đa sắc Việt có thể thoải mái sáng tạo, tự tin tỏa sáng, tự do lan tỏa sức mạnh đa sắc trên nền tảng.

Đó cũng chính là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục duy trì một môi truờng an toàn, đa dạng và hoà nhập, một nơi người dùng có thể tìm thấy cộng đồng mình thuộc về.”

Theo đó, việc không ngừng hoàn thiện Tiêu chuẩn Cộng đồng và các công cụ bảo vệ an toàn người dùng là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok. Trong thời gian qua, TikTok đã liên tục cập nhật các chính sách như không cho phép sử dụng ngôn từ thù địch liên quan đến giới tính, bản dạng giới hoặc khuynh hướng tình dục.

Ngoài ra, cộng đồng người dùng cũng đã được khuyến khích việc tìm hiểu, trải nghiệm và chia sẻ tính hữu ích của các tính năng, công cụ an toàn như Cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản, Báo cáo các nội dung và tài khoản không phù hợp, Lọc tất cả bình luận, Kiểm soát tài khoản được phép bình luận, v.v.

214806-tiktok-foryourpride-tuhaodasac-lgbtqia
Các nhà sáng tạo nội dung đồng loạt chia sẻ về các công cụ an toàn hữu ích sẵn có trên nền tảng

Để tìm hiểu thêm thông tin chiến dịch #TuHaoDaSac, truy cập tại đây.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây