Với tùy chọn mới này, người dùng đã lỡ quên mật khẩu (passcode) trên chiếc iPhone dùng iOS 17 sẽ có thể khôi phục lại.

Hiện tại nếu cài đặt một passcode, người dùng iPhone chỉ được phép mở khóa thiết bị nếu nhập chính xác mật khẩu đó. Nếu quên mật khẩu của mình vì bất kỳ lý do gì, iPhone của họ sẽ bị khóa và gần như vô dụng. Điều này có thể được khắc phục nhờ iOS 17 mới.

iOS 17 thêm tùy chọn khôi phục mật khẩu trong 72 giờ

Hệ điều hành iOS 17 sẽ cung cấp thêm tùy chọn đặt lại mật khẩu ngay cả khi họ quên. Tính năng này sẽ cho người dùng iPhone 72 giờ để đặt lại mật khẩu nếu không thể nhớ dãy số hiện tại.

Cụ thể, khi nhập sai mật khẩu, iPhone chạy hệ điều hành iOS 17 sẽ cung cấp thông báo “Quên mật khẩu?” (Forget Passcode?) ở phía dưới. Nhấn vào đây và người dùng sẽ được chuyển hướng sang một trang khác với tùy chọn “Thử đặt lại mật khẩu” (Try Passcode Reset), tại đây họ cần nhập lại mật khẩu cũ trước đó và sẽ được phép tạo lại mã mới.

iOS 17 thêm tùy chọn khôi phục mật khẩu trong 72 giờ

Nếu cho rằng tùy chọn này là dư thừa và cho phép người lạ truy cập vào iPhone, thì có một tùy chọn trong Cài đặt ở iOS 17 sẽ khiến mật mã trước đó trở nên vô hiệu. Đây là tính năng khá tiện lợi trong trường hợp người dùng quên mật mã mới và nhớ dãy số cũ hơn.

Apple gần đây đã kết hợp nhiều tính năng về quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, tuy nhiên vẫn chưa giới thiệu một tùy chọn hạn chế kẻ trộm iPhone lén xem họ nhập mật mã ở nơi công cộng và sau đó đánh cắp nó.

iOS 17 thêm tùy chọn khôi phục mật khẩu trong 72 giờ

Hệ điều hành iOS 17 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và công ty sẽ giới thiệu nhiều tính năng khác nhau với các bản beta tiếp theo. Bản phát hành chính thức sẽ có vào cuối tháng 9 cùng với sự ra mắt của dòng iPhone 15.

Theo WCCFtech

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây