Di Động Việt (DĐV) là minh chứng cho hướng tạo trend bằng thông điệp của thương hiệu để gây chú ý, trái ngược với trend “cởi áo hát dưới mưa” được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội vừa qua.

Dù có là cách nào, thì cả hai xu hướng này cũng tạo ra được tiếng vang, tạo độ nhận biết và nâng tầm thương hiệu ở một mức độ nhất định. Một bên dùng giá trị chuyển giao cho khách hàng để gây chú ý và kích thích quyết định mua hàng, bên kia dùng hình ảnh và tài năng người đứng đầu để tạo hiệu ứng viral.

215730-di-dong-viet-trend-coi-ao-cai-ket
Di Động Việt là minh chứng của truyền thông bằng thông điệp thương hiệu để gây sự chú ý

Di Động Việt vốn là một hệ thống bán lẻ khá có tiếng, nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây cái tên này mới thực sự nằm trong top đầu. Nói là top đầu vì nếu để ý, cái tên DĐV luôn được nhắc đến cùng với các “ông lớn” trong ngành bán lẻ công nghệ và mục tiêu của hệ thống này cũng là top 1. 

Hệ thống này đã không ngần ngại “nghênh chiến” trực tiếp với “người khổng lồ” trong cuộc chiến giá rẻ. Trước đó, việc các “ông lớn” tuyên bố chiến giá này với các đối thủ nhỏ hơn, cũng là một bước mở đường cho Di Động Việt leo lên.

Chiến dịch “Rẻ hơn các loại rẻ” của Di Động Việt đã ghi điểm trong giai đoạn vừa rồi. Kèm theo giá rẻ, hệ thống này vẫn cam kết mang đến giá trị vượt trội cho khách hàng trong suốt quá trình mua sắm. Chính những điều này đã khiến doanh số của DĐV liên tục tăng trưởng khoảng 20 – 30% so với cùng kỳ tháng trước.

215730-di-dong-viet-trend-coi-ao-cai-ket
Chiến dịch “Rẻ hơn các loại rẻ” của Di Động Việt đã ghi điểm trong giai đoạn vừa rồi

Theo ông Nguyễn Hữu Long, nhà sáng lập Group phát triển doanh nghiệp Việt, việc Di Động Việt dùng thông điệp giá trị của thương hiệu làm truyền thông, đã đạt được hiệu quả nhất định.

Điều dễ thấy nhất, là Di Động Việt đã nâng tầm thương hiệu, xuất hiện nhiều hơn trên các trang báo chí, bên cạnh các “ông lớn” tên tuổi khác. Doanh số của Di Động Việt cũng đã tăng trưởng liên tục trong suốt thời gian qua.

“Di Động Việt là minh chứng cho cách làm truyền thông trái ngược với trend “cởi áo hát dưới mưa”. DĐV khi truyền thông luôn gắn với thông điệp giá trị mà thương hiệu có thể mang lại cho khách hàng, gồm thông điệp giá bán “Rẻ hơn các loại rẻ” và “Chuyển giao giá trị vượt trội” đến khách hàng.

Kết quả cho thấy cách truyền thông có thông điệp rõ ràng và nhất quán của Di Động Việt đã mang lại hiệu quả rõ rệt không chỉ ngay trước mắt mà còn có tác dụng trong lâu dài vì khách hàng và công chúng nhìn thấy giá trị mà họ nhận được ngay trong thông điệp của Di Động Việt”, ông Long chia sẻ thêm.

215730-di-dong-viet-trend-coi-ao-cai-ket
Nhiều người dùng tin tưởng, lựa chọn Di Động Việt để mua sắm

Đến nay, Di Động Việt vẫn kiên trì theo đuổi cách truyền thông này với hai thông điệp “Rẻ hơn các loại rẻ” và “Chuyển giao giá trị vượt trội”. Cũng như trong cuộc chiến giá rẻ, Di Động Việt vẫn “lỳ đòn” theo đến cùng. Trong khi một số chuỗi bán lẻ khác đã rục rịch tăng giá trở lại cho các mẫu điện thoại. Hay tìm cách tăng doanh thu bằng chiến lược kết hợp với nhà sản xuất mở bán độc quyền.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây