Hôm nay 6/7, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cùng các đối tác đã khai mạc Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2023.

Biztech Việt Nam 2023 là chương trình được tổ chức nhằm mục đích kết nối B2B, thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp. Chương trình thu hút hơn 2.000 lượt đại biểu, từ hơn 500 doanh nghiệp, tham dự 07 phiên Hội thảo, triển lãm và các hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra trong 02 ngày 06-07/7/2023 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Không chỉ là một xu thế “không thể đảo ngược” đang diễn ra trên toàn cầu, trong bối cảnh nền kinh tế đầy khó khăn thách thức như hiện nay, chuyển đổi số còn là giải pháp giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động quản trị, sản xuất, kinh doanh, tạo nền tảng, lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Với tinh thần đó, Biztech Việt Nam 2023 lấy chủ đề “Kết nối hợp tác – Vượt khó, vươn xa”,  hướng đến mục tiêu cụ thể: Hướng dẫn & chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số, Kết nối & Tư vấn Chuyển đổi số trong các lĩnh vực, nghiệp vụ, hoạt động của doanh nghiệp.

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Đặc biệt, Chương trình là ngày hội ưu đãi các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Đây sẽ là chương trình thường niên và trong thời gian tới sẽ tổ chức tại nhiều tỉnh thành phố, khu vực trên cả nước. 

70+ giải pháp số với tổng ưu đãi đăng ký gần 50 tỷ đồng tại Biztech 2023

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA cho biết: “VINASA cùng các hội viên nói riêng cũng như các doanh nghiệp công nghệ số nói chung mong muốn sát cánh cùng các doanh nghiệp, vượt qua những khó khăn chung một cách thiết thực.

Vì vậy, BIZTECH 2023 ngoài việc cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn chi tiết từng bước chuyển đổi số, kết nối và tư vấn trực tiếp…, thì tất cả các giải pháp được giới thiệu tại Chương trình đều cam kết có các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.”

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Chỉ một thời gian ngắn sau lời kêu gọi của VINASA, gần 70 giải pháp số của 50 doanh nghiệp công nghệ số đã đăng ký chương trình ưu đãi. Các giải pháp số ưu đãi bao phủ hầu hết các nghiệp vụ của doanh nghiệp: Văn phòng số, quản trị công việc, nhân sự, bán hàng, truyền thông – marketing, kế toán – tài chính…

Tất cả các nền tảng, giải pháp số tham gia chương trình đều cam kết dành ưu đãi ít nhất 30% hoặc miễn phí sử dụng đến 01 năm, tất cả các doanh nghiệp ứng dụng, doanh nghiệp SMEs tham dự chương trình đều nhận được ưu đãi, tư vấn chuyển đổi số.

Tổng mức ưu đãi các doanh nghiệp đăng ký trong chương trình là gần 50 tỷ đồng. Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm, và đăng ký nhận ưu đãi sử dụng các giải pháp này tại website chính thức của chương trình: https://biztech.biz.vn

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Những doanh nghiệp đăng ký ưu đãi sẽ được Ban Tổ chức kết nối với doanh nghiệp công nghệ số cung cấp tại sự kiện cũng như sau sự kiện. Ban Tổ chức kỳ vọng, với những ưu đãi này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội áp dụng và trải nghiệm sự ưu việt của công nghệ số, từ đó có thể đầu tư đúng mức và phù hợp hơn cho chuyển đổi số.

Qua đó, từng bước hình thành và nâng cao năng lực số cho cộng đồng doanh nghiệp. Chính vì vậy, chương trình ưu đãi cũng không chỉ kéo dài 02 ngày mà sẽ được kéo dài suốt năm.

Nâng cao mức độ trưởng thành số cho doanh nghiệp

Báo cáo của hãng tư vấn Capgemini: 90% CEO tin rằng Số hóa sẽ ảnh hưởng đến ngành của họ, nhưng chỉ có ít hơn 15% đang thực hiện chiến lược Số hóa. Tại Việt Nam, những khảo sát gần đây của các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp như VCCI, Cục Phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, VINASA, đều đánh giá mức độ trưởng thành số trong các doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế. 

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Biztech Việt Nam 2023 hướng tới cụ thể hóa các nghiệp vụ thiết yếu, ưu tiên của doanh nghiệp để vượt khó, và chuẩn bị cho sự vươn xa. Nội dung chương trình được các chuyên gia thiết kế rất kỹ lưỡng nhằm truyền tải: Những xu hướng, góc nhìn tổng quát của từng nghiệp vụ; Các nền tảng giải pháp số hữu ích, hiệu quả; AI, Big Data đang góp phần tối ưu hoạt động, đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng; đến những câu chuyện ứng dụng cụ thể của những doanh nghiệp đã có được những lợi ích thiết thực, đột phá mà công nghệ đem lại.

  • Chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp: Đưa ra mô hình quản trị doanh nghiệp 4.0 với những giải pháp tự động hóa quy trình quản trị văn phòng, quản trị nguồn lực, quản trị tri thức dành cho các doanh nghiệp. 
  • Quản trị khách hàng: Giới thiệu hệ sinh thái các giải pháp nhằm gia tăng trải nghiệp của khách hàng, giúp giảm chi phí, tăng doanh số: từ thu thập dữ liệu khách hàng, đến quản trị khách hàng, gia tăng giá trị; chăm sóc khách hàng trung thành, tăng giá trị mang lại từ hoạt động quản trị chăm sóc. Đây là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm lớn nhất của các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.  
  • Tài chính – Kế toán: Giúp doanh nghiệp có được cái nhìn rõ nét cho các CFO, Kế toán trưởng về xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động tài chính – kế toán, các giải pháp triển khai trong doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, đặc biệt là xử lý bài toán về vốn nhanh, gọn, kịp thời trong giải đoạn khó khăn khi kết hợp liên thông giữa công nghệ và ngân hàng.
  • Hệ sinh thái bán hàng 4.0: Hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái bán hàng với giải pháp Bán hàng đa kênh, hệ thống AI Chatbot bán hàng tự động, Hệ thống marketing tự động.
  • Truyền thông – Marketing: Xu hướng và những kênh truyền thông marketing thế hệ mới thông qua nên tảng mạng xã hội (social marketing), công cụ AI và Big Data trong thu thập, phân tích dữ liệu marketing để tăng hiệu quả truyền thông được mang đến cho các doanh nghiệp.

Biztech Việt Nam 2023 bao gồm 07 phiên hội nghị, với chia sẻ của trên 50 diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo của các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quyết tâm và hành động của các doanh nghiệp trong chuyển đổi số. 

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Tại phiên toàn thể, các diễn giả, chuyên gia, đều thống nhất quan điểm: Tốc độ thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, và xã hội nói chung đang diễn ra vô cùng nhanh chóng trên nền tảng sự thay đổi, phát triển vượt bậc của công nghệ, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp công nghệ cần sát cánh đưa ra các chương trình tư vấn, hỗ trợ từ chính sách mang tính đột phá, đến mô hình hợp tác tài trợ công nghệ khác biệt…giúp các doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, tăng tốc vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo lợi thế cạnh tranh.

Hỗ trợ tăng tốc chuyển đổi số tại đầu tầu kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, chú trọng sản xuất công nghiệp

Tp. Hồ Chí Minh có gần 270.000 doanh nghiệp, chiếm gần 1/3 doanh nghiệp cả nước, đóng góp vào GRDP gần 1,5 triệu tỷ VNĐ của thành phố. Theo báo cáo kinh tế 02 quý đầu năm 2023, nền kinh tế Việt Nam đứng trước nhiều thách thức, tác động lớn của thị trường, kinh tế xã hội tới các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có thể thấy rất rõ.

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn, thành phố đã đưa ra rất nhiều các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, song song với đầu tư hạ tầng và hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ phát triển. Năm 2021, Thành phố thành lập Trung tâm tư vấn và hỗ trợ chuyển đổi số (DX Center) với mục tiêu kết nối hệ sinh thái chuyển đổi số, hỗ trợ các daonh nghiệp nhỏ và vửa thực hiện chuyển đổi số.

Thành phố thực hiện đồng loạt: Chương trình phát triển thương mại điện tử; Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố: 7 nhóm hàng công nghiệp, 4 nhóm hàng nông nghiệp chủ lực; Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm CNTT-TT; Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố…

Khai mạc hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Tại Biztech Việt Nam 2023, Ngoài các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) phối hợp cùng VINASA mời các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn và tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp sản xuất. Đây là một trong những lực lượng đóng góp lớn cho kinh tế, sử dụng nhiều lao động nhất.

Các chuyên gia đến từ các tập đoàn công nghệ, sản xuất lớn của thế giới như Bosch, Advantech… sẽ chia sẻ về mô hình nhà máy 4.0, chuyển đổi số cho các nhà máy thế hệ cũ, các nền tảng, giải pháp IoT cho sản xuất, và phương pháp luận về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất.

Với mục tiêu thúc đẩy và hỗ trợ chuyển đổi số cho khối doanh nghiệp, qua đó góp phần phát triển kinh tế số, chương trình nhận được sự hưởng ứng, đồng hành tham gia của các cơ quan, sở ngành của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, các Hiệp hội doanh nghiệp. Ban Tổ chức định hướng đưa Biztech trở thành hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy, kết nối chuyển đổi số một cách thực tiễn.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây