JBL Bar 300 là mẫu loa thanh sở hữu kết nối đa dạng với nhiều tiêu chuẩn âm thanh vòm trong một thiết kế nhỏ gọn.

Mẫu loa ’em út’ trong dòng sản phẩm soundbar JBL Bar hướng đến người dùng muốn sở hữu một thiết bị âm thanh chất lượng cao để thưởng thức cùng Tivi. Với việc hỗ trợ đa dạng các kết nối không dây, JBL Bar 300 cũng phù hợp để phát nhạc từ các thiết bị di động thông qua các giao thức thời thượng như Apple AirPlay 2 hay Google ChromeCast.

Thiết kế nhỏ gọn

JBL Bar 300 có chiều dài 82 x 5,6 x 10,35 cm cùng khối lượng khoảng 2,5 kg. Với một thiết kế nhỏ gọn, chiếc loa dễ dàng đặt ngay phía dưới không gian của những chiếc Tivi có kích thước từ 43 inch đến 55 inch.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Hai kênh trái và phải của JBL Bar 300 là 4 driver thiết kế xẻ rãnh (racetrack) kích thước 46mm x 90mm (gồm 2 driver mỗi bên). Hai kênh trái và phải (đánh sang bên hông) sử dụng 1 tweeter 20mm cho tổng công suất đầu ra khoảng 260W. Những trang bị này đều thừa hưởng từ người anh cả JBL Bar 1000 nhằm tạo ra chất lượng âm thanh vòm đúng tiêu chuẩn Dolby.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Ở mặt trước, màn hình hiển thị trạng thái loa ở dạng ẩn sau lưới bảo vệ loa có thể hiển thị một vài ký tự với kiểu chạy chữ cho những thông tin dài. Các nút chỉnh vật lý cũng được thiết kế tối giản với các biểu tượng nổi giúp người dùng dễ dàng thao tác ngay cả khi sử dụng trong phòng tối.

Nhiều tính năng thông minh và kết nối đa dạng

JBL Bar 300 trang bị HDMI In cho khả năng truyền dữ liệu hình ảnh độ phân giải 4K từ các đầu phát kỹ thuật số như Apple TV. Người dùng cũng có thể kết nối tín hiệu HDMI trực tiếp vào TV tương thích với tiêu chuẩn eARC để đem đến chất lượng âm thanh đúng tiêu chuẩn và đơn giản việc kết nối.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Ngoài các kết nối có dây, JBL Bar 300 được trang bị hàng loạt các giao thức qua mạng chất lượng cao. Bên cạnh kết nối Bluetooth, loa trang bị cả cổng mạng LAN lẫn Wi-Fi và tương thích với Apple AirPlay 2 và Google ChromeCast. Thực sự trong phân khúc loa soundbar khoảng 10 triệu, JBL Bar 300 ghi điểm rất lớn ở khả năng hỗ trợ đa dạng các kết nối hướng đến thiết bị di động.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Ứng dụng JBL One giúp người dùng dễ dàng thiết lập âm thanh, cá nhân hoá cài đặt và duyệt các dịch vụ âm nhạc tích hợp để tìm bài hát yêu thích mới thông qua mạng Wi-Fi. Bên cạnh đó, hệ thống tuỳ chỉnh EQ đa năng giúp bạn cá nhân hoá trải nghiệm nghe một cách trọn vẹn nhất tuỳ theo sở thích.

Việc tương thích với các ứng dụng từ smartphone giúp loa có thể nhận lệnh điều khiển giọng nói từ Siri hay Google Assistant dễ dàng. Trong đó, người dùng điện thoại Android có thể truy cập vào ứng dụng nhà thông minh Google Home để điều khiển loa hoặc ra lệnh giọng nói với chỉ một vài thiết lập ban đầu đơn giản.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Một tiện ích có thể được kích hoạt trên remote là chế độ cân chỉnh âm thanh. JBL Bar 300 có khả năng xác định vị trí loa, tính toán để giảm vang và echo, tạo ra không gian nghe nhạc, phim, chơi game được đầy đủ các hướng âm khi có âm thanh vòm. Chức năng này giúp người dùng tự tin thiết lập loa vào các phòng khách, phòng ngủ, hoặc các không gian không tối ưu về mặt âm học.

Trải nghiệm âm thanh vòm chuẩn Dolby và đặc trưng từ JBL

Nhắc đến JBL, người dùng nghĩ đến những mẫu loa có âm bass ấn tượng, phù hợp để thưởng thức nhạc hiện đại như dance, hip-hop, EDM… Thực tế chất âm của JBL Bar 300 đã thể hiện tốt với sự chắc chắn, mạnh mẽ và không có hiện tượng bị vỡ âm.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Trên điều khiển, người dùng có thể chọn được 5 mức thiết lập âm bass theo ý muốn. Dù JBL Bar 300 không gồm một loa sub-woofer rời giống phiên bản cao hơn nhưng không vì thế mà việc thưởng thức những bản nhạc giao hưởng hay nhạc đương đại lại thiếu đi những chất vốn có.

Công nghệ Dolby Atmos® đã dần phổ biến trong rất nhiều các thiết bị hiện nay, bao gồm cả smartphone lẫn laptop. Chính vì vậy, những dòng loa thanh cũng hoàn toàn có thể đáp ứng khả năng tái tạo âm thanh như vậy. Để có trải nghiệm tốt nhất, người dùng có thể kết nối Apple TV vào cổng HDMI In và nối HDMI out ra TV để thưởng thức các bộ phim trên Apple TV+, Netflix… theo chuẩn Dolby Atmos®. Tất nhiên, hiệu ứng âm thanh sẽ ở mức chuẩn chứ không thể đem lại sự ấn tượng rõ rệt khi thưởng thức những hệ thống âm thanh nhiều loa như dòng soundbar JBL Bar 1000 được.

JBL ứng dụng công nghệ PureVoice của HARMAN. Công nghệ này sử dụng thuật toán độc đáo độc quyền tối ưu hoá độ trong của giọng nói các nhân vật, đảm bảo những lời thoại được rõ ràng ngay cả khi hiệu ứng âm thanh vòm đang được tái tạo ở mức cao. Thực tế, loa của TV không thể đáp ứng tốt việc định hướng âm thanh như những hệ thống chuyên dụng, vì vậy soundbar là lựa chọn dễ dàng cho những không gian nhỏ hẹp nhưng cần chất lượng âm thanh tốt hơn.

Trải nghiệm loa thanh JBL Bar 300: đa kết nối với âm thanh vòm Dolby Atmos

Kết luận

Với mức giá 9.900.000 đồng, JBL Bar 300 thuộc phân khúc loa thanh cao cấp với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn đem lại sự mạnh mẽ trong việc tái tạo âm thanh. Cùng với đó, việc tích hợp đầy đủ các giao thức mạng hay kết nối không dây giúp nó trở nên nổi bật khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Chiếc loa phù hợp với người dùng gia đình cần âm thanh chất lượng cao cho mọi không gian từ phòng khách đến phòng ngủ nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và chất âm phù hợp với mọi nội dung cần thưởng thức.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây