Bên cạnh các thông tin hữu ích về mua sắm trực tuyến an toàn, chương trình còn cung cấp các tính năng hỗ trợ người dùng giải quyết các vấn đề thường gặp với Shopee.

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc), phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) giới thiệu sáng kiến bảo vệ người tiêu dùng mang tên “Cùng Shopee Mua Sắm An Toàn”. Chương trình được thực hiện với mục tiêu tăng cường hướng dẫn người tiêu dùng cách thức mua sắm an toàn trên các nền tảng thương mại điện tử, góp phần giảm thiểu lo ngại của họ về các rủi ro thường gặp phải.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: “Khi thương mại điện tử ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt, việc đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến là một trong những mong muốn cơ bản của họ. Sáng kiến Cùng Shopee Mua Sắm An Toàn là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm nâng cao các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng, đem đến trải nghiệm trực tuyến an toàn, đáng tin cậy, giúp họ an tâm mua sắm trên nền tảng.”

217107-shopee-vecom-bao-ve-nguoi-tieu-dung

Ông Trần Văn Trọng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết: VECOM hoan nghênh sự hợp tác của Shopee trong dự án Cùng Shopee Mua Sắm An Toàn, đây là một hoạt động thiết thực trong việc bảo vệ người tiêu dùng và tạo ra môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Shopee để triển khai các sáng kiến bảo vệ người tiêu dùng trong tương lai, qua đó mang lại lợi ích đáng kể cho cả người mua và người bán, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.”

Từ trang chủ của ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng truy cập trang thông tin tổng hợp về hướng dẫn mua sắm an toàn cùng các tính năng hỗ trợ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ trên Shopee.

  • Sản phẩm chính hãng, chất lượng từ Shopee Mall và Shop Yêu Thích:
    • Shopee Mall – sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu: Là không gian mua sắm tập hợp các sản phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế. Khi mua hàng tại Shopee Mall, người dùng có thể dễ dàng mua các sản phẩm yêu thích trực tiếp từ các thương hiệu hoặc các cửa hàng chính thức được ủy quyền và tận hưởng các quyền lợi riêng biệt: hàng chính hãng 100%, trả hàng miễn phí trong vòng 7 ngày và miễn phí vận chuyển.
    • Nhà bán hàng được yêu thích: Người tiêu dùng có thể lựa chọn mua sắm từ các Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ đây là những nhà bán hàng được biết đến với lượt đánh giá cao từ người dùng Shopee, sở hữu dịch vụ khách hàng xuất sắc và khả năng xử lý đơn hàng hiệu quả. Những gian hàng này được nhận dạng bằng nhãn Shop Yêu Thích/ Shop Yêu Thích+ và có thể tìm kiếm thông qua tính năng Bộ lọc tìm kiếm.
  • Mua sắm an toàn hơn với chương trình Shopee Đồng Kiểm: Đối với đơn hàng được đồng kiểm, ngay tại thời điểm nhận hàng từ đơn vị vận chuyển, người mua có thể tiến hành kiểm tra gói hàng, và yêu cầu được trả hàng mà không cần thanh toán thêm chi phí nào khác. Việc triển khai chính sách đồng kiểm nhằm góp phần tăng cường sự hài lòng cũng như cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng tại Shopee.
  • Chính sách Đảm Bảo: Tất cả sản phẩm được đăng bán trên nền tảng đều được áp dụng chính sách Shopee Đảm Bảo. Đây là một dịch vụ cung cấp bởi nền tảng nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua. Theo đó, các đơn hàng chỉ được thanh toán cho người bán sau khi người mua xác nhận đơn hàng đã được giao trong tình trạng tốt. Nền tảng cũng cho phép người mua gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn.
  • Quy trình Trả Hàng và Hoàn tiền nhanh chóng, thuận tiện: Trong trường hợp nhận được sản phẩm không đạt yêu cầu, người mua có thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền với các bước thực hiện đơn giản. Người dùng có thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong vòng 7 ngày đối với các đơn hàng từ Shopee Mall, 3 ngày với các gian hàng không thuộc Mall.
  • Dịch vụ hỗ trợ người dùng 24/7: Khi mua sắm trên nền tảng, người dùng có thể dễ dàng yêu cầu trợ giúp từ Shopee thông qua các kênh liên hệ: tính năng Chat tự động trong ứng dụng; trò chuyện trực tiếp với đội ngũ Chăm sóc khách hàng qua số hotline 1900 1221 và địa chỉ email cskh@hotro.shopee.vn hoặc biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ. Ngoài ra, Shopee thường xuyên đăng tải các thông tin, hướng dẫn mua sắm an toàn cho người dùng trên các kênh giao tiếp và trang Trung tâm Hỗ trợ Shopee VN, đảm bảo người dùng có thể thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích và an tâm mua sắm.
217107-shopee-vecom-bao-ve-nguoi-tieu-dung

Người dùng có thể truy cập thêm nhiều thông tin hướng dẫn mua sắm an toàn bằng cách truy cập trang “Cùng Shopee Mua Sắm An Toàn” qua đường dẫn: https://shopee.vn/m/cung-shopee-mua-sam-an-toan.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây