Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, công bố triển khai Quỹ Fast Retailing với mục tiêu trao tặng học bổng dành cho đối tượng học sinh khối trung học phổ thông (THPT) người Việt Nam sẽ theo học tại các trường đại học hàng đầu Nhật Bản.

Dự án cung cấp sự hỗ trợ đối với học sinh có khát vọng và đam mê tiếp thu kiến thức tại trường đại học của Nhật Bản, hiểu biết về văn hóa Nhật Bản, cùng nhau kết nối trí tuệ cũng như phát huy và nâng cao tài năng. Thông qua dự án, Tập đoàn Fast Retailing kỳ vọng các du học sinh Việt Nam sẽ ý thức về sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của hai đất nước Việt Nam, Nhật Bản và toàn thế giới. Đây là một trong những dự án Kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Nhật Bản.

217194-fast-retailing-hoc-bong-bac-cu-nhan

Với cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển tích cực của con người và cộng đồng xã hội tại Việt Nam, Quỹ Fast Retailing, trực thuộc Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của UNIQLO, đã dành tặng các bạn học sinh ưu tú Việt Nam các suất học bổng cho hệ đào tạo Đại học tại Nhật Bản.

Học bổng Quỹ Fast Retailing là học bổng dành cho Chương trình Cử nhân học bằng tiếng Anh tại 12 trường đại học Nhật Bản, hỗ trợ toàn phần học phí, sinh hoạt phí và chi phí nhà ở trong suốt quá trình học Chương trình Cử nhân, với số lượng lên đến 10 học sinh/năm.

Học bổng toàn phần của Quỹ Fast Retailing sẽ hỗ trợ chi trả các khoản tiền bao gồm:

  • Học phí (phí tuyển sinh, phí nhập học, học phí các kỳ)
  • Chi phí chuẩn bị sinh hoạt: 200.000 Yên (một lần vào năm đầu tiên)
  • Hỗ trợ chi phí sinh hoạt (gồm chi phí nhà ở): 160.000 Yên – 128.000 Yên/tháng
  • Bảo hiểm tai nạn du lịch nước ngoài
217194-fast-retailing-hoc-bong-bac-cu-nhan

Các học sinh đạt được học bổng sẽ có cơ hội du học tại 12 trường đại học Nhật Bản danh tiếng:

  • 8 trường Đại học Công lập: Đại học Hokkaido, Đại học Tohoku, Đại học Tokyo, Đại học Công nghệ Tokyo, Đại học Nagoya, Đại học Kyoto, Đại học Osaka, Đại học Kyushu
  • 4 trường Đại học Dân lập: Đại học Waseda, Đại học Keio, Đại học Sophia, Đại học Thiên Chúa Giáo Quốc tế

Tại Lễ trao Học bổng bậc Cử nhân dành cho Du học sinh Việt Nam, Ông Koyama Noriaki, Tổng Thư ký Cấp cao Quỹ Fast Retailing, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao Tập đoàn Fast Retailing, chia sẻ: “Tôi hy vọng các bạn trẻ ưu tú của Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu thêm về Nhật Bản và trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Mặt khác, về phía Nhật Bản, chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ tin cậy tốt đẹp hơn với Việt Nam – một quốc gia đang phát triển vượt bậc.

Sáu học sinh được lựa chọn cho học bổng này đều rất xuất sắc, với ý chí và mục tiêu rõ ràng, vì vậy chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ các em ngay cả sau khi du học tại Nhật Bản, để các em có thể đóng góp nhiều cho sự phát triển của cả hai đất nước trong tương lai. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn hợp tác trong việc phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam thông qua học bổng này. Hy vọng học bổng của Quỹ Fast Retailing sẽ góp phần cho sự phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.”

217194-fast-retailing-hoc-bong-bac-cu-nhan

Trong kỳ năm 2022, sau quá trình xem xét hồ sơ và các vòng phỏng vấn, ban giám khảo đã lựa chọn 6 ứng viên xuất sắc nhất để trao học bổng Quỹ Fast Retailing.

Trong đó có 2 học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội), 1 học sinh đến từ THPT Chuyên Ngoại Ngữ (Hà Nội), 1 học sinh đến từ THPT Chuyên Thái Bình (Thái Bình), 1 học sinh đến từ THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) và 1 bạn học sinh đến từ THPT Chuyên Năng Khiếu – Đại học Quốc gia (TP.HCM). Các bạn học sinh này sẽ nhập học hệ Cử nhân tại các trường Đại học Nhật Bản vào mùa Thu năm 2023.

Thông tin Lịch trình triển khai Học bổng bậc Cử nhân dành cho Du học sinh Việt Nam kỳ năm 2023:

  1. Thời hạn đăng ký: 03/07 (Thứ Hai) – 04/08/2023 (Thứ Sáu)
  2. Tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ: 07/08 (Thứ Hai) – 01/09 (Thứ Sáu)
  3. Thông báo mời phỏng vấn vòng 1: 22/09 (Thứ Sáu)
  4. Phỏng vấn vòng 1: 30/09 (Thứ Bảy) hoặc 01/10 (Chủ Nhật)
  5. Thông báo mời phỏng vấn vòng cuối: 13/10 (Thứ Sáu)
  6. Phỏng vấn vòng cuối: 20/10 (Thứ Sáu)
  7. Thông báo kết quả phỏng vấn vòng cuối: 27/10 (Thứ Sáu)
  8. Học sinh được nhận học bổng sẽ tự đăng ký tuyển sinh vào trường đại học mong muốn.

Điều kiện ứng tuyển Học bổng bậc Cử nhân dành cho Du học sinh Việt Nam

  1. Dưới 19 tuổi tại thời điểm nhập học Đại học
  2. Có quốc tịch Việt Nam
  3. Nhập học chương trình Cử nhân bằng tiếng Anh do Quỹ chỉ định
  4. Không nhận bất kỳ học bổng không hoàn lại nào khác
  5. Mong muốn tìm hiểu về văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản trong quá trình học Đại học
  6. Có chứng chỉ TOEFL iBT 90 hoặc IELTS 7.0 trở lên
  7. Đạt điểm SAT 1450 hoặc ACT 33 hoặc IB 40 (điểm dự báo) hoặc tổng hai môn Toán (Course 2) và Khoa học của kỳ thi EJU đạt 340

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký học bổng Quỹ Fast Retailing, truy cập: https://www.fastretailing-foundation.or.jp/eng/scholarships/

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây