Với mức giá 11 triệu đồng, OPPO Reno10 5G với mình là một chiếc smartphone cho trải nghiệm trọn vẹn với thiết kế đẹp, camera chụp sắc nét và cấu hình đủ sức cân các tựa game nặng.

Thiết kế

Phiên bản OPPO Reno10 5G mình mượn trải nghiệm là màu Xanh Băng Tuyết với thiết kế Glow cải tiến, sản phẩm sở hữu mặt lưng lấp lánh, sang trọng và thời thượng. Mặt lưng này có khả năng hạn chế bám vân tay hiệu quả, trong khi hộp sản phẩn vẫn cung cấp ốp silicon dành cho người thích sử dụng máy ở điều kiện hoạt động thể thao ngoài trời nhiều hơn. Máy cũng khá mỏng nhẹ, độ dày đạt 7.99 mm và trọng lượng 185g.

OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn

Với thiết kế dạng thanh, OPPO Reno10 5G sỡ hữu các góc cạnh bo cong nhẹ, tỉ mỉ và trau chuốt, kết hợp với trọng lượng vừa phải giúp cầm nắm trong thời gian dài không gây khó chịu.

Với cổng kết nối, OPPO đã loại bỏ jack 3.5mm trên Reno10 5G, nhưng đáng chú ý là sự xuất hiện của cảm biến hồng ngoại. Nhờ đó mình có thể điều khiển các thiết bị gia dụng trong gia đình nhanh như TV, điều hòa… mà không cần phải động đến chiếc remote của máy. Theo OPPO, ứng dụng điều khiển của máy có thể nhận diện và điều khiển lên đến 90% thiết bị gia dụng có trên thị trường.

Ở mặt trước máy là màn hình lớn 6,7 inch và bo cong về hai cạnh trái và phải. Màn hình này sử dụng tấm nền AMOLED hỗ trợ đến hơn 1 tỷ màu sắc, đáp ứng tiêu chuẩn HDR10+, 100% màu DCI-P3, sRGB và tần số quét 120Hz.

OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn

Màn hình này giúp Reno10 5G đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí như xem phim hay chơi game. Kết hợp với camera trước dạng đục lỗ, màn hình này cho tỉ lệ trên thân máy lên đến 93%.

OPPO Reno10 5G cũng tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình giúp mình dễ dàng mở máy chỉ bằng việc chạm vào khu vực cảm biến được máy hiển thị. Đồng thời mình cũng thường chọn thêm mở khóa bằng gương mặt để dễ dàng thao tác hơn, đặc biệt là khi tay không sẵn sàng chạm vào máy quét vân tay.

OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn

Khu vực camera sau Reno10 5G được bố trí lồi lên và vát cong theo hình dạng viên thuốc. Điểm nhấn là sự xuất hiện của camera tele 32MP với cảm biến Sony IMX709. Đây là camera hỗ trợ zoom quang 2X cho ảnh sắc nét và đạt độ phân giải cao. Đi cùng là 2 camera 64MP (camera chính) và góc rộng 8MP. Trong khi camera selfie cũng đạt độ phân giải đến 32MP.

Trải nghiệm

Với khả năng chụp ảnh, Reno10 5G cho chất lượng hình ảnh sắc nét ở điều kiện ánh sáng đầy đủ. Ảnh được tái tạo màu rất tươi tắn và sáng.

OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Thuật toán xử lý ảnh tốt giúp ảnh giữ được nhiều chi tiết nhất có thể dù chụp trực tiếp mặt trời
OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Ảnh chụp ở chế độ bình thường.
OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Ảnh ở chế độ Zoom 2X
OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Trong điều kiện rung lắc, việc chụp giữ ảnh liên tục cũng được chương trình xử lý tốt để cho ra tấm ảnh ổn định nhất trong loạt ảnh để mình lựa chọn
OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Trong môi trường tối, lúc bấm chụp máy yêu cầu mình giữ yên điện thoại trong một khoảng thời gian tầm dưới 3 giây. Ảnh cho ra chi tiết tốt.

Ở hiệu năng, OPPO Reno10 5G dùng vi xử lý Dimensity 7050 của MediaTek, đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm. Con chip lõi 8 này có 2 nhân hiệu suất cao Cortex-A78 xung nhịp 2.6GHz và 6 nhân tiết kiệm điện năng Cortex-A55 xung nhịp 2GHz. Mình chạy thử AnTuTu Benchmark V10.0.1 thì cho điểm đo được là 518319.

OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Điểm AnTuTu của Reno10 5G

Mình đã thử 2 tựa game là Liên quân Mobile, Asphalt 9 thì máy đáp ứng tốt. Trong quá trình chơi game lâu, máy nóng nhẹ phần mặt lưng nhưng các trận combat ở game Liên quân vẫn diễn ra mượt mà không hệ bị lag hay tụt FPS (vẫn giữ quanh vùng 59-60).

OPPO Reno10 5G: trải nghiệm trọn vẹn
Thử chơi Liên Quân Mobile trên Reno10 5G cho cảm giác trọn vẹn

Điểm đáng kể là viên pin của máy có dung lượng lên đến 5.000mAh trong một thân máy được xem là khá mỏng. Trong đó mình đặc biệt ưng ý khả năng sạc nhanh với củ sạc SuperVOOC 67W tặng kèm. Mình đã thử sạc khi máy kiệt pin hoàn toàn, OPPO Reno10 5G cho thời gian sạc đầy (100%) chỉ trong 45 phút.

Thi thoảng chơi game tới mức chương trình báo pin yếu, mình đã cắm sạc và để mắt được thư giãn trong tầm 15 phút, khi xem mức sạc thì Reno10 5G đã cho mức năng lượng lên khoảng 64%, khá đủ để mình tiếp tục chơi game trong khoảng 3 giờ tiếp theo.

Lời kết

Ở mức giá khoảng 11 triệu đồng, OPPO Reno10 5G tiếp tục bị cho là cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường smartphone. Tuy vậy với những người dùng quan tâm đến hiệu năng, vẻ ngoài sản phẩm cùng với khả năng sử dụng lâu dài thì thương hiệu OPPO luôn là một trong những ưu tiên khi tìm kiếm.

OPPO Reno10 5G tiếp tục là sản phẩm hội tụ những điểm mạnh như vẻ ngoài đẹp, màn hình cong, hiệu năng mượt mà và camera chụp ảnh nổi bật, song song đó là khả năng sạc nhanh giúp máy luôn sẵn sàng theo mình đi khắp nơi.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây