Ngày 26/7 vừa qua, song song với sự kiện ra mắt các dòng sản phẩm mới của Samsung – bao gồm Samsung Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 và dòng Galaxy Tab S9 Series, Qualcomm đồng thời cũng xác nhận chip Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy sẽ được trang bị cho các thiết bị nói trên.  

218751-qualcomm--ai-snapdragon-flagship-samsung

Điều này đã thu hút sự chú ý từ các tín đồ công nghệ bởi Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy là chip Snapdragon nhanh nhất hiện nay sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác này, Samsung cũng cung cấp cho Qualcomm camera IP độc quyền để tích hợp cho nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2. 

Những điều này cho thấy sự hợp tác sâu sắc, tin cậy giữa Qualcomm và Samsung, trong việc mang đến những sản phẩm đa nhiệm có hiệu năng ưu việt cho người dùng. 

Hợp tác để khai phá tiềm năng song phương toàn diện 

Với nhịp sống ngày càng nhanh của xã hội ngày nay, điện thoại thông minh đã dần giữ vai trò thiết yếu hơn trong cuộc sống. Ngày nay, người tiêu dùng tìm kiếm khả năng kết nối liền mạch, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, trải nghiệm đa phương tiện phong phú và các khả năng tiên tiến giúp nâng cao cả năng suất sử dụng và nhu cầu giải trí. Hiểu được nhu cầu của thị trường, các công ty đang thực hiện thúc đẩy đổi mới để cung cấp trải nghiệm di động ngày càng tốt hơn cho người dùng. Sứ mệnh này đã mở đường cho sự hợp tác giữa Samsung và Qualcomm.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Qualcomm và Samsung. Các thuật toán AI hàng đầu của Qualcomm, cùng khả năng tối ưu hóa hệ thống và tích hợp thiết bị bậc thầy của Samsung đã được kết hợp để tạo ra Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy – bộ vi xử lý nâng tầm trải nghiệm di động với điện thoại Galaxy lên một tầm cao mới.

Sự hợp tác thành công này từng thúc đẩy Samsung Galaxy S23 Ultra, được trang bị nền tảng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, đạt được thành công về mặt thương mại kể từ khi ra mắt.

218751-qualcomm--ai-snapdragon-flagship-samsung

“Qualcomm và Samsung đã đi đầu cho những sự cải tiến trong lĩnh vực công nghệ, và mối quan hệ đối tác giữa chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy cho những đổi mới sáng tạo hơn. Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy là bộ vi xử lý cung cấp sức mạnh cho dòng thiết bị Galaxy hàng đầu mới nhất, nói lên tham vọng chung của chúng tôi là cung cấp cho người dùng những trải nghiệm di động tân tiến nhất.

Chúng tôi tin rằng người dùng có thể tận hưởng hiệu suất của những thiết bị này cho dù họ sử dụng nó cho bất kì mục đích nào, dù là công việc hay giải trí”ST Liew, Chủ tịch Đài Loan, Đông Nam Á, Úc và New Zealand, Phó chủ tịch, Qualcomm-Technologies, Inc cho biết.

Dựa trên thành công của Samsung Galaxy S23 Ultra, Qualcomm và Samsung đã tiếp tục hợp tác trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy cho các dòng sản phẩm công nghệ cao cấp mới, bao gồm Samsung Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 và Galaxy Tab S9 Series, với tham vọng thiết lập các tiêu chuẩn mới, cao hơn và đáng kinh ngạc hơn cho người dùng Android.

Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo tốt hơn, không còn đắn đo về thời gian sử dụng và hiệu năng

Khả năng chụp hình của điện thoại, xử lý hình ảnh, tiết kiệm điện năng, nâng cao bảo mật… của thiết bị công nghệ cao cấp hiện nay như điện thoại thông minh hay máy tính bảng, đều có sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, các vi xử lý thông thường trên điện thoại, laptop, và máy tính sở hữu số nhân (core) nhất định, do đó các vi xử lý này sẽ gặp khó khăn để thực hiện các tác vụ machine-learning (một lớp cấu tạo nên trí tuệ nhân tạo). Trong khi đó, công nghệ AI đương thời yêu cầu một bộ vi xử lý phải thực hiện rất nhiều phép tính nhỏ trong thời gian cực ngắn, với những bộ vi xử lý truyền thống, xử lý các tính toán nhỏ liên tục trong thời gian ngắn dẫn tới tình trạng tiêu hao pin, đồng thời cũng làm giảm hiệu năng tổng thể của thiết bị về lâu về dài.

Mặt khác, chi phí để gửi dữ liệu đến các đám mây và xử lý chúng cho các ứng dụng cần đến trí tuệ nhân tạo là rất cao. 

Từ những nguyên nhân kể trên, nhu cầu xử lý tác vụ AI tích hợp trên các thiết bị công nghệ và trên đám mây trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, bởi vì quá trình này tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn, trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất tổng thể và độ bền của thiết bị công nghệ.

Khi ứng dụng xử lý dữ liệu tích hợp trên cả thiết bị và gửi dữ liệu lên đám mây, chip Snapdragon tận dụng tối đa sức mạnh hỗ trợ của AI hoạt động ở chế độ nền để cải thiện các tính năng quan trọng, từ hiệu quả hoạt động của modem để tối ưu hóa kết nối thoại và mạng viễn thông, cải tiến về chức năng chụp ảnh như máy ảnh chuyên nghiệp cho đến hiệu suất xử lý đồ họa theo thời gian thực mà năng lượng của thiết bị vẫn được bảo đảm. 

Người dùng sẽ nhận được lợi ích gì?

Sự đa nhiệm không giới hạn của các thiết bị được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho Galaxy có một phần công rất lớn đến từ việc chipset này được tích hợp các khả năng AI có thể xử lí các thuật toán phức tạp, cung cấp hiệu suất gấp 4 lần so với thế hệ tiền nhiệm, cụ thể: 

  • Cải thiện khả năng xử lý hình ảnh: Snapdragon 8 Gen 2 sử dụng các thuật toán AI để tăng cường khả năng xử lý hình ảnh, mang lại dải màu rộng hơn, độ tương phản tốt hơn giữa các vùng sáng và tối, đồng thời giảm nhiễu hình ảnh để có hình ảnh sống động và rõ nét hơn.
  • Chế độ chụp đêm nâng cao: Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu luôn là một thách thức đối với điện thoại thông minh do ánh sáng khả dụng hạn chế. Tuy nhiên, Chế độ ban đêm dựa trên AI trong Snapdragon 8 Gen 2 có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng các thuật toán nâng cao để chụp và xử lý hình ảnh trong điều kiện tối, cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ vào ban đêm mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
  • AI nhận diện chủ thể ảnh: Bộ xử lý có thể sử dụng AI để xác định cảnh và đối tượng trong thời gian thực và điều chỉnh cài đặt máy ảnh để tối ưu hóa ảnh cho các tình huống khác nhau, giúp việc chụp ảnh trở nên dễ tiếp cận và thuận tiện hơn.
  • Đưa ra phản hồi tức thời: dữ liệu được xử lý trực tiếp trên chính thiết bị mà không cần gửi đến các máy chủ từ xa để phân tích, loại bỏ độ trễ khi dữ liệu được truyền qua internet.
  • Giảm sự phụ thuộc vào kết nối mạng: trong những trường hợp bị hạn chế hoặc không có kết nối internet, thiết bị vẫn có thể thực hiện các tác vụ AI cục bộ, đảm bảo chức năng và khả năng phản hồi không bị gián đoạn.
218751-qualcomm--ai-snapdragon-flagship-samsung

Trong bối cảnh mà ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng phục vụ cho nhu cầu công việc, những lợi thế này đảm bảo trải nghiệm liền mạch, mượt mà và ít xảy ra lỗi hơn cho người dùng cho mọi mục đích sử dụng, từ công việc đến giải trí. 

Bên cạnh đó, với công nghệ AI được tích hợp này, các dữ liệu nhạy cảm được sử dụng cho các tác vụ như giọng nói, khuôn mặt hoặc thông tin cá nhân khác của người dùng – có thể được lưu trữ và xử lý cục bộ trên thiết bị, giảm thiểu nguy cơ vi phạm dữ liệu hoặc truy cập trái phép trong quá trình truyền dữ liệu đến máy chủ đám mây từ xa.

Sự hợp tác đầy hứa hẹn cho trải nghiệm AI trên thiết bị trong tương lai

Sự hợp tác giữa các ông lớn công nghệ Qualcomm và Samsung đã thay đổi cuộc chơi trong thế giới công nghệ, mở đường cho những cải tiến mới và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong trải nghiệm AI.

Bằng cách tối ưu hóa chip Snapdragon cho các thiết bị Galaxy và khai thác sức mạnh của AI, cả hai đã khai mở khả năng đa nhiệm ấn tượng và phản hồi theo thời gian thực cho người dùng. Sự tích hợp liền mạch của AI không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư của dữ liệu người dùng bằng khả năng cho phép xử lý cục bộ.

Với sự đi đầu của Qualcomm và Samsung, người dùng có thể tự tin nắm bắt tương lai của công nghệ, khi biết rằng họ sẽ tiếp tục nhận được các sản phẩm tiên tiến với trải nghiệm AI tối ưu nhất. Khi hai gã khổng lồ công nghệ tiếp tục thúc đẩy ranh giới của sự đổi mới, những tiến bộ mới và thú vị trong ngành công nghệ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây