Những công ty lọt vào vòng chung kết đã nhận được nhiều lợi ích khi tham gia Thử thách đổi mới Qualcomm Việt Nam 2023 dưới hình thức ươm tạo kỹ thuật và kinh doanh, khuyến khích nộp bằng sáng chế, tiếp cận với ngành, cơ hội kết nối, cố vấn chuyên gia, tài trợ kinh phí và hơn thế nữa.

Qualcomm Technologies Inc., công ty con của Qualcomm Inc., đã công bố top 3 chiến thắng mùa thứ ba của Cuộc thi Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC). Được thành lập vào năm 2019, QVIC được ra mắt với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và nhằm mục đích ươm tạo các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy tiềm năng.

Qualcomm công bố kết quả chung cuộc chương trình Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023

Chương trình khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty vừa và nhỏ sáng tạo thiết kế sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT, robot và máy bay không người lái, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện bằng cách sử dụng các nền tảng và công nghệ di động tiên tiến của Qualcomm Technologies.

Tận dụng ưu đãi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của chương trình, các công ty khởi nghiệp QVIC đã nộp 29 bằng sáng chế trong hỗ trợ của chương trình trong tổng cộng hơn 86 bằng sáng chế của các các công ty.

3 công ty thắng giải tại vòng chung kết của chương trình QVIC 2023 là:

  • Giải nhất: CTCP Công nghệ RYNAN. – Hệ thống giám sát côn trùng thông minh
  • Giải nhì: Công ty TNHH Công nghệ XB – giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động.
  • Giải ba: Benkon Corp. – giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí

Trong suốt năm qua, những công ty lọt vào vòng chung kết đã luôn nỗ lực và thử thách bản thân chương trình QVIC, không ngừng cải thiện những đổi mới công nghệ và cung cấp sản phẩm của mình thông qua các giai đoạn sau của chương trình:

  • Giai đoạn nộp hồ sơ: 141 công ty trên khắp Việt Nam, đại diện cho số lượng người nộp đơn lớn nhất trong lịch sử chương trình, nộp hồ sơ trực tuyến từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.
  • Thông báo danh sách Top10: Ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu ngành đã chọn các công ty lọt vào danh sách ươm tạo vào tháng 2 năm 2023 dựa trên sự đổi mới độc đáo, sự khác biệt và bản địa hóa công nghệ, cơ hội hoặc nền tảng sở hữu trí tuệ và mô hình kinh doanh.
  • Giai đoạn ươm tạo: Từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2023, Qualcomm Technologies đã cung cấp cho các công ty lọt chung kết các chương trình đào tạo về sở hữu trí tuệ – cách cấp bằng sáng chế, bảo vệ và kiếm tiền từ các phát minh của họ – cũng như phát triển kỹ năng kinh doanh, với nhiều chủ đề được đề cập như kỹ năng khai phá khách hàng, mô hình kinh doanh, lập kế hoạch tài chính và lập ngân sách, gọi vốn, xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm. Những người tham gia cũng nhận được hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến những đổi mới của họ được phát triển trong QVIC 2023, bao gồm quyền tiếp cận phòng thí nghiệm của Qualcomm Việt Nam tại Hà Nội và tư vấn về phát triển sản phẩm trong thời gian ươm tạo. Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp lọt vào danh sách rút gọn đã nhận được khoản tài trợ lên tới 10.000 USD để hỗ trợ nỗ lực phát triển sản phẩm, cũng như khoản hoàn trả lên tới 5.000 USD khi nộp tối đa hai đơn đăng ký bằng sáng chế.
  • Vòng chung kết: Ba đội khởi nghiệp được chọn vào vòng chung kết sau khi trình bày những sáng kiến ​​và kết quả của mình từ chương trình trước ban giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành. Người chiến thắng cuối cùng của chương trình được thưởng 100.000 USD, trong khi người về nhì giành được 75.000 USD và người về thứ ba giành được 50.000 USD.
  • Sau QVIC: Tất cả những người tham gia QVIC sẽ trở thành thành viên của mạng lưới toàn cầu của Qualcomm Technologies và có cơ hội tham gia các triển lãm thương mại, gặp gỡ khách hàng và các sự kiện khác.

Kể từ khi thành lập văn phòng tại Hà Nội vào năm 2003 và sau đó là Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2014, Qualcomm Việt Nam đã đóng một vai trò quan trọng trong cách mọi người kết nối, tính toán và giao tiếp tại Việt Nam – bao gồm cả việc sử dụng 2G, 3G, 4G và giờ là 5G.

Để tìm hiểu thêm thông tin và cập nhật chương trình năm tới, hãy truy cập: https://www.qualcomm.com/company/locations/vietnam/vietnam-innovation-challenge

Qualcomm công bố kết quả chung cuộc chương trình Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023

Ông Alex Rogers, Chủ tịch mảng Bản quyền công nghệ và quan hệ quốc tế của Qualcomm, Qualcomm Inc., cho biết: “Sự thành công liên tục của chương trình này cho thấy sức mạnh sáng tạo của hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà khai thác mạng di động hàng đầu của Việt Nam để hỗ trợ ngành và chính phủ trong việc hiện thực hóa chính sách Công nghiệp 4.0 trong mục tiêu ‘Make in Việt Nam’.”

“Xin chúc mừng tất cả các công ty khởi nghiệp đã tham gia QVIC 2023,” Tiến sĩ Trần Mỹ An, Phó Chủ tịch Kỹ thuật, tập đoàn Qualcomm cho biết. “Tôi rất vui mừng khi thấy chương trình này tiếp tục phát triển và hoan nghênh tất cả các nhóm khởi nghiệp vì tinh thần đổi mới và sự nhạy bén trong kinh doanh của họ.

Năm nay không chỉ có số lượng đơn đăng ký cao nhất trong lịch sử chương trình của chúng tôi mà còn có đội hình khởi nghiệp mạnh nhất trong danh sách chung kết. Các công ty khởi nghiệp sáng tạo như những đội tham gia chương trình của chúng tôi đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam bằng cách tạo ra các ngành công nghiệp và cơ hội việc làm mới khi Việt Nam bước vào giai đoạn hội nhập thế giới và duy trì sự phù hợp của mình trong thị trường cạnh tranh toàn cầu.”

Qualcomm công bố kết quả chung cuộc chương trình Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn tập đoàn Qualcomm đã có sáng kiến về chương trình Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam. Chương trình đi đúng định hướng của Chính phủ với sự đồng hành hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ trong suốt 3 năm qua đã đạt được những kết quả rất tích cực. 

Các startup công nghệ của Việt Nam đã được nâng cao năng lực tư duy đột phá trong nghiên cứu phát triển giải pháp công nghệ để có thể từng bước giải quyết thách thức từ các tập đoàn lớn. Thông qua cuộc thi và các hoạt động cố vấn, huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ thử nghiệm và phát triển thị trường, các startup công nghệ Việt Nam đã được trang bị nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc để hội nhập toàn cầu. 

Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam là sáng kiến tiên phong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo định hướng đổi mới sáng tạo mở. Chúng tôi xin chúc mừng 3 đội startup đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi năm 2023 và mong muốn các startup công nghệ của Việt Nam tiếp tục tham gia chương trình để khai thác hiệu quả cơ hội đem lại từ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt – Mỹ trong giai đoạn tới.” 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây