Vào ngày 22/8 sắp tới đây, hội thảo HR Innovators Talk về những sáng kiến đổi mới trong ngành nhân sự sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp, đặc biệt là những nhà quản lý nhân sự khám phá những xu hướng nổi bật, kết nối công nghệ và tạo dựng các cơ hội hợp tác tiềm năng.

Theo khảo sát của Gartner vào năm 2023, sau những khó khăn từ đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt với nhiều bài toán từ giữ chân người tài đến phát triển nguồn nhân lực. 50% các nhà quản trị nhân sự cho rằng cạnh tranh về tuyển dụng nhân tài sẽ còn tăng mạnh, tuy nhiên 48% CFO cho rằng sự thiếu hụt chuỗi cung ứng sẽ còn kéo dài sau năm 2022.

Bên cạnh đó, thách thức còn đến từ việc nhân viên đặt nhiều kỳ vọng vào doanh nghiệp với 52% người lao động cho rằng chính sách làm việc linh hoạt sẽ ảnh hưởng đến thời gian gắn bó với tổ chức. Tất cả những yếu tố trên buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng tìm ra phương pháp để thích ứng với hoàn cảnh mới.

Đối với Việt Nam, 2022 là năm có nhiều biến động mạnh mẽ trong thị trường lao động với nhiều doanh nghiệp phải thực hiện phương án tinh giảm nhân sự và việc làm. Trong quý 4/2022, nhiều công ty phía Nam gặp khó khăn trong sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, tính đến hết quý I năm 2023, thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều chuyển biến tích cực, như số người có việc làm và thu nhập của người lao động đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Những xu hướng chính đang được phát triển mạnh trong quản trị nhân sự là nâng cao hiệu quả quản trị trong việc lãnh đạo và quản lý, thiết kế tổ chức và quản lý thay đổi, xây dựng lộ trình nhân sự rõ ràng. Tuy nhiên theo khảo sát của Garter với hơn 800 nhà quản lý nhân sự trên 60 quốc gia, với sự phát triển của công nghệ trong quản trị nhân sự, có đến 53% các nhà lãnh đạo cho rằng việc ứng dụng công nghệ trong quản trị là ưu tiên hàng đầu, và công nghệ được xem là yếu tố giúp thay đổi cục diện, việc tích hợp AI vào công tác nhân sự là yếu tố vô cùng cần thiết.

Sắp diễn ra sự kiện HR Innovators Talk

Các nhà lãnh đạo cho rằng họ đánh giá cao khả năng của AI trong việc xây dựng chiến lược thu hút nhân tài, tăng cường sự gắn kết nhân viên và đổi mới cách thức học tập, làm việc. Tuy nhiên số liệu cũng cho thấy có tới 45% nhân viên chia sẻ rằng họ cảm thấy dè dặt với những sự thay đổi của doanh nghiệp. 

Những thống kê này nhấn mạnh một điều, các nhà thực thi chiến lược quản trị nhân sự đều đang có chung một sứ mệnh là triển khai kế hoạch nguồn nhân lực một cách hiệu quả, lâu dài và tạo giá trị tích cực đến người lao động. Các yếu tố này đòi hỏi và thúc đẩy sự trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà lãnh đạo nhân sự để chia sẻ, kết nối và tìm ra phương thức cần thiết trong việc phát triển và giữ chân nhân tài giữa tình hình kinh tế đầy còn nhiều biến động.

Ngày 22/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “HR Innovators Talk – Revolutionizing The Future of Work with Innovation”. Sự kiện có sự tham gia của nhiều đại diện đến từ các tổ chức lớn như HSBC (Bank) Việt Nam, Korn Kerry Việt Nam, VPBank, HSC, Bệnh viện Hoàn Mỹ,… với vai trò diễn giả.

Bên cạnh phần chia sẻ và thảo luận từ các lãnh đạo hàng đầu, chương trình còn diễn ra hoạt động giới thiệu công nghệ với các công cụ nhằm thúc đẩy hiệu suất trong lĩnh vực nhân sự. Trong đó có thể kể đến như ikiHop Knowledge Race – Nền tảng kết hợp giữa Game hoá và AI, nhằm thu hút và giữ chân nhân tài, tạo nên sự gắn kết cũng như nâng cao trải nghiệm cho nhà tuyển dụng và nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Qua đó người tham dự có thể tham gia chơi các trò chơi đố vui tích hợp GPT-4 của ikiHop Knowledge Race và nhận phần quà từ BTC. Đây cũng là dịp mở ra cơ hội giao lưu giữa người tham dự và doanh nghiệp, giúp kiến tạo những cơ hội phát triển bền vững.

Thông tin chi tiết: 

  • Thời gian: 16:30-20:30, Thứ 3 ngày 22/08/2023.
  • Địa điểm: Sảnh SOL – Lầu 7 – GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Sự kiện không thu phí và chỉ dành cho người đăng ký tham dự trước qua website của
    Ban tổ chức

Các chủ đề và phiên thảo luận dự kiến:

1. Chiến lược nắm-bắt-hoặc-vụt-mất năm 2025: Điều hướng những thách thức và cơ hội đan xen trong kỷ nguyên mới

2. Đánh giá từ các nhà lãnh đạo C-level: Định hình quá trình chuyển đổi nguồn nhân lực và thúc đẩy các giá trị kinh doanh giữa những biến động không ngừng

3. Thúc đẩy trí tuệ nhân tạo được giải phóng: Các phương pháp tiếp cận thế hệ tương lai trong môi trường cạnh tranh nhằm giữ chân và phát triển nhân tài 

Một số diễn giả nổi bật:

– Bà Wendy Lye – Phó chủ tịch, SAP SuccessFactors

– Bà Trần Thị Nguyệt Oanh – Trưởng phòng Nhân sự Quốc gia, HSBC Bank (Vietnam) Ltd

– Ông Prakash Balakrishnan – Giám đốc tổ chức, Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ

– Ông Luan Le – Cố vấn cấp cao, Korn Ferry Vietnam

– Ông Johnson Poh – Giám đốc dữ liệu và thành viên ban lãnh đạo cấp cao, VPBank

– Ông Johan Nyvene – Chủ tịch, Công ty Cổ phần chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

– Ông Kevin Tung Nguyen – Giám đốc điều hành và nhà sáng lập, JobHopin

Xem danh sách diễn giả cập nhật tại trang thông tin sự kiện:
https://events.sap.com/vn/vnchro2023/en/registration.aspx

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây