Năm 2008, Kaspersky lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với các sản phẩm chủ lực là Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security. Với giao diện người dùng bằng tiếng Việt cùng mức giá cạnh tranh và hợp lý, Kaspersky đã có được những khách hàng tốt ngay từ những ngày đầu tiên.

Trong 15 năm qua, Kaspersky đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình với đa dạng sản phẩm từ diệt virus đến các dịch vụ bảo mật doanh nghiệp và các giải pháp phòng thủ dành cho hệ thống công nghiệp cho đến bảo mật tương lai: Cyber Immunity.

Công ty vẫn đang tiếp tục cách mạng hóa công nghệ phòng thủ để bảo vệ người dùng cũng như các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hành trình 15 năm Kaspersky tại Việt Nam

Sau khi ra mắt, Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security đã đạt mục tiêu 1 triệu lượt tải xuống cho năm 2019 ngay trong tuần đầu tiên. Điều này mở ra hàng loạt thành tựu sau đó cho công ty tại thị trường Việt Nam.

220151-kaspersky-cot-moc-15-hanh-trinh-viet-nam

Năm 2010, Kaspersky tặng kèm Kaspersky Internet Security cho mỗi máy tính xách tay được bán ra khi hợp tác với một thương hiệu máy tính nổi tiếng. Ngoài ra, Kaspersky Support Center (KSC) cũng được giới thiệu cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua 19001787, diễn đàn, chat và email.

Trong 2 năm tiếp theo, giải pháp của Kaspersky được thị trường ghi nhận với các giải thưởng dành cho Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security (Các sản phẩm phổ biến nhất dành cho máy tính), cũng như Kaspersky Endpoint Security for Business (Lựa chọn tốt nhất cho phần mềm bảo mật doanh nghiệp).

Ngoài phân khúc B2C, Kaspersky còn tăng cường danh mục sản phẩm B2B. Sau khi ra mắt, Kaspersky Small Office Security được thị trường đón nhận nồng nhiệt, nhanh chóng trở thành sản phẩm phổ biến nhất dành cho DNVVN và có phiên bản tiếng Việt vào năm 2014. Kaspersky Endpoint Security cho Doanh nghiệp cũng được cài đặt trên 20.000 thiết bị cho một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam vào năm 2016.

Kaspersky là thương hiệu được ưa chuộng tại hầu hết các cửa hàng máy tính khi giải pháp của hãng có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc với hàng nghìn cửa hàng bán lẻ.

220151-kaspersky-cot-moc-15-hanh-trinh-viet-nam

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Việt Nam là thị trường chiến lược và rất quan trọng đối với Kaspersky. Doanh nghiệp và người dùng Việt Nam đã áp dụng các xu hướng và công nghệ mới một cách toàn diện và chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào sự phát triển CNTT tại đây trong những năm qua”.

“Khi thương mại điện tử bùng nổ ở Việt Nam vào năm 2017, chúng tôi cũng bắt đầu bán hàng trực tuyến thông qua các kênh thương mại điện tử. Chúng tôi cũng góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích phụ huynh cũng như giáo viên trong việc giáo dục con cái về các mối đe dọa trực tuyến.

Để giúp người dùng bảo vệ trẻ em trực tuyến, Kaspersky Safe Kids đã được ra mắt vào năm 2020. Với chuyên môn về an ninh mạng và sự am hiểu toàn diện về thị trường địa phương, chúng tôi đang cung cấp các giải pháp tốt nhất song hành cùng với sự thay đổi không ngừng của Việt Nam”, ông Yeo cho biết thêm.

Đón chờ những thành tựu mới

Kaspersky cũng đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm 2019, Kaspersky đã ký thỏa thuận bảo mật với Ban Cơ yếu Chính phủ và Cục An toàn thông tin về hợp tác và cung cấp giải pháp toàn diện bảo vệ an ninh quốc gia trước các cuộc tấn công trực tuyến tại Việt Nam.

Vào năm 2021, Kaspersky đóng góp tích cực vào thành công của Chiến dịch phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại quốc gia tại Việt Nam do Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCSC) tổ chức. Tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại và số lượng địa chỉ IP Việt Nam bị ảnh hưởng bởi 10 mạng botnet lớn đã giảm 50%. Thông qua việc chia sẻ thông tin tình báo về các mối đe dọa, Kaspersky đã hỗ trợ Việt Nam xác định và đánh giá các mạng botnet trong nước.

Kaspersky cũng cung cấp miễn phí cho người dùng Việt Nam các công cụ loại bỏ phần mềm độc hại mạnh mẽ, có khả năng loại bỏ vi-rút, Trojan, phần mềm gián điệp, mô-đun phần mềm quảng cáo và tất cả các loại rootkit.

Trong những nỗ lực gần đây nhất, Kaspersky đã hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng CNTT-TT bằng cách tổ chức hội thảo về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng CNTT-TT với Cục An toàn Thông tin vào tháng 5 năm 2022. Công ty cũng hỗ trợ chiến dịch của chính phủ trong cuộc thi “Học sinh bảo mật thông tin năm 2022” nhằm đảm bảo an toàn trực tuyến cho trẻ em.

Bà Genie Gan, Trưởng phòng Quan hệ Chính phủ và Chính sách công tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Phi của Kaspersky chia sẻ: “Tốc độ chuyển đổi số ở Việt Nam diễn ra nhanh chóng và kéo theo nhiều rủi ro an ninh mạng cũng tăng theo. Theo Digital 2023, 79,1% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong đó có tới 71% người sử dụng mạng xã hội.

Chúng tôi rất vui mừng khi chính phủ Việt Nam nhận ra những rủi ro trong quá trình chuyển đổi số nhanh chóng như vậy và đã nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp tăng cường an ninh mạng”.

220151-kaspersky-cot-moc-15-hanh-trinh-viet-nam

“Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã có những bước tiến rõ ràng trong luật pháp cũng như quy định chặt chẽ để hỗ trợ quá trình cải thiện khả năng phòng thủ mạng của đất nước.

Kaspersky rất vinh dự đã cung cấp các giải pháp có kỹ thuật tiên tiến và đưa ra phản hồi về chính sách để cùng tạo ra một không gian mạng an toàn trong 15 năm qua và chúng tôi mong muốn được đồng hành lâu dài hơn và xây dựng năng lực mạng với các bên tại đây,” bà Genie cho biết thêm.

Việt Nam có tầm nhìn trở thành quốc gia tự chủ về an toàn, an ninh mạng để bảo vệ sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đối tác, khách hàng đã tin tưởng và sử dụng các giải pháp của Kaspersky trong 15 năm qua tại Việt Nam. Từ những chính sách, dự án và định hướng tiềm năng, hy vọng Kaspersky có thể tạo ra nhiều đột phá hơn nữa trong thời gian tới. Sự đồng hành của các đối tác, khách hàng chắc chắn sẽ là động lực to lớn đối với Kaspersky. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp tục mang đến một cuộc sống số an toàn hơn cho người dân tại Việt Nam”, bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc khu vực Việt Nam của Kaspersky chia sẻ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây