vivo Y17s là tân binh mới nhất gia nhập phân khúc phổ thông, nhưng lại sở hữu những điểm mạnh nổi bật. Có mức giá chỉ 4 triệu đồng, sản phẩm được trang bị những công nghệ tốt nhất về cấu hình điều mà bạn chỉ có thể so sánh ở các sản phẩm thuộc phân khúc cao hơn. 

RAM, ROM top đầu phân khúc

Thực tế, các smartphone 4 triệu hiện nay đều có một cấu hình tương đối đủ dùng cho các tác vụ thường ngày. Trong đó, RAM và ROM (bộ nhớ trong) là 2 yếu tố bạn có thể đánh giá dễ nhất. Đó là yếu tố cơ bản nhất để đánh giá một thiết bị, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc sử dụng một chiếc điện thoại. Với RAM đủ lớn, máy sẽ có nhiều khoảng trống hơn trong việc thực hiện các tác vụ, nội dung. ROM rộng sẽ giúp ích cho việc lưu trữ được nhiều hình ảnh, video hơn.

vivo Y17s đã sẵn sàng để chinh phục người dùng phổ thông

Và nếu để ý, tân binh vivo Y17s đã có sẵn bộ cấu hình hoàn toàn vượt trội, với 2 phiên bản RAM 4GB và 6GB. Cả 2 phiên bản này đều có tính năng mở rộng RAM, với 4GB + 4GB hoặc 6GB + 6GB. Điều này cho phép bạn có gấp đôi không gian để sử dụng mọi tác vụ cần thiết. Đây là một con số đáng nể bởi trên mức RAM này gần như tiệm cận với các dòng máy ở phân khúc cao hơn.

vivo Y17s đã sẵn sàng để chinh phục người dùng phổ thông

Bộ nhớ trong lớn với ROM 128GB thực sự thoải mái để bạn có thể lưu trữ bất kỳ tựa game, video, hình ảnh nào mà không cần lo lắng thiếu dung lượng. Đây rõ ràng là một nâng cấp đáng kể, bởi hầu hết các dòng điện thoại phổ thông chỉ cho phép người dùng lưu trữ không quá 64GB. Con số này thậm chí còn không đủ cho các tác vụ hệ thống, chứ đừng nói đến lưu trữ nội dung ngoài.

Thiết kế mỏng, nhẹ và chắc tay

Mặc dù thuộc phân khúc điện thoại phổ thông, nhưng vivo Y17s thể hiện một thiết kế ấn tượng. vivo Y17s có thiết kế bo cong ở cả 4 góc, mang lại cảm giác cầm nắm dễ dàng và chắc chắn. Viền màn hình của vivo Y17s cũng được thiết kế mỏng, tạo nên không gian hiển thị rộng rãi và chi tiết hơn, một đặc điểm thường thấy trên các điện thoại tầm trung.

vivo Y17s đã sẵn sàng để chinh phục người dùng phổ thông

Phía sau của vivo Y17s vẫn là cụm camera cao cấp, được thiết kế tách biệt hoàn toàn so với mặt lưng. Khu vực xung quanh camera được làm mịn, trong khi toàn bộ phần sau của máy có bề mặt nhám, tạo nên một thiết kế sang trọng và nổi bật hơn nhiều. Với trọng lượng nhẹ chỉ 186g, vivo Y17s mang lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái và dễ dàng, đặc biệt hữu ích khi bạn cần sử dụng điện thoại trong thời gian dài hoặc mang theo trong túi quần khi di chuyển. Thậm chí, máy còn đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP54 cho phép điện thoại sử dụng bền hơn. 

Trải nghiệm mượt mà hơn

Trực tiếp trải nghiệm trên thiết bị này, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự mượt mà. Các thao tác chạm, lướt khá nhạy với tốc độ phản hồi theo khá sát chuyển động của ngón tay. Không chỉ vậy, việc lựa chọn và chờ phản hồi từ các ứng dụng, dịch vụ có trong máy cũng được đánh giá là khá nhạy, khi có thời gian chờ ngắn. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại các tác vụ của mình một cách dễ dàng để không bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào.

Máy cho phép bạn sử dụng tốt nhiều tác vụ hiện hành như xem phim, nghe nhạc, chơi game hay video call,… Nhờ dung lượng RAM lớn, máy đủ khoảng trống để bạn có thể thoải mái thư giãn với các tác vụ yêu thích mà không lo đứng, đơ hay có dấu hiệu giật lag. 

vivo Y17s đã sẵn sàng để chinh phục người dùng phổ thông

Riêng với việc chơi game, vivo Y17s có thể chơi tốt nhiều tựa game hot hiện hành. Thậm chí, so với các dòng phổ thông trong phân khúc, máy này mang đến trải nghiệm mượt mà hơn hẳn, không giật lag với FPS ổn định hơn.

Độ sáng màn hình cao thuận tiện khi dùng ngoài trời

Màn hình vivo Y17s sở hữu độ sáng lên tới 850 nit. Đây là một yếu tố khá quan trọng cho người dùng, nhất là khi bạn đang đi ngoài đường. Độ sáng cao giúp bạn có thể nhìn rõ các thông tin được hiển thị trên màn hình, như cuộc gọi đến, tin nhắn hay một đoạn chat nào đó. Yếu tố này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong những trường hợp quan trọng cần xử lý gấp.

vivo Y17s đã sẵn sàng để chinh phục người dùng phổ thông

Ngoài ra, với độ phân giải HD+ cùng tần số quét 60Hz được trang bị cho màn hình, vivo Y17s đồng thời đem đến chất lượng hình ảnh tốt, mượt mà và dễ tiếp cận hơn. Nếu các bạn cho rằng đây chỉ là thông số cơ bản, thì thực tế nó gần như không có trên các mẫu phổ thông với mức giá 4 triệu hiện nay. 

Camera 50MP cho chất lượng ảnh hoàn hảo

Nằm trong phân khúc phổ thông với mức giá chỉ 4 triệu, vivo Y17s tạo nên bất ngờ lớn khi trang bị hẳn một camera với độ phân giải đạt tới 50MP. Trong điều kiện đủ sáng, vivo Y17s mang tới chất lượng hình ảnh được đánh giá là rất ổn. Màu sắc tốt, rực rỡ và nịnh mắt, chủ thể được hiển thị chi tiết đầy đủ với dải màu chân thực. Ảnh ngoại cảnh cũng được điều phối màu sắc tốt, với cân bằng trắng chính xác. 

Camera cũng có chế độ tự động lấy nét và điều chỉnh độ sáng phù hợp với không gian, giúp những người mới làm quen có thể chụp ảnh dễ dàng. Trong khi đó, camera trước 8MP được tích hợp công nghệ làm đẹp và xóa phông, mang những bức ảnh chân dung của bạn trở nên tự nhiên, đẹp và nịnh mắt hơn rất nhiều.

Hiện tại, vivo Y17s đang được bán với 2 phiên bản 4GB RAM và bản đặc biệt 6GB RAM (bản độc quyền được bán tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động), với mức giá khoảng 4 triệu đồng. Đặc biệt từ ngày 1.10 đến 15.10, phiên bản RAM 6GB (độc quyền tại Thế Giới Di Động) sẽ được giảm thêm 300,000 đồng kèm chương trình trả góp 0%.

vivo Y17s đã sẵn sàng để chinh phục người dùng phổ thông

Rõ ràng với một cấu hình mạnh vượt phân khúc, mức giá dễ tiếp cận cùng thiết kế sang trọng, vivo Y17s hoàn toàn có thể chinh phục bất kỳ khách hàng khó tính nào!

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây