Sáng nay 14/10, High-end Show 2023 vừa khai mạc tại khách sạn Rex Hotel Sài Gòn với tâm điểm là loạt sản phẩm nghe nhạc dựa trên công nghệ hiện đại thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Trong nhiều năm qua, Vietnam Hi-end Show (VHS) đã trở thành nơi hội tụ của người yêu âm nhạc và công nghệ, đồng thời mở ra cánh cửa để khám phá các xu hướng mới và trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Bên cạnh đó, 2023 lại là năm của hàng loạt công nghệ và sản phẩm mới được ra mắt, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường âm thanh trong nước và quốc tế. Vì vậy, Vietnam Hi-end Show 2023 hứa hẹn là nơi xuất hiện của hàng loạt sản phẩm độc đáo và mới nhất từ các thương hiệu âm thanh hi-end, ultra hi-end đình đám trên thị trường hiện nay. 

Đang diễn ra triển lãm High-End Show 2023

Tham gia Vietnam Hi-end Show 2023 là các nhà phân phối và bán lẻ uy tín tại Việt Nam như Đông Thành – Hoà Phúc, Audio Hoàng Hải, Audio Sơn Hà, Thanh Tùng Audio, Anh Duy Audio, Nguyễn Audio, Công Audio, The Experts Group, Điện tử Nam Phú, Thắng Audio, Phong Audio, TecHland Audio, Bose, Bang & Olufsen, Cơn Bão Số…

Với sự tham gia của các nhà phân phối và bán lẻ hàng đầu Việt Nam, triển lãm Vietnam Hi-end Show 2023 sẽ là sân khấu để trình diễn những sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu audio hi-end hạng sang: B&W, Wilson Audio, McIntosh, Cessaro Horn Acoustics, Anzus Acoustics, Kronos Audio, Magico, Goldmund, Constellation Audio, Kaiser Acoustics, Audio Note, Cary Audio, Raidho Acoustics, Chord Electronics, Cabasse, Focal, Dan D’Agostino, YBA, Cambridge Audio, DALI, SVS, Denon, Fyne Audio, AudioVector, Cyrus, Q Acoustics…

Khác với những năm trước khi những dàn máy high-end xa xỉ trị giá từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng thường được trang bị nguồn phát từ hệ thống đĩa CD khủng với bộ cơ, bộ giải mã, bộ định thời và hệ thống cấp nguồn riêng biệt rất phức tạp, thì nay 100% dàn máy trình diễn tại triển lãm đều sử dụng music server cao cấp để phát nhạc.

Music server là hệ thống máy chủ quản lý nhạc, gọn gàng hơn rất nhiều so với những bộ nghe nhạc bằng đĩa CD cao cấp hoặc mâm đĩa than cồng kềnh. Music server có thể cùng lúc xử lý nhiều nguồn nhạc khác nhau, phổ biến nhất là nguồn phát nhạc trực tuyến chất lượng cao từ các nhà cung ứng như Qobuz, Tidal, Deezer…, tiếp đến là nguồn nhạc DSD lưu trong ổ mạng NAS hoặc hệ thống USB cắm ngoài. Chỉ cần kết nối music server với một bộ giải mã cao cấp DAC là đã có một nguồn phát trọn vẹn.

Đang diễn ra triển lãm High-End Show 2023

Tại triển lãm, nhiều hãng đã tích hợp luôn những con chip giải mã cao cấp vào music server để tạo thành máy nghe nhạc tất cả trong một mà vẫn đảm bảo chất lượng trình diễn cao. Người dùng chỉ cần tải trình điều khiển (ứng dụng) vào điện thoại là có thể quản lý kho nhạc khổng lồ với hàng triệu album được cập nhật liên tục, thay thế hoàn toàn cho những kho đĩa CD cồng kềnh.

Những hệ thống trình diễn tại triển lãm với nguồn phát tiên tiến này có giá thành từ vài chục triệu cho tới vài tỷ đồng đều cho thấy hai lợi ích: sự tiện dụng tối đa dành cho người dùng và chi phí sử dụng phần mềm tối thiểu.

Đang diễn ra triển lãm High-End Show 2023

Có thể thấy, công nghệ thông tin đã thay đổi thói quen sử dụng thiết bị audio nhanh chóng theo chiều hướng ngày càng có lợi cho người tiêu dùng. Người dùng hiện chỉ cần sắm những dàn máy có cấu hình tối thiểu nhưng tối đa tính năng, dễ sử dụng, tiện ích và thân thiện.

Các sản phẩm này dần chuyển thành những trung tâm giải trí phục vụ mọi đối tượng trong gia đình chứ không đơn thuần chỉ là món đồ chơi của đàn ông. Sự phát triển của nguồn phát công nghệ cao đã thu hẹp thị trường đĩa CD một cách đáng kể.

Đang diễn ra triển lãm High-End Show 2023

Mỗi năm thị trường âm nhạc không còn sản xuất hàng trăm triệu chiếc đĩa CD vật lý bằng nhựa như trước đây. Điều này vô hình chung đã mang lại những tác động tích cực đối với môi trường. Nói một cách khác, công nghệ trong đời sống nghe nhìn đang góp phần “xanh hoá” môi trường sống.

Hình ảnh tại triển lãm Vietnam High-end show 2023 tại TP.HCM

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây