Google đã công bố Gemma, một bộ các mô hình nguồn mở nhỏ gọn và tiên tiến được xây dựng dựa trên cùng những nghiên cứu và công nghệ. Đồng thời, “Duet AI for Google Workspace” được đổi tên thành “Gemini for Google Workspace”, cho phép khách hàng truy cập vào các mô hình AI tiên tiến nhất của Google

Gemma hiện đã có mặt trên Google Cloud

Google đã công bố Gemma, một bộ các mô hình nguồn mở nhỏ gọn và tiên tiến được xây dựng dựa trên cùng những nghiên cứu và công nghệ mà Google đã sử dụng để tạo ra mô hình Gemini.

Google vui mừng thông báo rằng khách hàng rằng đã có thể bắt đầu tùy chỉnh và xây dựng các mô hình Gemma với Vertex AI và vận hành chúng trên Google Kubernetes Engine (GKE) ngay từ bây giờ. Việc ra mắt Gemma và những cập nhật tính năng nền tảng mới là bước tiếp theo trong cam kết của Google nhằm giúp AI trở nên mở và dễ tiếp cận hơn cho các nhà phát triển trên Google Cloud.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Gemma hiện đã có mặt trên Google Cloud

Mô hình Gemma chia sẻ các thành phần kỹ thuật và cơ sở hạ tầng với các mô hình Gemini mạnh mẽ của Google. Điều này cho phép mô hình Gemma đạt được hiệu suất tốt nhất trong phân khúc so với các mô hình nguồn mở khác. Google đang cho ra mắt hai phiên bản với quy mô khác nhau: Gemma 2B và Gemma 7B. Mỗi phiên bản được phát hành với các biến thể được đào tạo sẵn và điều chỉnh theo hướng dẫn để hỗ trợ cả nghiên cứu và phát triển.

Gemma hỗ trợ các công cụ mà các nhà phát triển Google Cloud đang ưa chuộng và sử dụng, bao gồm Colab và Kaggle notebooks, cùng các framework như JAX, PyTorch, Keras 3.0 và Hugging Face Transformers. Bạn có thể chạy các mô hình Gemma trên laptop, máy trạm hoặc trên Google Cloud. Các nhà phát triển hiện có thể xây dựng và tùy chỉnh trong Vertex AI cũng như vận hành nó trên GKE với các mô hình nguồn mở mới này. Để tối đa hóa hiệu suất hàng đầu, Google đã hợp tác với NVIDIA để tối ưu hóa Gemma cho GPU NVIDIA.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Mở khóa sức mạnh của Gemma trong Vertex AI

Gemma là thành viên tiếp theo trong bộ sưu tập hơn 130 mô hình của Vertex AI Model Garden, bao gồm cả quyền truy cập mở rộng mới được công bố gần đây đối với các mô hình Gemini 1.0 Pro, 1.0 Ultra và 1.5 Pro.

Bằng cách sử dụng mô hình Gemma trên Vertex AI, các nhà phát triển có thể tận dụng lợi thế của một nền tảng máy học toàn diện, giúp cho việc tinh chỉnh, quản lý và giám sát mô hình trở nên đơn giản và trực quan. Với Vertex AI, các nhà phát triển có thể giảm chi phí vận hành và tập trung vào việc tạo ra các phiên bản Gemma tùy chỉnh (bespoke) được tối ưu hóa cho từng trường hợp sử dụng. Ví dụ, các nhà phát triển có thể sử dụng mô hình Gemma trên Vertex AI để:

  • Xây dựng các ứng dụng AI tạo sinh cho các tác vụ đơn giản như tạo văn bản, tóm tắt và hỏi đáp.
  • Sử dụng mô hình nhỏ gọn được tùy chỉnh để nghiên cứu và phát triển cho các khám phá và thử nghiệm.
  • Hỗ trợ các trường hợp sử dụng AI tạo sinh theo thời gian thực yêu cầu độ trễ thấp, chẳng hạn như truyền phát văn bản.

Vertex AI giúp các nhà phát triển dễ dàng chuyển đổi các mô hình được tinh chỉnh thành các điểm cuối để có thể mở rộng và đủ sức vận hành các ứng dụng AI thuộc mọi quy mô.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Mở rộng quy mô từ nguyên mẫu đến sản xuất với Gemma trên GKE

GKE cung cấp các công cụ để xây dựng ứng dụng tùy chỉnh, từ nguyên mẫu các dự án đơn giản đến triển khai ở quy mô doanh nghiệp. Hiện nay, các nhà phát triển có thể triển khai Gemma trực tiếp trên GKE để tạo ra ứng dụng AI tạo sinh của riêng họ để xây dựng nguyên mẫu hoặc thử nghiệm khả năng của mô hình:

  • Triển khai các mô hình tùy chỉnh, được tinh chỉnh trong các container di động cùng với các ứng dụng sử dụng chuỗi công cụ quen thuộc.
  • Tùy chỉnh các cấu hình phục vụ mô hình và cơ sở hạ tầng mà không cần cung cấp hoặc bảo trì node.
  • Tích hợp cơ sở hạ tầng AI nhanh chóng với khả năng mở rộng quy mô để đáp ứng các tình huống đào tạo và suy luận khắt khe nhất.

GKE cung cấp khả năng quản lý tài nguyên hiệu quả, môi trường vận hành nhất quán và khả năng tự mở rộng quy mô. Ngoài ra, GKE còn giúp nâng cao hiệu quả của các môi trường này bằng cách dễ dàng phối hợp các bộ tăng tốc AI của Google Cloud, bao gồm GPU và TPU, giúp tăng tốc độ huấn luyện và suy luận khi xây dựng các mô hình AI tạo sinh.

Gemini bản Enterprise đã khả dụng cho tất cả các doanh nghiệp đang sử dụng Google Workspace

chương tiếp theo trong kỷ nguyên Gemini đã chính thức sang trang khi “Duet AI for Google Workspace” được đổi tên thành “Gemini for Google Workspace”, cho phép khách hàng truy cập vào các mô hình AI tiên tiến nhất của Google. Trong bản cập nhật này, Gemini sẽ được tích hợp vào các ứng dụng Workspace mà hàng triệu khách hàng đang sử dụng hàng ngày. Gemini for Workspace cũng sẽ bao gồm một trải nghiệm độc lập mới cho phép người dùng trò chuyện với Gemini với các biện pháp bảo vệ dữ liệu cấp doanh nghiệp (enterprise-grade). Trải nghiệm mới này bắt đầu được triển khai từ hôm nay.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Gemini for Workspace hiện được triển khai thông qua 2 gói: Gói tiện ích bổ sung Gemini Enterprise dành cho doanh nghiệp lớn với các tính năng nâng cao, và gói tiện ích bổ sung Gemini Business với giá cả phải chăng – giúp các nhóm và tổ chức mọi quy mô dễ dàng khởi đầu hành trình cùng AI. Đọc tiếp để xem bạn có thể trải nghiệm Gemini for Workspace như thế nào nhé!

Phương thức mới để trò chuyện cùng Gemini, với các biện pháp bảo vệ dữ liệu cấp doanh nghiệp được tích hợp

Google đã thêm một phương thức mới để khách hàng nói chuyện trực tiếp với Gemini một cách an toàn và bảo mật thông qua một trải nghiệm trò chuyện độc lập mới. Trải nghiệm này được xây dựng dựa trên những cải tiến gần đây dành cho người tiêu dùng trên Gemini Advanced, đồng thời bổ sung các biện pháp bảo vệ dữ liệu cấp doanh nghiệp và đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ.

Bằng việc tận dụng sức mạnh của Gemini 1.0 Ultra – mô hình lớn nhất và tiên tiến nhất của Google hiện nay, Google có thể cung cấp những phản hồi chuyên sâu và chuyên nghiệp để hỗ trợ mọi người trong công việc. Hiện nay, các tổ chức đa dạng từ doanh nghiệp nhỏ (SMBs) đến tập đoàn lớn đều có thể sử dụng Gemini theo những cách tinh vi hơn mà vẫn yên tâm rằng mọi tương tác của họ đều được bảo mật.

Chẳng hạn như một nhà quản lý marketing có thể sử dụng Gemini để giúp xác định chủ đề cho chiến dịch marketing qua email bằng cách phân tích các xu hướng ngành, quá trình phát triển sản phẩm, và thông điệp của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, Gemini có thể giúp soạn thảo nội dung hấp dẫn, liên kết trực tiếp những xu hướng đó với sản phẩm độc đáo của họ, đồng thời đề xuất tiêu đề nhấn mạnh lợi ích nhằm gia tăng tỷ lệ mở email.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Một ví dụ khác là một chuyên viên phân tích kinh doanh đang tìm cơ hội tăng trưởng cho bộ phận có thể sử dụng Gemini để nhanh chóng xác định xu hướng và khám phá các ứng dụng mới tiềm năng mới cho sản phẩm của họ. Bằng cách trò chuyện với Gemini, họ có thể khám phá sâu hơn và xác thực thêm các cơ hội triển vọng, sau đó tổng hợp kết quả thành một bản đề xuất kinh doanh cho ban lãnh đạo.

Khách hàng sử dụng Google Workspace hiện có thể trò chuyện trực tiếp với Gemini một cách an toàn và bảo mật thông qua một trải nghiệm độc lập mới.

Cho dù là nghiên cứu hay tóm tắt dữ liệu, tìm kiếm xu hướng kinh doanh giữa các tệp dữ liệu phức tạp, hay soạn thảo nội dung hấp dẫn để thu hút một đối tượng khán giả cụ thể, Gemini có thể hỗ trợ các cá nhân và tổ chức từ khâu lên ý tưởng đến thực hiện công việc với tốc độ và sự chính xác.

Đưa Gemini đến nhiều khách hàng hơn

Mỗi ngày có hàng triệu doanh nghiệp nhỏ dùng Google Workspace để kết nối, sáng tạo và hợp tác làm việc. Trong một khảo sát gần đây, 88% khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết họ quan tâm đến việc sử dụng AI tạo sinh để hỗ trợ phân tích dữ liệu, quản lý tác vụ, soạn email, hỗ trợ khách hàng, v.v. Nhằm giúp những doanh nghiệp như vậy nâng cao năng suất trên nguồn lực hạn chế, Google ra mắt gói tiện ích bổ sung Gemini Business cho các khách hàng Workspace hiện tại  đang tìm cách sử dụng Gemini, cũng như cho những khách hàng mới đăng ký Workspace lần đầu.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Gói Gemini Business cho phép khách hàng truy cập vào Gemini ngay trong các ứng dụng Workspace quen thuộc, và họ có thể trò chuyện với Gemini trong trải nghiệm độc lập mới. Nhờ vậy các doanh nghiệp và đội ngũ nhỏ giờ đây có thể xây dựng và nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực của mình với Gemini đóng vai trò là nhà phân tích nghiên cứu, biên tập viên chuyên nghiệp, trợ lý dịch vụ khách hàng, đối tác sáng tạo, v.v. Gói tiện ích bổ sung Gemini Business có giá thấp nhất là 20 USD/người dùng/tháng, theo mô hình cam kết 1 năm.

Gói Gemini Enterprise, trước đây là Duet AI cho Workspace Enterprise, có những khả năng tương tự như trên, với quyền truy cập không giới hạn vào Gemini dành cho người dùng thường xuyên sử dụng AI tạo sinh. Gói này cũng bao gồm các cuộc họp được hỗ trợ bởi AI, nơi Gemini có thể dịch phụ đề theo thời gian thức với hơn 100 cặp ngôn ngữ và thậm chí sẽ sớm ghi chú cuộc họp cho bạn. Gemini Enterprise có giá thấp nhất là 30 USD/người dùng/tháng, theo mô hình cam kết 1 năm.

Với gói tiện ích Gemini Business và Gemini Enterprise, những cuộc hội thoại của bạn không được sử dụng cho mục đích quảng cáo, xem xét hay đánh giá bởi con người, hoặc sử dụng để đào tạo các công nghệ máy học tổng hợp. Trên thực tế, tất cả các cam kết của Google về quyền riêng tư, bảo mật và bảo mật dữ liệu đều áp dụng cho Gemini for Workspace.

229662-mo-hinh-mo-gemma-gemini-enterprise

Google cũng đang nỗ lực đưa Gemini for Workspace đến với khách hàng thuộc mảng giáo dục và mong muốn được chia sẻ nhiều hơn về kế hoạch này trong thời gian tới.

Bắt đầu với Gemini for Workspace ngay hôm nay

Trong năm qua, hơn một triệu cá nhân và hàng nghìn công ty đã sử dụng AI tạo sinh trong Workspace để không chỉ giải quyết được nhiều đầu việc hơn mà còn thực hiện được những việc họ chưa từng làm trước đây. Khi bước vào làn sóng đổi mới tiếp theo này, Google vô cùng hào hứng chờ đợi xem Gemini sẽ giúp người dùng sáng tạo hơn, tăng năng suất và thay đổi cách thức làm việc như thế nào.

Khách hàng cũng có thể truy cập Gemini trong các ứng dụng Gmail, Docs, Slides, Sheets và Meet với tài khoản cá nhân thông qua gói Google One AI Premium.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây