Samsung một lần nữa dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm 2023, đánh dấu 18 năm liên tiếp giữ vững vị thế số 1 trong thị trường này.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung đạt 30,1% thị phần TV toàn cầu năm 2023, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu ngành kể từ năm 2006. Thành công này phần lớn nhờ vào chiến lược tập trung vào các mẫu TV thuộc phân khúc TV cao cấp và màn hình lớn, dẫn đầu là các mẫu TV QLED và OLED.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, dòng TV QLED của Samsung, bao gồm cả mẫu Neo QLED mới nhất, đã vượt qua doanh số 40 triệu chiếc. Chỉ riêng năm 2023, doanh số của dòng QLED đạt 8,31 triệu chiếc.

229843-samsung-thi-truong-tv-toan-cau-18-nam
Samsung là thương hiệu TV số 1 toàn cầu trong 18 năm liên tiếp

Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc TV cao cấp – đặc biệt là TV kích thước 75 inch trở lên và có mức giá từ 2.500 USD. Công ty ghi nhận doanh số ấn tượng lên đến 60,5% thị phần TV có giá trên 2.500 USD, và 33,9% thị phần TV trên 75 inch. Ngoài ra, nhờ doanh số bán ra mạnh mẽ của các mẫu TV 98 inch, Samsung cũng tiếp tục đứng đầu phân khúc TV có kích thước trên 90 inch với 30,4% thị phần.

Từ những thành công trong thị trường TV cao cấp và màn hình lớn, Samsung cũng đạt được những bước tiến đáng kể trong phân khúc TV OLED. Dòng sản phẩm TV OLED của Samsung ghi nhận 1,01 triệu sản phẩm được bán ra trong năm 2023, chiếm 22,7% thị phần. Với việc mở rộng dòng sản phẩm OLED trong năm 2024, thị phần của Samsung trong phân khúc OLED dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.

229843-samsung-thi-truong-tv-toan-cau-18-nam

Ông SW Yong, Chủ tịch kiêm Giám đốc Mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được công nhận là công ty dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp. Đây là minh chứng cho sự tin tưởng và lòng trung thành mà quý khách hàng dành cho Samsung. Chúng tôi cam kết không ngừng thúc đẩy ngành công nghiệp, tạo ra những sản phẩm có chất lượng hình ảnh vượt trội để mang đến trải nghiệm ý nghĩa và giá trị cho người dùng”.

Tại CES 2024, Samsung Electronics đã giới thiệu bộ xử lý NQ8 AI Gen3 đột phá, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI. Những cải tiến trong công nghệ vi xử lý và các tính năng hiện đại nhất sẽ tái định hình TV thông minh, tích hợp AI tiên tiến cùng hệ điều hành Tizen OS linh hoạt, biến màn hình AI thành trung tâm của sự đổi mới nhà thông minh.

229843-samsung-thi-truong-tv-toan-cau-18-nam

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm có nhiều đổi mới vượt bậc của Samsung. Với những cải tiến về bộ xử lý và các tính năng AI tiên tiến, Samsung đang trên hành trình nâng tầm trải nghiệm giải trí tại nhà, đặt ra những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp TV.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây