Tin vắn công nghệ hôm nay cập nhật nội dung đến từ Huawei với hệ thống cáp nối Nam Đại Tây Dương, Vivo tại MWC 2017 và ASUS ROG công bố giải đấu ROG Masters 2017.

Huawei Marine ký hợp đồng xây dựng Hệ thống cáp liên kết nối Nam Đại Tây Dương

Huawei Marine (Công ty Mạng Cáp quang biển Huawei) hôm 27/6 đã ký hợp đồng với China Unicom và Camtel để xây dựng Hệ thống cáp liên kết nối Nam Đại Tây Dương (South Atlantic Inter Link – SAIL), đánh dấu sự bắt đầu chính thức của giai đoạn triển khai xây dựng SAIL.

Huawei Marine ký hợp đồng xây dựng Hệ thống cáp liên kết nối Nam Đại Tây Dương
CEO luân phiên Huawei Guo Ping (bên trái), CEO của China Unicom Lu Yimin (giữa), và Tổng giám đốc Camtel David Nkote (bên phải) ký kết hợp đồng

Được sự hỗ trợ đầu tư từ China Unicom và Camtel, hệ thống SAIL kết nối Cameroon và Brazil với chiều dài 6.000 km. Sử dụng công nghệ 100G tiên tiến của Huawei Marine, hệ thống có 4 cặp cáp quang với công suất thiết kế đạt 32Tbit/s.

SAIL là hệ thống cáp truy cập trực tiếp đầu tiên kết nối Châu Phi và khu vực Nam Mỹ. Khi hoàn thành, hệ thống này sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng viễn thông liên lục địa chất lượng cao và đáng tin cậy để hỗ trợ sự tăng trưởng tại cả hai khu vực đang phát triển này.


Vivo trình làng loạt công nghệ tiên tiến tại triển lãm MWC 2017

Vivo đã trình làng những công nghệ và tính năng vượt bậc trong Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) đang được tổ chức tại Thượng Hải, bao gồm Giải pháp Cảm biến Vân tay Under Display , Giải pháp Chụp ảnh  Sử dụng Bộ xử lý Tín hiệu số (DSP) giúp giải quyết vấn đề chụp ngược sáng và chụp cảnh đêm, Giải pháp Âm thanh Hi-Fi cho phép tùy chỉnh tính hiệu điện tử (DAC).

Giải pháp cảm biến vân tay Vivo Under Display thu hút sự quan tâm lớn khi cho phép quét vân tay trên màn hình hiển thị. Gần đây nhiều kênh truyền thông đưa tin công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ được công bố trong thời gian tới, nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ tiên tiến này được chính thức trình làng bởi một nhà sản xuất smartphone.

Vivo trình làng loạt công nghệ tiên tiến tại triển lãm MWC 2017

Vivo Under Display là một giải pháp mở máy bằng vân tay dựa trên chip cảm biến vân tay của Qualcomm. Sóng siêu âm từ cảm biến có thể xuyên qua tấm nền OLED dày 1.2mm để nhận diện vân tay người dùng. Dựa vào công nghệ siêu âm, không chỉ công nghệ cảm biến vân tay được áp dụng mà sẽ được mở rộng đến công nghệ nhân diện tương tác người dùng như: nhận diện cử chỉ, xác minh bảo mật và nhiều tính năng khác nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Để cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp, Vivo giới thiệu Giải pháp Chụp ảnh Sử dụng Bộ xử lý Kĩ thuật số độc lập DSP có tên gọi Vivo DSP Photography Solution.

Giải pháp mới được thiết kế giúp người dùng có được những bức ảnh chất lượng cao với độ phơi sáng chính xác và cho phép điều chỉnh độ sáng để bức ảnh giống với hình ảnh thật mà mắt thường quan sát được. Đồng thời tốc độ chụp ảnh cũng được cải thiện đáng kể.

Theo lý thuyết, giải pháp này cho phép smartphone chụp nhanh nhiều tấm ảnh RAW dưới điều kiện ánh sáng phức tạp. Sau đó, chip DSP sẽ tự động tạo ra một bức ảnh RAW đơn và bức ảnh này sẽ được xuất dưới định dạng JPG thông qua nhà cung cấp mạng (ISP).

Đối với lĩnh vực âm thanh, giải pháp mới của Vivo tập trung vào việc phát triển chi tiết thông qua chip tùy chỉnh âm thanh kết hợp cùng bộ khuếch đại trên tai nghe, điều này cho phép cải thiện tỷ số tín hiệu cực đại trên nhiễu (SNR), dãi tần âm thanh (Dynamic Range), độ méo của âm thanh (Distortion)  và Công suất đầu ra (Output Power). Giải pháp mới này mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội hơn hẳn Xplay6 với SNR- 122dB, Dynamic Range 120dB, Distortion -111dB và output power 2.2VRms.

Giải pháp này cho âm thanh có biên độ lớn gấp hai lần điện thoại bình thường. Theo đánh giá âm học , nó mang đến trải nghiệm âm thanh rõ hơn, to hơn, chi tiết hơn và cảm nhận không gian mạnh mẽ hơn. Hơn thế nữa, bộ khuếch đại trong tai nghe tận dụng công nghệ mới để cải thiện hiệu suất cũng như trải nghiệm âm thanh tổng quan.

MWC 2017 với chủ đề “Nguyên tố Nhân học” được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải từ ngày 28/06/2017 đến hết ngày 01/07/2017.


ASUS ROG công bố giải đấu ROG MASTERS 2017 vòng loại Việt Nam

ASUS Republic of Gamers và Garena LIVE hôm 27/6 đã chính thức công bố giải đấu thể thao điện tử ROG MASTERS 2017 tại Việt Nam gồm hai bộ môn thi đấu DOTA 2 và CS:GO. Giải đấu hứa hẹn sẽ góp mặt sự tranh tài từ hơn 200 đội tuyển đăng ký tham gia.

ASUS ROG công bố giải đấu ROG MASTERS 2017 vòng loại Việt Nam

Ngoài tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng cho hai game, đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng loại khu vực Châu Á và tranh tài với 11 đội tuyển từ các quốc gia khác. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao tại vòng loại châu Á, đội chiến thắng có thể tiến vào vòng chung kết Grand Finals quy mô toàn cầu với tổng giải thưởng lên đến 500.000 USD sẽ diễn ra trong tháng 11 này.

ROG MASTERS 2017 bắt đầu tiếp nhận đăng ký tự do cho tất cả đội tuyển chuyên nghiệp và không chuyên trong khoảng thời gian từ 01/07 – 07/07/2017 để tham gia một trong những giải đấu eSports lớn nhất với 2 tựa game DOTA 2 và CS:GO.

  • Vòng sơ loại (open qualifier) : 08/07 – 23/07/2017.
  • Vòng thi đấu chính (main event): 29 & 30/07/2017
  • Vòng chung kết ROG MASTERS 2017 Việt Nam: 05 & 06/08/2017.

– Link đăng ký tham gia tại:  http://ROG-MASTERS.vn/ (sẽ mở đăng ký vào 01/07/2017)

– Link theo dõi livestream tại Garena LIVE: https://garena.live

ASUS ROG công bố giải đấu ROG MASTERS 2017 vòng loại Việt Nam

Với tổng giải thưởng trị giá 200 triệu đồng cho giải đấu ROG Master vòng loại Việt Nam, đội vô địch Việt Nam có cơ hội nhận được giải thưởng 30 triệu đồng và suất đấu ở giải khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Đồng thời, 8 đội vượt qua vòng loại (open qualifier) vào vòng chính đều sẽ nhận được giải thưởng theo xếp hạng từ trên xuống (từ 3 triệu đến 30 triệu đồng). Mọi đội tuyển đều được chào mừng tham dự và ban tổ chức sẽ lựa chọn ngẫu nhiên ra 2 đội để tặng phần quà may mắn trị giá 8.000.000 đồng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây