Kingston FURY Beast DDR5 RGB là dòng RAM dễ tiếp cận bởi mức giá cùng với hiệu suất ổn định dành cho người dùng tự xây dựng những bộ PC sức mạnh tầm trung trở lên trên nền hệ phần cứng mới nhất.

Kingston vẫn cho thấy sự đa dạng trong việc đưa ra đa dạng lựa chọn bộ nhớ RAM dành cho thị trường máy tính. Kể từ khi lựa chọn DDR5 dần phổ biến, những bộ kit RAM có dung lượng 16GB mỗi thanh ngày càng được người dùng ưu tiên lựa chọn để tự xây dựng một PC để bàn có chi phí từ 10 triệu đồng trở lên, đặc biệt là việc thiết kế hệ thống chiếu sáng đèn LED RGB nhiều màu sắc.

Kingston FURY Beast DDR5 RGB có đến 4 lựa chọn tốc độ dữ liệu hiệu dụng từ 4800MT/s đến 6000MT/s, tương thích với hai tiêu chuẩn bộ nhớ Intel XMP 3.0 và AMD Expo giúp tối ưu hiệu suất hoạt động của hệ thống máy tính. Tất nhiên, hệ thống đèn LED RGB cũng là điểm đáng chú ý so với phiên bản FURY Beast DDR5 không có RGB.

Thử nhanh Kingston FURY Beast DDR5 RGB: cặp RAM DDR5 có giá và hiệu suất tốt

FURY Beast DDR5 RGB mà TechSignin có cơ hội trải nghiệm là bộ kit gồm 2 thanh RAM dung lượng 16GB. Thiết kế và thông số của RAM dư dả cho nhu cầu sử dụng từ người dùng phổ thông đến game thủ bước chân vào con đường chinh phục game eSport. Màu trắng chủ đạo cũng là điểm nhấn để các tín đồ yêu thích tông màu này có thể lựa chọn những linh kiện phù hợp.

Thiết kế bên ngoài Kingston Beast DDR5 RGB

Kiểu dáng của RAM không quá hầm hố như dòng FURY Renegade nhưng vẫn đem lại sự cứng cáp với lớp giáp tản nhiệt bên ngoài. Logo FURY nổi với bề mặt hoàn thiện những đường kẻ sáng màu đen bạc kẻ đan xen. Một vài chi tiết nối ở cả hai mặt giúp lớp vỏ có phong cách riêng. Chữ DDR5 có vẻ dư thừa nhưng hoàn toàn dễ hiểu bởi FURY Beast cũng có cả lựa chọn DDR4.

Thử nhanh Kingston FURY Beast DDR5 RGB: cặp RAM DDR5 có giá và hiệu suất tốt

Các đèn LED RGB thiết kế ngay cạnh trên thanh RAM, ẩn dưới dải nhựa đục có tác dụng tản sáng đều và mịn màu hơn. Kingston họ ứng dụng 1 công nghệ đồng bộ đèn gọi là Infrared Sync, đã được cấp bằng sáng chế, mục đích để hiệu ứng RGB hoàn hảo và nhịp nhàng nhất giữa các thanh RAM, dù cho anh em có gắn 2 hay 4 thanh đi nữa.

FURY Beast DDR5 RGB có chứng nhận XMP 3.0, nghĩa là mức tốc độ tối đa ở phiên bản 6000 MT/s chỉ cần bật là sử dụng được, không cần mất thời gian tinh chỉnh. Mặc định RAM sẽ hoạt động ở 4800 MT/s theo chuẩn JEDEC, anh em cần kích hoạt XMP trong BIOS mainboard. Dành cho người dùng ngại tinh chỉnh, phiên bản tốc độ 4800 MT/s của dòng FURY Beast DDR5 RGB sẽ là lựa chọn đơn giản nhưng vẫn đem lại hiệu suất trong một thiết kế với đèn RGB ấn tượng.

Thử nhanh Kingston FURY Beast DDR5 RGB

TechSignin thử nghiệm cặp RAM Kingston FURY Beast DDR5 RGB trên hệ thống với những phần cứng quan trọng gồm vi xử lý Intel Core i7-12700K, ASUS ProArt Z690-CREATOR WIFI. Những lựa chọn phần cứng mới hơn chắc hẳn vẫn sẽ được Kingston FURY Beast DDR5 RGB phát huy hết sức mạnh nhờ những tiêu chuẩn được trang bị sẵn.

Thử nhanh Kingston FURY Beast DDR5 RGB: cặp RAM DDR5 có giá và hiệu suất tốt

Với ứng dụng AIDA64, kết quả benchmark Cache & Memory ghi nhận khi chạy ở mức tốc độ đọc 90.902 MB/s, tốc độ ghi 82.684 MB/s, tốc độ sao chép 82.220 MB/s với độ trễ 70.3 ns. So sánh với mẫu FURY Renegade DDR5-6400, những con số này không chênh lệch nhiều khi mẫu RAM cao cấp hơn của Kingston đạt các mức số tốc độ đọc 101.828 MB/s, tốc độ ghi 87.910 MB/s, tốc độ sao chép 91.301 MB/s, độ trễ 72 ns. Lưu ý dòng FURY Renegade DDR5-6400 có tốc độ dữ liệu hiệu dụng cao hơn là 6400MT/s.

Thử nhanh Kingston FURY Beast DDR5 RGB: cặp RAM DDR5 có giá và hiệu suất tốt

Một số trải nghiệm với những tựa game dùng để benchmark cũng cho thấy FURY Beast DDR5 RGB của Kingston đủ sức mạnh tạo ra những khác biệt đáng kể khi kết hợp với chip xử lý Alder Lake của Intel nếu đem so với những kit RAM DDR4 phổ biến nhất trên thị trường hiện tại. Ngay cả khi cắm “chay”, không bật XMP 3.0 để đẩy xung nhịp của thanh RAM lên, nó vẫn chạy mặc định ở tốc độ 4800 MHz, đủ để tạo ra khác biệt từ 5% đến 20% trong những tựa game được dùng để benchmark.

Phần kết

Với dòng FURY Beast, Kingston hướng đến những người dùng mong muốn xây dựng một hệ thống PC ổn định với chi phí tối ưu, hướng đến hiệu suất và ổn định. Đồng thời, việc trang bị hệ thống đèn LED RGB với việc tương thích với nhiều phần cứng khác nhau cũng đem lại sự đa dạng trong việc lựa chọn linh kiện.

Thử nhanh Kingston FURY Beast DDR5 RGB: cặp RAM DDR5 có giá và hiệu suất tốt

Kingston FURY Beast RGB đem đến giải pháp phù hợp cho những dàn PC gaming tầm trung trở lên, những bộ PC làm việc với nhiều lựa chọn linh hoạt, đặc biệt là khi nâng cấp lên những thế hệ vi xử lý Intel từ Core Gen 13th, hoặc AMD Ryzen 7000 series trở về khi sau đã tận dụng được sức mạnh của DDR5.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây